มาร์คหนุนป๊อกเชือด เสธ.แดง

มาร์คหนุนป๊อกเชือด เสธ.แดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐบาล 2 มาตรฐานดองคดีพันธมิตรฯ

อภิสิทธิ์ปนะกาศกร้าว ทหารต้องมีวินัย ไฟเขียวตัดหางทิ้ง ใครอยู่เหนือกฎหมาย-ข่มขู่ผู้บังคับบัญชา แบะท่าหนุน บิ๊กป๊อก แก้ไขปัญหาถูกทางแล้ว ขณะที่ เพื่อไทย โวยไม่เลิก สะกิดแผลรัฐบาล 2 มาตรฐาน ไล่บี้เฉพาะกลุ่มเสื้อแดง แต่ดองเค็มคดีพันธมิตรฯ ส่วนพรรคการเมืองใหม่ ปูดแผนยั่วยุรัฐ ประหาร เสนอนายกฯ งัดกฎหมายฟันเฉียบ ไทกร โผล่ที่ขอนแก่น สอนมวย เสธ. แดง ระวังตกหลุมพราง เป็นเหยื่อพวกคอมมิวนิสต์เก่า หวั่นอนาคตปัญหาบานปลาย กลายเป็นสงครามกลางเมือง

ภายหลังจาก พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้ปรากฏตัวที่บ้านพักนายทหาร กองพันทหารม้าที่ 4 รอ. ย่านเกียกกาย ช่วงค่ำวันที่ 23 ม.ค.ยืนยันไม่ได้หลบหนีไปไหนและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเหตุการณ์มือมืดยิงถล่มกองบัญชา การกองทัพบก นอกจากนี้ยังตำหนิ กองทัพที่ปล่อยให้ตำรวจบุกเข้าไปตรวจค้นบ้านพักในค่ายทหาร ขณะที่พนักงานสอบสวนกองปราบฯ ได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอหมายจับ พล.ต.ขัตติยะ ในคดีอาวุธปืน ศาลให้ส่งหมายเรียกแทน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

* มาร์คโวเชือดทหารไร้วินัย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ภายหลังออกอากาศรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ที่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีช่อง 11 ถึงกรณี พล.ต.ขัตติยะ มีความขัดแย้งกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. อย่างรุนแรงจะเกิดความร้าวฉานบานปลายหรือไม่ว่า การเป็นนายทหารต้องมีระเบียบวินัยของกองทัพและพยายามออกมาทำตัวอยู่เหนือกฎหมายตลอดเวลา คอยออกมาคุกคามข่มขู่ผู้บังคับบัญชาก็ปล่อยไว้ไม่ได้ ต้องใช้กฎหมายเพราะหากมัวแต่ยอมก็ทำให้ความร้าวฉานมากขึ้น เพราะมีคนพยายามสร้างความแตกแยกให้เกิดกับทุกองค์กรอยู่แล้ว

* หนุนบิ๊กป๊อกแก้ไขถูกแล้ว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ดังนั้นต้องยึดหลักความถูกต้องถ้าไม่เอาความถูกต้องบ้านเมืองก็จะวุ่นวายไม่รู้จักจบสิ้น ซึ่งพล.อ.อนุพงษ์ ทำถูกต้องแล้วที่ใช้กฎหมายแต่ทำด้วยความระมัดระวัราะหากทำไปโดยไม่ระมัดระวังอาจจะกลายเป็นการยั่วยุซึ่งจะเป็นการสร้างความวุ่นวายมากขึ้นไปอีก ตนเห็นด้วยกับแนวทางของ ผบ.ทบ.ว่าแก้ไขได้ถูกทางแล้ว

* ก.ม.ม.แฉยั่วยุรัฐประหาร

ส่วนที่พรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) ถนนพระสุเมรุ นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่ กล่าวถึงกรณีการยิงเอ็ม 79 ถล่มกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ว่า เป็นการกระทำที่เหยียดหยามลบหลู่เกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของกองทัพบก รวมทั้งสะท้อนให้เห็นถึงการสะสมปัญหา และความอ่อนแอของผู้นำกองทัพ ดังนั้นมีความเป็นไปได้มากว่าการยิงถล่มบก.ทบ.น่าจะเป็นการดำเนินการของคนที่สนับสนุน ระบอบทักษิณ โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อซ้ำเติมสถานการณ์ให้ร้อนแรง ยั่วยุให้เกิดการรัฐประหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook