อัยการชี้ นาธาน ส่อเค้าถูกจำคุก18ปี

อัยการชี้ นาธาน ส่อเค้าถูกจำคุก18ปี

อัยการชี้ นาธาน ส่อเค้าถูกจำคุก18ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการจังหวัด อำนาจเจริญ เผย คดี "นาธาน" ฉ้อโกง 6 กระทงอ่วม ส่อเค้าจำคุกรวม 18 ปี ด้านลูกชายอดีตแม่บ้านเข้าแจ้งความกับกองปราบฯคดีหมิ่นประมาท หลังอดีตดารานักร้องจอมอื้อฉาวกล่าวพาดพิงจนทำให้เสื่อมเสียถึงวงศ์ตระกูล

(23ม.ค.) เวลา 15.30 น. นายฐิติวัฒน์ แสนคำ อัยการจังหวัดอำนาจเจริญ เจ้าของสำนวนคดีที่ นายนาธาน โอร์มาน นักร้องชื่อดัง ที่ถูก น.ส.สมาน สุขเสริม อดีตแม่บ้านแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง เปิดเผยว่า อัยการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ส่งสำนวนคดีดังกล่าวให้กับศาลจังหวัดอำนาจเจริญแล้ว โดยวันที่ 25 ม.ค.นี้ถ้านายนาธาน มาศาล ผู้พิพากษาก็จะถาม"นาธาน"จะรับสารภาพหรือปฎิเสธขอสู้คดี ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการทางกฎหมาย

โดยในสำนวนของคดีนี้ ผู้เสียหาย คือ น.ส.สมาน ก็นำหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีส่งให้พนักงานสอบสวนครบองค์ประกอบทุกประ การ มียอดเงินที่อ้างว่าถูกฉ้อโกงไปทั้งสิ้น 740,000 บาท ซึ่งการกระทำของ นายนาธาน จะมีอยู่ 6 ครั้งเป็นต่างกรรมต่างวาระที่เรียงกระทงความผิดได้ 6 คดี

นายฐิติวัฒน์ กล่าวว่า คดีนี้อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องเพราะเป็นคดีอาญาของแผ่นดิน ผู้เสียหายไม่ต้องว่าจ้างทนายความมาแก้ต่างก็ได้ หรือถ้าต้องการใช้ทนายความของตัวเองร่วมด้วย ทางอัยการจังหวัดก็ยินดี เพราะเป็นสิทธิผู้เสียหายที่จะกระทำได้ เมื่ออัยการได้ตรวจถ้อยคำที่ น.ส.สมาน ผู้เสียหายก็ให้การไว้ ก็เข้าองค์ประกอบที่จำเลยมีความผิดฐานฉ้อโกงจริง พยานหลักฐานที่เป็นการโอนเงิน การเดินทางมาดูที่ดินหรือเข้าไปสถาบันการเงินใน จ.อำนาจเจริญ ก็ถือว่าเป็นพยานแวดล้อมได้มีน้ำหนักที่ต้องนำสืบและฟังข้อแย้งของฝ่ายจำเลย ในคดีของนายนาธาน ถ้าศาลลงโทษก็ต้องติดคุกอย่างน้อยกระทงละ 3 ปี รวมเป็น 18 ปี

ด้านนายอาทิตย์ กุลฝ้าย อายุ 25 ปี บุตรชายของ น.ส.สมาน ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้ไปแจ้งความดำเนินคดี นายนาธาน ข้อหาหมิ่นประมาทกับ ร.ต.ท.สอาด การรพ สารวัตรกองปราบปราม ไว้แล้วเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนายนาธานกล่าว พาดพิงถึงตนและครอบครัวในทางเสื่อมเสียต่อวงศ์ตระกูล ขณะนี้ทนายความที่ นางลีน่า จังจรรจา หรือ ลีนา จัง เมตตาหาไว้ช่วยเหลือเตรียมเรียกตัวนาธานมาเจรจาแล้ว

"เขากล่าวหาว่าผมติดยาเสพติดผมไม่ยอมหรอก แม้จะเป็นเรื่องเดิมที่เคยทำมาสมัยเป็นวัยรุ่นก็ไม่ใช่จะสามารถเอามาพูดออก ทางสื่อสารมวลชน"นายอาทิตย์ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook