เสื้อแดงเชียงใหม่ล้อมบ้านปาหินไล่เจิมศักดิ์

เสื้อแดงเชียงใหม่ล้อมบ้านปาหินไล่เจิมศักดิ์

เสื้อแดงเชียงใหม่ล้อมบ้านปาหินไล่เจิมศักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดงเชียงใหม่นำกำลังปิดล้อมไล่เจิมศักดิ์ ที่บ้านพักส่วนตัวของคนรู้จัก มีการระดมปาหินใส่บ้าน แต่ยังไม่มีผู้บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 มกราคม 53 กลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่51 นำโดยนางกัญญาภัค มณีจักรหรือดีเจอ้อม แกนนำรักเชียงใหม่51 และนายอภิชาติ สอนดี หรือดีเจอ้วน นำคนเสื้อแดงประมาณ 40-50 คนเดินทางไปปิดล้อมที่บ้านพัก ส่วนตัวของนายสมนึก ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านโป่งดิน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ภายหลังจากที่ทราบว่านายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ได้เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงประชุมพนักงานและสังสรรค์บริษัททัวร์ในเครือของ บริษัทวอตช์ดอกซ์ที่นายเจิมศักดิ์เป็นผู้บริหารอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด นำโดยพ.ต.ท.ประมาณ เนื่องจากฉิม รองผกก.ป. นำกำลังตำรวจทั้งโรงพักกว่า 40 นายไปควบคุมสถานการณ์และพยายามทำความเข้าใจแจ้งให้กลุ่มเสื้อแดงทราบว่านายเจิมศักดิ์ได้เดินทางออกจากบ้านไปแล้วตั้งแต่ 13.30 น.แต่กลุ่มเสื้อแดงไม่เชื่อ

ต่อมา 18.15 น. กลุ่มเสื้อแดงซึ่ง เปิดปราศรัยตะโกนด่าทอเพราะคิดว่านายเจิมศักดิ์ ยังอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว และได้มีการจุดประทัดขับไล่พร้อมมีการขว้างปาก้อนหินยิงหนังสะติ๊กเข้าไปภาย ในบ้าน ส่งผลให้กระจกแตก แต่เบื้องต้นไม่มีใครได้ รับบาดเจ็บเพียงแต่สร้างความตื่นตระหนกให้กับพนักงานที่มาร่วมงานซึ่งเกือบ ทั้งหมดเป็นหญิงสาวราว 40 คน กลุ่มเสื้อแดง ยังคงปิดล้อมอยู่จนค่ำและมีการตัดไฟส่งผลให้ไฟฟ้าภายในบ้านหลังดังกล่าวดับลง

รายงานข่าวแจ้งว่าตำรวจได้พยายามประสานผู้ใหญ่บ้านและกำนันในพื้นที่ เพื่อให้เดินทางมาเจรจากับแกนนำเสื้อ แดง แต่ยังไม่มีผู้ใดเดินทางมา สำหรับการเดินทางมาปิดล้อมขับไล่นายเจิมศักดิ์ครั้งนี้เนื่องจากมีสมาชิก กลุ่มคนเสื้อแดงพบ เห็นนายเจิมศักดิ์โดยบังเอิญและมีการสะกดรอยตามมา จนกระทั่งนำไปสู่การประกาศระดมคนผ่านทางวิทยุชุมชน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook