เลื่อนเปิดใช้สะพานข้ามแยกพระรามที่4ไม่มีกำหนด

เลื่อนเปิดใช้สะพานข้ามแยกพระรามที่4ไม่มีกำหนด

เลื่อนเปิดใช้สะพานข้ามแยกพระรามที่4ไม่มีกำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกไทย-ญี่ปุ่น บนถนนพระรามที่ 4 ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ต้องเลื่อนการเปิดสะพานไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด ส่งผลจราจรคับคั่ง แต่ยังสามารถควบคุมได้

พ.ต.ต.วิทวัส เข่งคุ้ม สารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เปิดเผยว่า ตามที่ กทม.ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกไทย-ญี่ปุ่น บนถนนพระรามที่ 4 โดยมีกำหนดเปิดใช้สะพานฝั่งขาออกจากสามย่านไปคลองเตยตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถเปิดได้ เนื่องจากการซ่อมแซมยังไม่เรียบร้อย โดยกำหนดเลื่อนเปิดเป็นวันที่ 21 มกราคมนั้น แต่จนขณะนี้ กทม.ก็ยังไม่สามารถเปิดให้ใช้สะพานดังกล่าวได้

จากการขึ้นไปตรวจสอบพบว่า ยังเหลืองานเทพื้นสะพานอีกระยะทางประมาณ 100 ม. โดยผู้รับเหมาแจ้งว่า ไม่สามารถเทพื้นสะพานส่วนที่เหลือได้ เนื่องจากขณะนี้สะพานมีความชื้นมาก จากกรณีที่เกิดฝนตกหนักเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน หากเทพื้นทับลงไปจะใช้งานได้ไม่นานก็จะชำรุดต้องปิดซ่อมอีก จึงต้องรอไล่ความชื้นออกให้หมดก่อน ส่งผลให้สะพานคงเปิดให้ใช้ไม่ทันภายในเดือนมกราคมนี้

ส่วนการจราจรบริเวณโดยรอบถนนพระรามที่ 4 นั้น ยังมีปริมาณรถหนาแน่นคงที่ บนถนนสายหลักไม่มีปัญหาติดขัด โดยรถส่วนใหญ่เลี่ยงใช้เส้นทางในซอยย่อย จะมีเป็นปัญหาติดขัดบ้างหากมีท้ายแถวสะสมลามมาจากถนนพระรามที่ 1 และที่แยกราชเทวีที่รถไม่สามารถเลี้ยวเข้าแยกประตูน้ำได้ นอกจากนี้อาจมีปัญหาท้ายแถวสะสมมาจากทางขึ้น-ลงทางด่วนพระรามที่ 4-1 และพระรามที่ 4-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook