ศศิธาราสวนชุมพล

ศศิธาราสวนชุมพล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (25 ม.ค.) ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าวกรณีถูก นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา สั่งย้ายให้เข้าไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ฝ่ายข้าราชการประจำ ว่า ที่ผ่านมาการทำงานของตนเองได้รับความสะดวก และร่วมมือจากทุกฝ่าย โดยปีงบ 52 ทำเรื่องเสนอ ครม.พิจารณา 27 เรื่อง ได้รับอนุมัติ 16 เรื่อง อีก 11 เรื่อง เป็นเรื่องรับทราบ และเห็นชอบ ส่วนปีงบ 53 เสนอไป 7 เรื่อง ได้รับอนุมัติ 2 เรื่อง รับทราบ 2 เรื่อง มอบหมายให้ดำเนินการต่อ 1 เรื่อง และอยู่ระหว่างนำเสนอ ครม.พิจารณาอีก 2 เรื่อง

ส่วนเรี่องที่ติดขัดนั้น ส่วนใหญ่มาจากฝ่ายนโยบายไม่นิ่งทั้งสิ้น ทำให้การดำเนินงานของฝ่ายปฏิบัติขลุกขลัก เช่น การเสนอของบช่วยเหลือการเงินแก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจ และปัญหาภายในประเทศ เดิมจะขอวงเงินสินเชื่อ 15,000 ล้านบาท แต่สุดท้าย รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ก็เป็นคนขอให้ทบทวน ทำให้ต้องปรับวงเงินลงมาเหลือ 5,000 ล้านบาท เรื่องการเปลี่ยนชื่อสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว เป็นกรมการท่องเที่ยว และเปลี่ยนชื่อสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ เป็นกรมพลศึกษา ได้เดินหน้าจนเรื่องเตรียมเข้า ครม.แล้ว แต่ฝ่ายนโยบายก็สั่งให้ยุติ ส่วนการจัดทำวาระท่องเที่ยวแห่งชาติที่เตรียมเข้า ครม.ก็ถูกให้ถอนเรื่องออกก่อน

น.ส.ศศิธารา กล่าวว่า ตนเองคงยังไม่ดำเนินการฟ้องศาลปกครองกรณีถูกย้ายครั้งนี้ เนื่องจากตามธรรมเนียมไทย ต้องให้ความเคารพผู้ใหญ่ แต่ในอนาคตคงจะหาช่องทางเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเองแน่นอน

การบริหารราชการต้องกระทำด้วยหลักธรรมาภิบาล หากอธิบายสังคมได้ไม่ชัดเจน ก็จะทำให้กังขา ซึ่งผู้ที่จะรับหน้าที่ปลัดกระทรวงฯ ต้องเป็นที่ยอมรับในโลกด้วย ทั้งนี้ การที่ตนเองออกมาแถลงข่าว ไม่มีเจตนาจะโจมตีใคร และยืนยันว่า ไม่เคยขัดแย้งกับ นายชุมพล ศิลปอาชา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook