นพดล ปัด ทักษิณ ให้ข้อมูลฮิวแมนไรท์

นพดล ปัด ทักษิณ ให้ข้อมูลฮิวแมนไรท์

นพดล ปัด ทักษิณ ให้ข้อมูลฮิวแมนไรท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอก รบ. หยุดปัดความรับผิดชอบ เผยเตรียมทำเอกสารแจงที่มาทรัพย์สิน 'แม้ว' แจกทั่วปท. ปฏิเสธกดดันศาล

วันนี้(24 ม.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน ฮิวแมน ไรท์วอทช์ เสนอรายงานประจำปี 2552 ระบุประเทศไทยมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง และมีการบังคับใช้กฎหมายที่ไม่เท่าเทียมกัน ว่า สะท้อนให้เห็นว่าต่างชาติมีความเป็นห่วงเรื่องการใช้กฎหมายที่เท่าเทียมกัน แต่ปรากฏว่าคนในรัฐบาล โดยเฉพาะ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ได้ออกมากล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ให้ข้อมูลกับฮิวแมนฯ ซึ่งตนขอชี้แจงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยให้ข้อมูลใดๆ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยทุกคนสามารถรับรู้และเห็นได้โดยไม่ต้องมีใครไปบอก อย่างกรณีที่รัฐบาลส่งชาวม้งกลับประเทศลาวในลักษณะข่มขืนใจนั้น สร้างความไม่พอใจให้กับองค์การสหประชาชาติและสหรัฐมอเมริกา ทำให้ภาพลักษณ์ประเทศไทยเสียหายหนักขึ้นไปอีก ขอเรียกร้องให้รัฐบาลที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์หยุดปัดความรับผิดชอบและโยนบาปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เสียที

นายนพดล กล่าวว่า ในเร็วนี้จะมีการทำเอกสารจากกลุ่มคนที่ชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชี้แจงกระบวนการต่างๆภายหลังยึดอำนาจ การใช้ระบบสองมาตรฐานในประเทศไทย และประวัติของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว โดยเฉพาะเรื่องทรัพย์สินก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งทางการเมืองที่ปรากฏชัดว่าร่ำรวยมาก่อนเล่นการเมือง รวมทั้งชี้แจงกระบวนการทำมาหากินก่อนรับตำแหน่งนายกฯ ระหว่างที่รับตำแหน่งนายกฯ ทั้งนี้ยืนยันว่าเอกสารดังกล่าวจะไม่เป็นการกดดันศาล หรือส่งผลกระทบต่อคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท เป็นเพียงการสื่อสารกับสังคมเท่านั้น โดยจะจัดทำจำนวนหลายแสนฉบับและคาดว่าจะมีการแจกจ่ายทั่วประเทศในช่วงต้นเดือน ก.พ.นี้

นายนพดล กล่าวว่า สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะนี้ยังพำนักอยู่ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ มีความกังวลในเรื่องของกระบวนการใส่ร้ายป้ายสี ล่าสุดมีการปลอมทวิตเตอร์ เพื่อสร้างความสับสน ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ จะทยอยบอกความจริงกับประชาชนในรายการทอล์ก อะราว เดอะ เวิร์ล ทุกวันอังคาร โดยอาจจะทำเป็นซีรี่ย์เพื่อชี้แจง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook