โด้ยิงเบิ้ลนำราชันทุบมาลากา 2-0

โด้ยิงเบิ้ลนำราชันทุบมาลากา 2-0

โด้ยิงเบิ้ลนำราชันทุบมาลากา 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสเตียโน โรนัลโด้ ยิงคนเดียว 2 ประตู นำ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด รองจ่าฝูงลาลีกา เอาชนะ มาลากา 2-0 แต่ก็ต้องโดนไล่ออกเป็นการตอบแทน

ศึกสแปนิช ลาลีกา กลางดึกวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เรอัล มาดริด รองแชมป์เก่า เอาชนะ มาลากา 2-0 ในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ของตัวเอง จาก คริสเตียโน โรนัลโด้ คนเดียว 2 ประตู นาที 35 กับ 39 หยุดสถิติยิงประตูไม่ได้ติดต่อกันมา 3 เกมก่อนหน้านี้สำเร็จ ทว่า "รอน" ก็ต้องมาโดนใบแดง ไล่ออกจากสนามนาที 70 จากการจงใจชักศอกใส่ แพทริก เอ็มทิลิกา แบ็กซ้ายมาลากา

และนับเป็นการโดนไล่ออกจากสนามครั้งที่ 2 แล้ว ของปีกทีมชาติโปรตุเกสผู้นี้ จากการเล่นในลาลีกา ฤดูกาลแข่งขันแรกของตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้เคยได้รับใบเหลือง-แดง มาแล้วในเกมชนะ อัลเมเรีย 4-2 เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน

อย่างไรก็ตามชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้ เรอัล มาดริด เป็นทีมเดียวในลีกที่ทำสถิติร้อยเปอร์เซ็นต์ในบ้าน เมื่อเล่น 10 นัด ชนะรวด และแข่ง 19 นัด มี 44 แต้ม แม้จะยังอยู่อันดับ 2 แต่ก็ไล่หลัง บาร์เซโลนา แชมป์เก่า เหลือ 5 แต้มเท่านั้น

หลังเกม เซอร์จิโอ รามอส แบ็กขวาเรอัล มาดริด ได้กล่าวยกย่อง โรนัลโด้ ว่า "คริสเตียโน แสดงให้เห็นว่าความแตกต่างระหว่างมีเขากับไม่มีเขาเป็นอย่างไร 2 ประตูที่ทำได้ไม่ต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้ว ส่วนจังหวะฟาวล์ผมไม่เห็น คงต้องรอดูภาพย้อนหลังจากข่าวโทรทัศน์"

ขณะที่ บาเลนเซีย สะดุดออกไปทำได้แค่เพียงเสมอ เตเนริเฟ 0-0 ที่สนามเฮลิโอโดโร โรดริเกซ โลเปซ ทำให้แม้จะยังอยู่อันดับ 3 แต่ก็เพิ่มช่องว่างห่างจาก "ราชันชุดขาว" เป็น 5 แต้ม

ส่งผลให้ อูไน เอเมอรี โค้ช "ค้างคาวไฟ" ถึงกับบ่นว่า "ไม่ใช่วันที่ดีของพวกเราเลย เราควรจะรักษาผลงานให้สม่ำเสมอได้กว่านี้ แต่ดูเหมือนวันนี้ถ้าเราไม่ได้หนึ่งแต้ม ก็อาจไม่ได้เลยแม้แต่แต้มเดียว"

ส่วนคู่อื่น เอสปันญอล เสมอ เรอัล มายอร์กา 1-1, สปอร์ติง กิฆอน แพ้ ราซิง ซานตานเดร์ 0-1, บียาร์เรอัล ชนะ เรอัล ซาราโกซา 4-2, เซเรซ แพ้ โอซาซูนา 1-2, เกตาเฟ ชนะ แอตเลติโก มาดริด 1-0

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook