ก.พ.เปิดสอบแข่งขันรับทุนรัฐบาลกว่า 100 ทุน

ก.พ.เปิดสอบแข่งขันรับทุนรัฐบาลกว่า 100 ทุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่สำนักงานข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) นางเบญจวรรณ สร่างนิทร เลขาธิการ ก.พ. เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.พ.ได้เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาล ประจำปีงบประมาณ 2553 สำหรับบุคคลทั่วไประดับปริญญา จำนวน 130 ทุน แบ่งเป็น ทุนรัฐบาลตามความต้องการของกระทรวง กรม หรือหน่วยงานรัฐ จำนวน 20 ทุน ทุนสนับสนุนยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ จำนวน 22 ทุน ทุนรัฐบาลไปศึกษาในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 5 ทุน ทุนสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข จำนวน 2 ทุน และทุนกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 81 ทุน ทั้งนี้ จุดประสงค์เพื่อเตรียม และพัฒนากำลังคนภาคราชการในสาขาที่สอดคล้องกับภารกิจของรัฐ ทดแทนกำลังคนที่เกษียณอายุราชการ หรือลาออกจากราชการ

นางเบญวรรณ กล่าวว่า สำหรับคุณสมบัติของผู้มีสิทธิสอบแข่งขัน คือ กำลังศึกษาชั้นปีสุดท้ายในระดับปริญญาตรี หรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าปริญญาตรี โดยมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร ไม่ต่ำกว่า 3.00 (ยกเว้นสาขาวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับสุขภาพ แพทยศาสตร์ และเภสัชศาสตร์) และต้องมีอายุไม่เกิน 35 ปี นับถึงวันที่ 5 ก.พ.

ส่วนผู้ที่ได้รับปริญญาโท หรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าปริญญาโท ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมไม่เกิน 3.50 และอายุไม่เกิน 40 ปี นับถึงวันที่ 5 ก.พ.53

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์แนะแนวการศึกษาและข่าวสาร สำนักงาน ก.พ. ส่วนภูมิภาคสอบถามได้ที่สำนักงาน ก.พ. เครือข่ายมหาวิทยาลัยต่าง ๆ หรือทางอินเตอร์เน็ตที่ http://www.ocsc.go.th, http://scholar.ocsc.go.th และสมัครได้ตั้งแต่วันที่18 ม.ค.-5 ก.พ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook