อินเตอร์9คนฮอตทุบมิลาน 2-0

อินเตอร์9คนฮอตทุบมิลาน 2-0

อินเตอร์9คนฮอตทุบมิลาน 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 9 คน ดับซ่า "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน รองจ่าฝูง 2-0 ในศึก "มิลาน ดาร์บี้" พร้อมทิ้งช่องว่างเพิ่มเป็น 9 แต้ม ซึ่งความดุเดือดของเกมทำให้มีสาวก "รอสโซเนรี่" หัวใจวาย 1 ราย ด้าน ปาแลร์โม ไล่ยำ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา 3-0

ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า "งูใหญ่"  อินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่าและทีมจ่าฝูง เอาชนะ เอซี มิลาน รองจ่าฝูงและคู่ต่อสู้ร่วมเมือง 2-0

โดย "งูใหญ่" ได้ประตูจาก ดิเอโก มิลิโต้ นาที 10 และฟรีคิกของ โกรัน ปานเดฟ คู่หัวหอกคนใหม่ นาที 65 ซึ่งนับเป็นประตูแรกของดาวยิงมาซิโดเนียน ในศึก "มิลาน ดาร์บี้" แถมเกมนี้ "เนรัซซูรี่" ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ตั้งแต่นาที 27 เมื่อ เวสลีย์ ชไนเดอร์ เพลย์เมกเกอร์ชาวดัตช์โดนใบแดง นาที 90

และต้องมาสังเวยอีกหนึ่งใบแดง เมื่อ ลูซิโอ เซ็นเตอร์แบ็กบราซิเลียน ทำเสียฟาวล์ในกรอบเขตโทษ เป็นผลให้ทีมเสียจุดโทษไปพร้อมกัน ทว่า ฮูลิโอ ซีซาร์ นายทวารอินเตอร์ ป้องกันการยิงของ โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ "ปีศาจแดงดำ" เอาไว้ได้

ชัยชนะเกมนี้ทำให้ อินเตอร์ มิลาน แข่ง 21 นัด มี 49 แต้ม ทิ้งช่องว่างห่างจาก เอซี มิลาน ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด เพิ่มเป็น 9 แต้ม

ขณะเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่สนามจุยเซปเป เมียซซา ได้รายงานว่า มีชายวัย 51 ปี ซึ่งเป็นกองเชียร์ของ "รอสโซเนรี่" และเดินทางมาจากย่านเซซาโน มาเดโน เกิดอาการหัวใจวายระหว่างชมเกมคู่นี้ แม้แพทย์สนามจะพยายามปฐมพยาบาลอย่างเต็มที่แต่ไม่สำเร็จ เมื่อชายคนดังกล่าวเสียชีวิตระหว่างการนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้าน ปาแลร์โม ยังคงเป็นทีมที่เก่งในบ้านเสมอต้นเสมอปลาย เมื่อทำสถิติไร้พ่ายในถิ่นเรนโซ บาร์เบรา ของตัวเอง นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลแข่งขันล่าสุดไว้ได้ต่อไป จากการเอาชนะ ฟิออเรนตินา 3-0 โดย อาเบล เฮอร์นันเดซ ยิงคนเดียว 2 ประตู นาที 28 กับ 37 และ อิกอร์ บูดาน นาที 58

ส่งผลให้ ปาแลร์โม แข่ง 21 นัด มี 34 แต้ม เขยิบขึ้นสู่อันดับ 5 พื้นที่สโมสรยุโรป ถ้วยยูโรปา ลีก สำเร็จ และห่างจาก นาโปลี ทีมอันดับ 4 พื้นที่ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมสุดท้าย เพียง 3 แต้มเท่านั้น

ส่วนคู่อื่นในคืนเดียวกัน โบโลญญา ชนะ บารี 2-1, เจนัว ชนะ อตาลันตา 2-0, ลาซิโอ เสมอ คิเอโว 1-1, ลิวอร์โน แพ้ นาโปลี 0-2, เซียนา เสมอ กายารี 1-1, อูดิเนเซ แพ้ ซามพ์โดเรีย 2-3

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook