อัพเดทเรื่องรักๆกับ ฟาง-พิชญา

อัพเดทเรื่องรักๆกับ ฟาง-พิชญา

อัพเดทเรื่องรักๆกับ ฟาง-พิชญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กั๊กคำว่า 'แฟน' จนกว่าจะมั่นใจ

กลายเป็นสาวฮอตอีกครั้ง หลังเลิกรากับอดีตหวานใจ ออย - ธนา สุทธิกมล ซึ่งคบกันมานาน แบบไม่ได้ออกตัวว่าเป็น "แฟน" แต่ใช้คำว่า "เพื่อน" มาตลอด โดยในวงการบันเทิงก็ทราบกันอย่างดีว่าคู่นี้สนิทมากกว่าคำว่า "เพื่อน" แค่ไหน สำหรับดาราสาว ฟาง - พิชญา ศรีเทพย์

โดยเฉพาะในช่วงที่เลิกกันมาหมาด ๆ สาวคนนี้ก็มีหนุ่ม ๆ รุมจีบ จนมีภาพของปาปารัซซีหลุดออกมาว่าเธอเริ่มสนิทชิดเชื้อกับ เอเอ - พีรวัชร์ เหราบัตย์ หลุดออกมา ซ้ำหนักกว่านั้นยังมีข่าวลือต่าง ๆ นานาแพร่สะพัดออกมาเป็นระลอก ไม่ว่าจะเป็น ข่าวคบเอเอยังห่วงออย, แย่งเอเอมาจากสาวอื่น, ถูกแฟนเก่าเอเอวีนตีหัวแตก เป็นต้น วันนี้ "ดาวต่างมุม" เลยเคลียร์คิว สาวฟาง มาเปิดใจถึงความเป็นตัวตนของเธออีกครั้ง เพื่อให้แฟน ๆ รู้จักเธอให้มากขึ้น ไม่ให้เสียเวลา ยิงคำถามแรกเกี่ยวกับเรื่องงานกันเลย ที่แฟน ๆ จะพบกับการพลิกบทครั้งสำคัญของเธอ

**ตอนนี้มีละครอะไรบ้าง?

"กำลังถ่ายละครเรื่อง "ดอกรักริมทาง" เรื่องเดียวค่ะ ที่มี บี้-สุกฤษฎิ์วิเศษแก้ว เล่นเป็นพระ เอก ในเรื่องฟางเล่นเป็นนางแบบ ซึ่งมีนิสัยจะค่อนข้างขี้วีน เอาแต่ใจตัวเอง ออก แนวร้าย คือ ฟางจะแสดงร้ายครั้งแรกด้วยค่ะ"

**เป็นอย่างไรบ้าง คิดนานไหมกว่าจะรับเรื่องนี้ ?

"ไม่ได้คิดนานเลยค่ะ ว่าอยากเล่น พี่เค้าบอกว่าให้ไปลองแคส บทนี้ดู อีกทั้งเรื่องนี้ได้แต่งตัวเยอะดี ฟางชอบอยู่แล้ว ได้มาเล่นร้ายด้วย แต่ตอนแรกก็เครียดอยู่เหมือนกันว่า จะทำออกมาได้ดีรึเปล่า ฟางก็ไม่รู้ว่าต้องเล่นยังไงให้คนที่เค้าดูเราอยู่ อยากดูเราอีก ซึ่งฟางก็ศึกษาหลายทางมาก อันแรกเลยถามพี่ผู้กำกับฯ พี่เขาอยากได้ตัวละครให้ออกมาเป็นแนวไหน นอกจากนี้จะดูละครเยอะขึ้น ทั้งละครไทยและดูหนังด้วย"

**กลัวคนติดภาพว่าร้ายรึเปล่า?

"ในเรื่องนี้ร้ายก็จริง แต่ว่าไม่ร้ายซะทีเดียว ออกแนวตลก ๆด้วย มีลิมิตของมันอยู่ ซึ่งไม่กลัวว่าจะติดภาพร้ายนะคะ ฟางแสดงเต็มที่ แล้วเราเองมองว่าทุกบทมันท้าทายต่างกัน แต่ว่าถ้าถามฟางเองก็คือเล่นมาหลายเรื่องแล้ว บางทีผู้ใหญ่ พี่ ๆ ก็อยากให้เราเปลี่ยนหลาย ๆ แบบ ไม่ได้เล่นน่าสงสารอย่างเดียว จะเล่นทั้งตัวดี แก่น ๆ ก็เล่นแล้ว คงต้องเปลี่ยนบ้างค่ะ ครั้งนี้ฟางรู้สึกว่าเป็นอะไรที่ใหม่แล้วท้าทายมาก ๆ"

**นอกจากงานแสดงแล้ว ตอนนี้เรียนใกล้จบรึยัง?

"เรียนอยู่ค่ะ ตอนนี้ ปี 4 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ การเรียนก็ไปได้ดีค่ะ"

**เรียนคณะนี้ยากเหมือนกัน แบ่งเวลาเรียนกับงานอย่างไร?

"ฟางจะแบ่งเวลาเรียนแบบทำงานเต็มที่ เรียนเต็มที่ อย่างฟางเรียน 4 เดือน เดือนสุดท้ายจะสอบ 3 เดือน ฟางจะเต็มที่ แต่เดือนสุดท้ายขอละครถ่ายแค่อาทิตย์ละวัน ปัญหาเรื่องการเรียนแบ่งชัดเจนค่ะ ไม่หนักใจ แต่เราจะรู้สึกเหนื่อยมากกว่า เป็นปัจจัยอย่างอื่น ๆ มากกว่าด้วยค่ะ"

**เคยท้อแบบไม่อยากเรียนและทำงาน?

"มีบ้างค่ะ บางทีมันท้อ เหนื่อย เพราะบางครั้งของฟางเทอมแรกจะไม่ดี เทอมสองจะดี เทอมที่สามไม่ดี เทอมที่สี่ดี จะสลับกันไป พอรู้ว่าเริ่มไม่ดี ฟางก็จะเครียด พอเทอมต่อไปก็จะฮึด ขยัน ยิ่งพอทั้งกลัวและท้อ ฟางก็จะทำงานไม่เต็มที่ ทำงานก็กังวลไป"

**ที่บ้านเคร่งเรื่องผลการเรียนไหม?

"เขาจะให้ตั้งใจเรียนมากกว่า คุณพ่อคุณแม่ท่านก็สนับสนุนงานตรงนี้ แต่เค้าต้องการมันควบคู่ไปได้ทั้งสองด้าน เดี๋ยวนี้ดาราทุกคนเรียนเก่งกันหมดแล้ว ถ้าเราเรียนแล้วดร็อปเยอะ ๆ มันก็จะไม่ค่อยโอเคค่ะ"

**ถ้าเรียนจบนิติฯมา จะมีโอกาสได้ใช้รึเปล่า?

"ถ้าเรียนจบมาแล้ว สมมุติว่าฟางไม่ได้ทำงานวงการบันเทิงแล้ว ฟางว่ามันอยู่ในชีวิตประจำวันนะ มันได้ใช้แน่ ๆ ค่ะ ถ้าวันนึงเราต้องทำงานประจำ คงทำอะไรเกี่ยวกับกฎหมายค่ะ"

**อยากเรียนต่อเลยรึเปล่าถ้าเรียนจบแล้ว?

"เรียนต่อเลยค่ะ เวลาค่อนข้างจะว่างเยอะ"

**ที่บ้านเวลาอ่านเจอข่าวไม่ดีเนี่ยมีผลกระทบไหม?

"มีค่ะ เวลาฟางนัดรวมญาติเดือนละครั้ง ก็จะโดนดุ อันโน้น อันนี้ไม่ได้นะ ครอบครัวฟางจะเป็นเหมือน "สภา" คือ คุณพ่อ คุณแม่ ไม่เท่าไหร่ แต่จะมีพี่ ป้า น้า อา มาติ มีปัญหาเรื่องความรักมาก ๆ ที่บ้านจะไม่ยอมรับกับการที่ยังเด็กอยู่แล้วมีแฟนค่ะ"

**ถึงขนาดตีกรอบให้รึเปล่า?

"ก็มีนิดนึง คุณแม่ไม่เท่าไหร่ แต่ญาติ ๆ ก็เคร่งมาก แต่เราก็ต้องเตรียมคำตอบไปให้เขาค่ะ พอมีเรื่อง มีข่าว เราจะไม่แย้งเขานะคะ แค่บอกความจริงว่ามันเป็นแบบนี้ ซึ่งก็ต้องอยู่ในกรอบ ไม่มีอะไรเสียหาย บางทีต้องบอกเขาว่าอย่าไปอ่านข่าวเลย ไม่ได้มีความจริงค่ะ"

**ข่าวไม่ดีแบบนี้ สำหรับตัวเองล่ะ?

"สำหรับฟางชินแล้ว เข้าใจค่ะ คือ ปกติที่ผ่านมา ข่าวดี ๆ จะไม่มีหรอก ฟางว่าข่าวที่ออกมาหนัก ๆ ก็จริง แต่ตัวเองมองว่าสุดท้ายคนที่รู้จักเราดีที่สุด คือ ตัวเราเอง บางครั้งที่มีข่าว ฟางก็จะไปตอบให้นักข่าวเคลียร์ไม่ว่าคอมเม้นต์ในอินเทอร์เน็ตจะแรงแค่ไหน ฟางมีความรู้สึกว่าคนพวกนั้นไม่รู้จักเราพอ ฟางจะมีจุดยืนที่ว่าเรามั่นใจว่าเราไม่ได้เป็นแบบนั้นค่ะ"

**เพราะว่าคนที่คบ ๆ เป็นคนในวงการเหมือนกันรึเปล่า ถึงถูกจับจ้อง ?

"ในมุมของฟาง เรื่องความรัก ฟางเคยคบทั้งคนนอกวงการและในวงการนะ ถ้าฟางมองหากคบคนในวงการ อะไร ๆ หลายอย่างมันค่อนข้างเข้าใจกันมากกว่า ทำให้ง่ายต่อการคบกัน โดยเฉพาะเรื่องเวลา คือ เขาจะเข้าใจว่าทำไมต้อง กลับตี 3 ซึ่งบางคนคิดว่าต้องขนาดนั้นเลยเหรอ"

**ตอนนี้มีหนุ่ม ๆ มาจีบเยอะไหม?

"ไม่มีเลย อาจจะเพราะว่ามีข่าวที่สำคัญฟางไม่ได้ออกไปข้างนอกอยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะอยู่บ้านไปมหาวิทยาลัย ถ่ายละคร แค่นั้นค่ะ"

**หลัง ๆ มีข่าวมีภาพกับ เอเอ ต้องระวังตัวเยอะขึ้นไหม ?

"ก็เปลี่ยนนิดนึง ไปในที่สาธารณะต้องวางตัว จริง ๆ ไม่ได้เกี่ยวกับพี่เอคนเดียว ไม่ว่าฟางจะไปกับเพื่อนก็ต้องวางตัวเหมือนกัน อย่างเวลางานฟางทำงานเต็มที่ พอถึงวันสบาย ๆ ก็อยากเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด อยู่กับเพื่อนมีความรู้สึกว่าเราก็อยากเฮฮากับเพื่อน แต่เพื่อนเดินกับเราเขาก็จะเกร็ง ๆ นะ"

**ขอถามถึงข่าวที่เกิดขึ้นหน่อย เห็นว่าเอเอมีแฟนอยู่แล้ว แต่เราไปแอบกิ๊กกันเหรอ?

"ฟางเองเป็นคนพูดตรง ๆ ฟางก็รู้สึกไม่ค่อยดี ถามว่ารู้อยู่แล้วไหม ก่อนหน้านั้นมีการคุย พอมีข่าวก็ตกลงอะไร อย่างไร ฟางรู้สึกว่าฟางกับพี่เออยู่ในช่วงที่ศึกษากันอยู่เองค่ะ"

**เห็นบอกตามไปเฝ้าเอเอถึงกองถ่ายละครที่เกาหลี จนทีมงานให้แสดงเป็นรับเชิญล่ะจริงไหม ?

"ไม่จริงเลย ไม่ได้เล่นค่ะ และที่ไปเกาหลีฟางไปกับเพื่อน ๆ 4-5 คน ไปเที่ยวกันเอง แต่ก็แวะไปหาพี่เค้าแค่วันเดียว ส่วนใหญ่ฟางจะเที่ยวในกรุงโซล ส่วนพี่เขาถ่ายละครอยู่นอกเมืองโน่นแหน่ะ"

**แล้วที่หัวแตกเนี่ย เป็นไปตามข่าวรึเปล่า ที่บอกว่าแฟนเก่าเอเอวีนจนได้เลือด ?

"ฟางเองก็งง ข่าวเขียนน่ากลัวมาก จริง ๆ ฟางเป็นลมค่ะ เพราะตอนนั้นกำลังลดความอ้วน ไม่ได้กินข้าวตั้งแต่ตอนเย็น แล้วนอนดึก ทานแต่ขนมปังอย่างเดียว ซึ่งปกติฟางเป็นคนความดันต่ำ เลือดน้อย ตอนนั้นจะลุกไปเข้าห้องน้ำ มีความรู้สึกว่ามึนหัวเลยรีบเดินมาที่เตียง ช่วงที่โน้มตัวลงนอนดันไปโดนขอบเตียงพอดี เลยแตก แผลแตกเยอะมาก คุณหมอเย็บเป็น 100 เข็มเลย ให้หมอศัลยกรรมเย็บให้ เย็บถึง 4 ชั้น เพราะแผลเห็นกะโหลกเลย มันแรงมาก สงสัยด้วยการที่เราเป็นลมด้วย เลยทิ้งตัวแรงไปหน่อย ตอนนั้นไม่มีใครอยู่บ้าน เลยโทรฯ หาเพื่อน เพื่อนก็บอกว่าให้ไปรับไหม เพราะตอนที่แตก 6 โมงเช้า ถ้าออกมาตอนนั้นรถติดแน่ ๆ เลยนอนทั้งอย่างนั้นไปก่อน โชคดีที่เป็นคนที่เลือดหยุดเร็ว นอนถึงเที่ยงถึงได้ไปหาหมอ แผลนี่เป็นตอนใกล้ปีใหม่พอดี หลังกลับมาจากเกาหลีนะค่ะ"

**กังวลเรื่องแผลไหม เพราะค่อนข้างเห็นชัด ?

"กังวล กลัวเป็นแผลเป็นเหมือนกัน แต่คุณหมอเย็บแบบละเอียดให้ค่ะ ตอนนี้พยายามทายาให้ทุเลาลง ข้างในเป็นไหมละลาย ตอนไปงานปีใหม่ที่เอ็กแซ็กท์พี่ ๆ เค้าก็ถามว่าเป็นไงบ้าง พี่ ๆ จะโทรฯ มาหากันทุกวัน"

**ย้อนกลับมาถึงตัวเองบ้าง จริง ๆ ฟางเป็นคนนิสัยแบบไหน ?

"ฟางว่าน่าจะเป็นคนแมน ๆ คือ มีความรู้สึกว่าต้องแฟร์ ในการคุยเปิดใจเราเป็นยังไง เธอเป็นยังไง ชอบความซื่อตรงค่ะ"

**ผู้ชายแบบไหนที่อยากคบด้วย?

"ฟางว่ายากเหมือนกัน เพราะคนเรามีหลายมุม แต่ฟางว่ามุมหนึ่งต้องเป็นความเอาใจใส่ เพราะการทำงานแบบนี้ และด้วยความที่เราเป็นคนขี้น้อยใจมาก ๆ เป็นคนน้อยใจแบบไม่พูด คนที่เข้ากันได้ต้องเป็นคนที่เอาใจใส่ฟางเยอะ ๆ ต้องเป็นคนที่เทคแคร์ การดูแลมันเป็นสิ่งสำคัญค่ะ ฟางรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนเรื่องมากกับการเลือก ดูแล้วเก็บรายละเอียด ดูนิสัย อะไรยังไง แล้วตอนคุยโทรศัพท์แบบไหน จะดูตอนคุยกับพ่อกับแม่เขาด้วยนะคะ หากเรามองข้ามจุดเล็ก ๆ ไป วันหนึ่งจุดนั้นแหละจะค่อย ๆ ใหญ่ขึ้น เลยค่อนข้างจะดูละเอียดค่ะ"

หวังว่าแฟน ๆ ของสาวน้อยคนนี้ คงเคลียร์ทุกข้อข้องใจได้ไม่มากก็น้อย และยังรู้จักตัวตนของเธอให้มากยิ่งขึ้นด้วย...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook