จีนพบอีกอาหารเปื้อนเมลามีน

จีนพบอีกอาหารเปื้อนเมลามีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จีนพบอีกอาหารเปื้อนเมลามีน

ทางการจีนเผยพบผลิตภัณฑ์ของบริษัทผู้ผลิตอาหาร 3 แห่ง ที่วางจำหน่ายในท้องตลาดปนเปื้อนสารเมลามีน ซึ่งเป็นสารเคมีที่เคยเป็นต้นเหตุการเสียชีวิตของเด็กทารก 6 ราย จากเหตุการณ์นมปนเปื้อนสารพิษครั้งใหญ่ในประเทศเมื่อปี 2551 โดยเจ้าหน้าที่ของทางการมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เป็นผู้พบผลิตภัณฑ์อาหารปนเปื้อนสารเมลามีน รวมทั้งป็อปซิเคิล หรือไอศรีมแท่งหวานเย็น ในระดับที่เกินมาตรฐาน

แฟรงเฟิร์ตยังหนาว

โฆษกท่าอากาศยานแฟรงก์เฟิร์ตในเยอรมนี เปิดเผยว่า เที่ยวบินเกือบ 120 เที่ยว ถูกยกเลิก เนื่องจากหิมะตกหนัก รายงานระบุว่า เที่ยวบินที่ถูกยกเลิกเมื่อวันจันทร์ เป็นเที่ยวบินไปที่ยังเมืองต่าง ๆ ในเยอรมนี และยุโรป นอกจากนี้ ยังมีเที่ยวบินล่าช้าอีกหลายเที่ยวบิน โดยเที่ยวบินขาออกต้องล่าช้าออกไปถึง 1 ชม. และเที่ยวบินขาเข้าล่าช้า 2 ชม. คาดว่า การล่าช้าจะยังคงต่อเนื่องไปตลอดทั้งวัน แม้หิมะเริ่มลดลงแล้วก็ตาม หลังจากตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ผู้นำด้านดนตรี

ประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุดโฮโยโน แห่งอินโดนีเซีย ได้หยุดพักงานปราบปรามทุจริตชั่วคราว ด้วยการนำเพลงรักที่แต่งเองในอัลบั้มชุดใหม่คือ คู ยาคิน ซัมไป ดี ซานา ออกมาเผยแพร่ และขับร้องเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยศิลปินชั้นนำของประเทศ ซึ่งอัลบั้มล่าสุดนี้ มีเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับความรัก ความซื่อสัตย์ และความรักชาติ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดียุดโฮโยโน ซึ่งเป็นอดีตนายพลวัย 60 ปี เคยเขียนเพลงมาแล้ว 2 อัลบั้ม

หาวันชาติใหม่

บรรดาชาวออสเตรเลียได้เรียกร้องให้มีการพิจารณาเปลี่ยนวันชาติเสียใหม่ เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นวันรำลึกการเดินทางมาถึงของนักโทษชาวอังกฤษ อีกทั้งยังเป็นวันแห่งความเจ็บปวดสำหรับชนพื้นเมืองอะบอริจิ้น สำหรับวันชาติออสเตรเลียตรงกับวันที่ 26 มกราคมของทุกปี ด้าน นายโทมัส คีเนลลี นักประพันธ์ชื่อดัง บอกว่า ชาวออสซีส่วนใหญ่ ยอมรับว่า บรรพบุรุษของพวกเขาอพยพมาจากยุโรป แต่ได้สร้างความเจ็บปวดให้แก่ชาวอะบอริจิ้น

เกาะกระแสอวตาร

จีนเปลี่ยนชื่อยอดเขาทางตอนใต้ตามชื่อภูเขาลอยได้ในภาพยนตร์ อวตาร หวังเกาะแสความสำเร็จของภาพยนตร์กระตุ้นการท่องเที่ยวในจีน เว็บไซต์ทางการเมืองจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน เผยว่า ได้เปลี่ยนชื่อยอดเขาเซาเทิร์นสกาย เป็นภูเขาฮัลเลลูยาห์แล้วเมื่อวันจันทร์ เนื่องจากภูเขาลอยได้ในภาพยนตร์เรื่องอวตารได้แรงบันดาลใจมาจากยอดเขานี้ อนึ่ง อวตารกวาดรายได้แล้ว 1,841 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 60,753 ล้านบาท ทั่วโลก ขาดอีกเพียง 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จะทำสถิติเทียบเท่าสุดยอดภาพยนตร์อย่าง ไททานิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook