บิ๊กป๊อกยันไม่เคยสั่งตามล่าเสธ.แดง

บิ๊กป๊อกยันไม่เคยสั่งตามล่าเสธ.แดง

บิ๊กป๊อกยันไม่เคยสั่งตามล่าเสธ.แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กป๊อก" ยันไม่เคยสั่งทหารตามล่า "เสธ.แดง" ชี้ปล่อย ตร.ฟันตาม กม. ไม่กลัว "เสธ.แดง"

(23 ม.ค.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึง กระแสข่าวว่า มีการสั่งการให้หน่วยทหารทั่วประเทศตามล่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เพื่อส่งให้ตำรวจดำเนินคดีว่า ไม่เคยมีการประชุมอย่างที่ว่า พูดกันไปส่งเดช ตนไม่เคยไปประชุม เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย เราไม่มีหน้าที่ตามกฎหมายที่จะไปเกี่ยวข้อง เขาดำเนินการตามขั้นตอนของเขา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับผิดชอบอยู่

เมื่อถามว่า จะดำเนินการกับ พล.ต.ขัตติยะ ต่อไปอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เราจะไปทำอย่างอื่นได้อย่างไร เพราะเราต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

เมื่อถามว่า รู้สึกกลัวคำขู่ของ พล.ต.ขัตติยะ หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่กลัวหรอก ไม่มีอะไรเลย เมื่อถามว่า ห่วงความปลอดภัยครอบครัวหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มี เฉย ๆ อย่าไปเขียนให้มันเป็นประเด็น

เมื่อถามว่า จะมีการดำเนินการเพิ่มเติมกับ เสธ.แดง หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า สิ่งที่เขาทำจะไปอยู่ในอาญาทหารที่เขาทำอยู่ ส่วนการพักราชการเป็นขั้นตอนทางธุรการที่มีคดีเกิดขึ้นเฉย ๆ เท่านั้น ผลการสอบสวนทั้งหมดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงอยู่ที่การสอบสวน

เมื่อถามว่า หาก เสธ.แดง ขึ้นเวทีเสื้อแดงอีกจะดำเนินการอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า อย่างที่บอกอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนพฤติกรรม ซึ่งเราพิจารณาตามกรอบ และกฎที่มีอยู่ เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบหาผู้ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่กองทัพบก พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ยังอยู่ในการสอบสวน ยังไม่ทราบว่า ใครเป็นผู้กระทำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook