กอร์ปศักดิ์ เชื่อยังมีทางออกแก้ปัญหา 65 โครงการมาบตาพุด

กอร์ปศักดิ์ เชื่อยังมีทางออกแก้ปัญหา 65 โครงการมาบตาพุด

กอร์ปศักดิ์ เชื่อยังมีทางออกแก้ปัญหา 65 โครงการมาบตาพุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุระงับโครงการลงทุนมาบตาพุดยังไม่ถึงทางตัน เร่งทำความเข้าใจ 30 โครงการ พร้อมสรุปรายงานเสนอครม.พุร่งนี้

ภายหลังตรวจเยี่ยมพร้อมติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์ประสานการบริการด้านการ ลงทุน หรือศูนย์ OSOS นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่ศาลปกครองกลางยกคำร้องขอให้มีการทบทวนคำสั่งระงับโครงการลงทุนของภาค อุตสาหกรรม 30 โครงการในมาบตาพุด เชื่อว่าน่าจะมีทางออก โดยจะขอเวลาทำความเข้าใจกับทั้ง 30 โครงการก่อนในช่วง 1-2 วันนี้ และในวันพรุ่งนี้ (26 ม.ค.) กระทรวงอุตสาหกรรมจะรายงานสรุปกรณีดังกล่าวให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา

"ยัง ไม่ถึงทางตันที่จะแก้ปัญหาและศาลก็ไม่ได้ปิดกั้นโอกาส เพราะตามคำพิพากษาของศาลระบุว่า หากโครงการ หรือกิจกรรมใดได้ดำเนินการตามกฎ หรือระเบียบที่ผู้มีอำนาจหน้าที่กำหนดตามมาตรา 67 วรรค 2 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 ผู้ถูกฟ้องคดีทั้ง 8 หรือผู้มีส่วนได้เสีย อาจมีคำขอต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้พิจารณามีคำสั่งแก้ไข หรือยกเลิกคำสั่งนั้นได้" นายกอร์ปศักดิ์ กล่าว

สำหรับการดำเนินงานของศูนย์ OSOS ได้มีการตั้งคณะทำงาน เพื่อดูแลปัญหาการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดโดยเฉพาะ โดยมีนายสรยุทธ์ เพ็ชรตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธาน และมีผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรมนั่งประจำที่ศูนย์แห่งนี้ โดยศูนย์ OSOS จะดูแลปัญหาการถูกระงับของโครงการลงทุน โดยจะหาแนวทางและทางออกที่เป็นเชิงบวก และดูแลให้ทั้ง 65 โครงการ ดำเนินการตามกรอบรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 วรรค 2 ทั้งการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อม หรือ อีไอเอ และด้านสุขภาพ หรือเอชไอเอ รวมถึงการรับฟังความเห็นจากประชาชน และการดูแลผู้ประกอบการใหม่ที่จะเข้ามาลงทุนในมาบตาพุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook