เด็กบ้านกรุณาปากน้ำ-ฝั่งธนยกพวกตีกันเจ็บนับร้อย

เด็กบ้านกรุณาปากน้ำ-ฝั่งธนยกพวกตีกันเจ็บนับร้อย

เด็กบ้านกรุณาปากน้ำ-ฝั่งธนยกพวกตีกันเจ็บนับร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โมโหแบ่งยาสูบไม่ลงตัว ยกพวกตะลุมบอนกัน ตำรวจปากน้ำ 4 สภ. เข้าระงับเหตุชุลมุน หามส่งโรงพยาบาลกว่าร้อยคน เจ็บเล็กน้อยเกือบ 200 ผอ.เผยเจ้าหน้าที่น้อยคุมไม่อยู่

เหตุเยาวชนบ้านกรุณายกพวกตะลุมบอนกันครั้งนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 มกราคม ร.ต.ต.พงศานต์ วิลัย พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเกิดเหตุวุ่นวายภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนบ้านกรุณา หรือศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 1 สมุทรปราการ ตั้งอยู่ถนนสุขุมวิท หมู่ 14 ต.บางปลา อ.บางพลี เนื่องจากเยาวชนทะเลาะวิวาทกัน มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

หลังรับแจ้ง รายงาน พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) พร้อมประสานขอกำลังตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียง 4 สภ. ไปตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บนับร้อยคน หน่วยกู้ชีพจากแพรกษา เทศบาลนครสมุทรปราการ มูลนิธิร่วมกตัญญู เทศบาลบางปลา ช่วยนำผู้บาดเจ็บกระจายส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ 36 ราย โรงพยาบาลบางบ่อ 59 ราย และโรงพยาบาลบางพลี 22 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีกเกือบ 200 คน

ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บเล็กน้อยกว่าครึ่ง หลังแพทย์และพยาบาลทำแผลแล้ว เจ้าหน้าที่ศูนย์จะนำตัวส่งกลับทันที ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสตำรวจต้องควบคุมอย่างใกล้ชิด

จากการสอบสวน นายเอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี กล่าวว่า เยาวชนในศูนย์มีเรื่องเขม่นกันมานานแล้ว เนื่องจาก 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก เป็นผู้รับการฝึกวิชาชีพจาก จ.ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ มี หัวหน้าชื่อ นายยอด และลูกน้องกว่า 400 คน และกลุ่มที่สอง เป็นกลุ่มฝั่งธนบุรี ย่านยานนาวา ตากสิน และเพชรเกษม กรุงเทพฯ หัวหน้าชื่อ นายเก่ง และมีลูกน้องกว่า 300 คน

"พวกเขามีปัญหากัน เนื่องจากรับยาฉุนหรือยาเส้นที่ญาตินำมาโยนให้จากภายนอกแล้วแบ่งกันไม่ลงตัว ปกติตามข้อตกลงจะต้องแบ่งกันให้ครบ แต่เนื่องจากต่างฝ่ายต่างแบ่งให้พวกของตนมากกว่า จึงเกิดความไม่พอใจขึ้น ก่อนเกิดเหตุหลังกินข้าวเสร็จแล้ว พวกเขาก็ขว้างถาดหลุมเข้าใส่กัน จากนั้นก็เกิดความโกลาหลต่างฝ่ายต่างหยิบสิ่งของที่อยู่ใกล้มือใช้เป็นอาวุธ เช่น บานเกล็ด หินตัวหนอน กระจก ก้อนหิน พุ่งเข้าตะลุมบอนกันจนบาดเจ็บจำนวนมาก" นายเอ กล่าว

ด้านนายพงศ์สุระ ไกรนรา ผู้อำนวยการศูนย์ กล่าวถึงสาเหตุที่เยาวชนยกพวกตีกันว่า เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเพื่อเอาผิดผู้ก่อเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกส่งรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ศูนย์เกรงว่าเยาวชนอาจก่อเหตุซ้ำในโรงพยาบาลอีก เนื่องจากทั้ง 2 กลุ่มถูกนำส่งโรงพยาบาลเดียวกัน จึงขอกำลังตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (บก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ตรึงกำลังป้องกันเหตุในโรงพยาบาลทั้ง 3 แห่ง

"สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เนื่องจากในวันนี้เจ้าหน้าที่บางส่วนไปเป็นวิทยากรอบรมนอกสถานที่ ทำให้ผู้ดูแลมีน้อยกว่าปกติ ขณะที่เยาวชนมีถึง 700 คน จึงอาศัยช่องว่างตรงนี้ก่อเหตุ" นายพงศ์สุระ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook