ปูพรมโปรโมตร้านอาหารไทย

ปูพรมโปรโมตร้านอาหารไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พาณิชย์โหนกระแสเวิลด์คัพฟีเวอร์

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบนโยบายให้กรมส่งเสริมการส่งออกเร่งจัดกิจกรรมส่งเสริมการส่งออกสินค้า และร้านอาหารไทยในประเทศแอฟริกาใต้ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2010 ในช่วงมีการแข่งขันเดือน มิ.ย.-ก.ค.นี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหารไทยในประเทศแอฟริกาใต้ รวมถึงอาหารไทย และสินค้าอุปโภค-บริโภคให้นักท่องเที่ยว และแฟนฟุตบอลที่เดินทางไปติดตามเชียร์ได้รู้จัก และสนใจบริโภคอาหารไทยมากขึ้น อีกทั้งเป็นการปูรากฐานขยายตลาดส่งออกอาหารไทยในอนาคตด้วย

กลางปีนี้มีการแข่งขันฟุตบอลโลก คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและแฟนบอลจากทั่วโลกเดินทางเข้าไปแอฟริกาใต้จำนวนมาก เพื่อติดตามเชียรมโปรด รวมถึงจะมีการใช้จ่ายเงินสะพัดมหาศาล ดังนั้นเราใช้โอกาสนี้ประชาสัมพันธ์เชิงรุก ร้านอาหารและสินค้าไทยให้คนทั่วโลกรู้จัก โดยอาจมีแคมเปญในร้านอาหารไทยเพื่อชักชวนแฟนบอลเข้ามาบริโภค รวมถึงสินค้าอื่น ๆ และหวังกลุ่มแฟนบอลจะติดใจ และหันมาใช้ กินอาหารไทยเพิ่มขึ้น เมื่อเดินทางกลับไปประเทศตัวเอง

นางพรทิวา กล่าวว่า การแข่งขัน ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งนี้มี 32 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้มีประเทศที่รับรู้สินค้าได้อย่างน้อยถึง 32 ตลาด ที่สำคัญแฟน ติดตามเชียร์ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนมีฐานะ มีกำลังการใช้จ่ายสูง และเป็นประเทศมหา อำนาจทางเศรษฐกิจ เช่น สหรัฐอเมริกา อัง กฤษ เยอรมนี อิตาลี ฝรั่งเศส เกาหลีใต้ ญี่ป่น จึงเป็นเป้าหมายดีให้ไทยเจาะตลาด นอกจากนี้ยังมีสื่อมวลชน รวมถึงการถ่ายทอดสดการแข่งขัน บรรยากาศก่อนแข่งขัน สกู๊ปออกไปทั่วโลก กระแสฟุตบอลโลก ฟีเวอร์ จึงสร้างประโยชน์ให้กับสินค้าไทยได้

สำหรับสินค้ารายการสำคัญที่เจาะตลาด คือ ข้าว เนื่องจากชาวแอฟริกันส่วนใหญ่บริโภคข้าวเป็นอาหารหลักอยู่แล้ว จึงน่าขยายตลาดส่งออกข้าวร่วมกับอาหารไทยชนิดอื่นเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีสินค้า กลุ่มสปา เครื่องบำรุงผิวที่ใช้ผ่อนคลาย โดยมีเมืองสำคัญ เช่น โจฮันเนสเบิร์ก เคป ทาวน์ เป็นต้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook