น้องดาวคว้าโควตาไปลุยยูธโอลิมปิก

น้องดาวคว้าโควตาไปลุยยูธโอลิมปิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันวินด์เซิร์ฟ รายการ พัทยา ซิตี้ 2010 เทคโน 293 เอเชี่ยน แชมเปี้ยน ชิพ แอนด์ เอเชี่ยน วินด์เซิร์ฟ เฟสติวัล ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อ 23 ม.ค. ซึ่งเป็นการแข่งขันในวันสุดท้าย โดยไฮไลต์ยังคงอยู่ที่รุ่นบิ๊กเทคโน 293 เป็นการเก็บคะแนนเพื่อคัดทีมชาติที่มีอันดับดีที่สุด 2 อันดับแรก ไปแข่งขันกีฬา ยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์

ปรากฏว่า ในรุ่นบิ๊กเทคโน 293 หญิง นั้น น้องดาว ศิริพร แก้วดวงงาม เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ เมื่อปีที่แล้ว และเป็นผู้นำคะแนนรวม ไม่ทำให้กองเชียร์ชาวไทยต้องผิดหวัง เมื่อเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ทั้งสองเรซ คว้าแชมป์มาครอง โดยมีแต้มเสีย 21 คะแนน ส่วหลิน ไห่ เซียะ จากจีน แต้มเสีย 30 คะแนน และที่ 3 มัน ข่า เคย์ จากฮ่องกง แต้มเสีย 33 คะแนน ทำให้ ศิริพร กับ หลิน ไห่ เซียะ คว้าโควตาไปลุยศึก ยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ได้สำเร็จ

ขณะที่ รุ่นบิ๊กเทคโน 293 ชาย ปรากฏว่า เฉิง ชุน เหลิง จากฮ่องกง บังคับใบของตัวเองเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ทั้งสองเรซ ทำให้คว้าแชมป์ไปครอง มีแต้มเสีย 18 คะแนน ส่วนที่ 2 เป็นของ เฉิน มู่ ปิง จากจีน แต้มเสีย 31 คะแนน ขณะที่ กิตพัฒน์ชัย พันทวี ของไทย ที่รั้งอันดับ 2 มาอย่างเหนียวแน่น วันนี้กลับพลาดท่าเข้าที่ 4 ทั้งสองเรซ ทำให้ได้แค่ที่ 3 เท่านั้น มีแต้มเสีย 33 คะแนน จึงชวดโควตาไปยูธโอลิมปิก เกมส์ อย่างน่าเสียดาย สรุป จีน ได้โควตา ยูธโอลิมปิกเกมส์ ทั้ง 2 รุ่น ส่วน ไทย กับ ฮ่องกง้ประเทศละ 1 รุ่น

ส่วนผลรุ่นอื่นๆ มีดังนี้ รุ่นมิสทรัล วันดีไซน์ โอเวอร์ออล 3 อันดับแรกเป็นของนักกีฬาทั้งหมด ที่ 1 นาวิน สิงสาท แต้มเสีย 15 คะแนน, ที่ 2 เสกสรร ขุนทอง แต้มเสีย 24 คะแนน, ที่ 3 ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ แต้มเสีย 25 คะแนน เช่นเดียวกับ รุ่นเรซบอร์ด โอเวอร์ออล ที่ 1 เอก บุญสวัสดิ์ แต้มเสีย 14 คะแนน, ที่ 2 ภาณุทัช รวมทรัพย์ แต้มเสีย 20 คะแนน, ที่ 3 อภิชาติ ติ๊บตับหมาก แต้มเสีย 23 คะแนน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook