ศาลชี้ขาดที่ดินรัชดาส่งคืนกองทุนฟื้นฟู27ม.ค.

ศาลชี้ขาดที่ดินรัชดาส่งคืนกองทุนฟื้นฟู27ม.ค.

ศาลชี้ขาดที่ดินรัชดาส่งคืนกองทุนฟื้นฟู27ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งกองทุนฟื้นฟูฯ ร้องศาลคุ้มครองชั่วคราว ห้าม คุณหญิงพจมาน โอน ขายที่ดินรัชดาฯ 27 ม.ค.นี้

ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก - เมื่อเวลา 13.30 น. ศาลนัดไต่สวนคำร้องคุ้มครองชั่วคราว ที่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ขอให้ศาลห้ามคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร หรือดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำหน่าย จ่าย โอน ที่ดินรัชดาภิเษกจำนวน 4 แปลงจำนวน 33 ไร่เศษ มูลค่า 772 ล้านบาท

หลังจากที่กองทุนฟื้นฟูฯยื่นฟ้องคุณหญิงพจมาน เป็นจำเลย คดีหมายเลขดำที่ 5379/2552 เรื่องโมฆะกรรม ให้สัญญาจะซื้อจะขายที่ดินรัชดาฯเป็นโมฆะ และให้ศาลสั่งเพิกถอนการจดทะเบียนที่คุณหญิงพจมาน เป็นผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินดังกล่าว และให้คุณหญิงพจมาน ส่งมอบที่ดินคืนกองทุนฟื้นฟูฯ

โดยวันนี้ทนายความฝ่ายคุณหญิงพจมาน นำพยานเข้าไต่สวน 1 ปาก หลังจากที่ก่อนหน้านี้กองทุนฟื้นฟู ฯ โจทก์ ได้นำพยานเข้าไต่สวนไปแล้วเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.52 ที่ผ่านมา ภายหลังสืบพยานไต่สวนคำร้องคุ้มครองชั่วคราว เสร็จสิ้นแล้ว ศาลนัดฟังคำสั่งในวันที่ 27 ม.ค.นี้ เวลา 13.30 น.

ขณะที่การพิจารณาคดีที่กองทุนฟื้นฟูฯ ยื่นฟ้องเรียกคืนที่ดินจากคุณหญิงพจมานนั้น วันนี้อัยการ ผู้รับมอบอำนาจฝ่ายกองทุนฯ แถลงมีพยานนำสืบรวม 7 ปาก 5 นัด ส่วนทนายความคุณหญิงพจมาน จำเลย เตรียมพยานนำสืบสู้คดี 24 ปาก ใช้เวลา 12 นัด โดยศาลนัดสืบพยานครั้งแรกวันที่ 2 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook