เสธ.แดงโผล่สุโขทัยอัดอนุพงษ์ลืมตัวลืมเพื่อน

เสธ.แดงโผล่สุโขทัยอัดอนุพงษ์ลืมตัวลืมเพื่อน

เสธ.แดงโผล่สุโขทัยอัดอนุพงษ์ลืมตัวลืมเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อนุพงษ์ ไม่กลัวโดนกระทืบหลังเกษียณตามคำขู่ ยันไม่เคยเป็นเพื่อนกับ เสธ.แดง ชี้ผลสอบยิง ทบ. โยนให้ตร. ย้ำเหตุระเบิดทหารรู้จากเว็บเสธ.แดง ปัดไม่ได้ส่ง ร.อ. หน้าห้องยัดลูกระเบิดตามที่ถูกอ้าง ย้ำกองทัพบกยังมั่นคงทำทุกอย่างให้ชาติสงบได้

กลายเป็นประเด็นที่ทำให้กองทัพต้องเกิดความระส่ำเกี่ยวกับเหตุการณ์คนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่ตึกกองบัญชาการกองทัพบก โดยหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจได้พุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พร้อมออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งเรื่องดังกล่าว เสธ.แดง ออกมายืนยันว่า ถูกบิ๊กทหารด้วยกันใส่ร้าย จากนั้นได้เตือน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ว่า หากเกษียณราชการเมื่อใดจะถูกกลุ่มคนเสื้อแดง และศัตรูตามเช็กบิลอย่างแน่นอน


"อนุพงษ์" ย้ำไม่กลัวใครกระทืบหลังเกษียณ

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ พล.ต.ขัตติยะ จะพูดกันอย่างไรเพื่อหาทางออก พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า อย่างที่ทราบ ผู้ใต้บังคับบัญชาของตนทั้งกองทัพบกก็มีผู้บังคับบัญชารองลงไป ส่วนท่านผู้บังคับบัญชาของ พล.ต.ขัตติยะ ก็มีสำนักงานเลขานุการกองทัพบก (สลก.ทบ.) ก็คุยกันตลอดเวลา นอกจากนั้นกระแสของเพื่อนในรุ่นก็มีการไปพูดคุยอย่างที่ทราบแล้ว เรื่องนี้ไม่อยากจะถาม หรือจะตอบว่า จะต้องคุยหรือไม่ต้องคุย เพราะมีกลไกทำกันอยู่

ผบ.ทบ.ตอบข้อถามผู้สื่อข่าวกรณี กลัวหรือไม่ที่จะถูกลอบทำร้าย ว่า ไม่เคยกลัวเลย ไม่รู้จะกลัวทำไม ส่วนที่ถามว่า พล.ต.ขัตติยะ ขู่ว่าหลังจากเกษียณอายุราชการไปแล้ว อาจจะเจอกลุ่มคนเสื้อแดงรุมกระทืบนั้น "ไม่เป็นไร ผมมีค่าเหมือนกับสื่อ เหมือนกับประชาชนคนหนึ่ง จะไม่ตั้งตัวเป็นมาเฟียสร้างกำลัง กองกำลังของตัวเองไม่มี เกษียณไปก็เหมือนประชาชนคนหนึ่ง ประเทศชาติก็จะต้องดูแลผม ถ้าจะทำอะไรแบบที่ว่า บ้านป่าเมืองเถื่อนขนาดนั้น สื่อมวลชนพูดกับคนได้มากกว่าผม"


ยันเหตุระเบิดรู้จากเว็บเสธ.แดง

ส่วนที่ถามว่า จากนี้ไปความสัมพันธ์ส่วนตัวของ ผบ.ทบ. กับ พล.ต.ขัตติยะ จะเป็นอย่างไรนั้น ผบ.ทบ. กล่าวว่า ไม่รู้ เพราะได้เรียนสื่อไปหลายครั้งแล้ว ในชีวิตไม่เคยเรียนร่วมกับพล.ต.ขัตติยะ และไม่เคยได้เป็นเพื่อนวิ่งเล่นอะไรกัน ไม่เคยไปเรียนกวดวิชากับพล.ต.ขัตติยะ และไม่ทราบว่า พล.ต.ขัตติยะ ไปรู้จักกับใครที่ไหนมา ยืนยันว่า ไม่เคยเป็นอะไรที่พิเศษ แต่ปกติก็เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาเหมือนกับกำลังพลคนหนึ่ง เมื่อทำผิดก็ว่าไปตามกฎหมาย หากถามว่าโกรธแค้นส่วนตัวหรือไม่นั้น ไม่มี

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ตั้งข้อสังเกตว่ากองทัพปิดข่าวเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ในกองบัญชาการกองทัพบกว่า ไม่มี สื่อพูดเอาเอง ไม่มีใครรู้เรื่อง ความจริงเจ้าหน้าที่ไปเห็นตั้งแต่วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา แต่ไม่คิดว่า เป็นการถูกยิงระเบิดเข้ามา แต่ไปรู้อีกทีเพราะดูจากเว็บไซต์เสธ.แดงดอทคอม เจ้าหน้าที่จึงไปทบทวน ทำให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ ไม่ได้มีอะไรอย่างที่สื่อนึก

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับคนเสื้อแดงออกมาระบุว่าจะมีการปฏิวัติ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า พูดมาจนไม่รู้จะพูดอย่างไรแล้ว เพราะพูดมาหลายสิบหนแล้ว


เสธ.แดงท้าลุย-จะไปมอบตัวตีสาม

ส่วนความเคลื่อนไหวของ พล.ต.ขัตติยะ นั้น วันเดียวกัน พล.ต.ขัตติยะ เดินทางออกจากบ้านพักภายใน ม.พัน.4 ร.อ. เพื่อเดินทางไปยัง จ.พิษณุโลก โดยก่อนออกเดินทาง พล.ต.ขัตติยะ ออกมาให้สัมภาษณ์บริเวณนอกกองพัน เนื่องจากมีคำสั่งของผู้บังคับบัญชาห้ามไว้ว่า ได้รับหมายเรียกพนักงานสอบสวนให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ยังมีเวลาอีกหลายวัน ส่วนคดีนี้เมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้วเชื่อว่า จะไม่แพ้เพราะเจ้าหน้าที่เข้าค้นบ้านโดยมิชอบ หมายค้นไม่มี เจ้าของบ้านก็ไม่อยู่ อีกทั้งยังจับพลทหารใส่กุญแจมือ ซึ่งผิดข้อตกลงระหว่างกระทรวงกลาโหมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

"จะไปมอบตัวแน่นอน โดยจะเดินทางไปประมาณตี 3-4 เพราะเป็นยุทธศาสตร์ ถอยร่นแล้วค่อยรุกต่อ และมั่นใจว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมไม่ออกหมายจับเพราะผมไม่เคยคิดหนี หากจะรวบตัวสามารถทำได้ เพราะเดินทางไปที่ใดจะบอกจุดหมด อย่างเช่นวันที่ 25 มกราคมจะเดินทางไปพบคนเสื้อแดงที่ จ.สุโขทัย"


เสธ.แดงโผล่สุโขทัยพบแดงยันไม่คิดหนี

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่สนามบินสุโขทัย พล.ต.ขัตติยะเดินทางด้วยเครื่องบินสายการบินบางกอกแอร์เวย์เที่ยวบินที่ พีจี 213 โดยมีนายประดิษฐ์ สุนันต๊ะ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดสุโขทัย พร้อมสมาชิก รวม 50 คน มารอต้อนรับ โดยให้สัมภาษณ์ สั้น ๆ ว่า ตนเองมายังจังหวัดสุโขทัยในครั้งนี้เพื่อมาชี้แจงพบปะพูดคุยกับสมาชิกเสื้อแดงในพื้นที่ โดยมีกำหนดการจะพบปะสมาชิกเสื้อแดงในค่ำวันนี้ และในส่วนของการรายงานตัวตามหมายเรียกนั้น กำหนดให้รายงานตัวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ เพราะฉะนั้นเป็นความกรุณาของศาลยุติธรรม ที่ทำให้ตนยังได้เดินทางพบปะพลพรรคเสื้อแดงได้ ที่

ทั้งนี้ในช่วงค่ำวันนี้ พล.ต.ขัตติยะ มีกำหนดพบปะแกนนำและสมาชิกเสื้อแดง ที่วัดบ้านป่ากล้วย ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย โดยมีแกนนำและสมาชิกเสื้อแดงจากจังหวัดสุโขทัย , พิษณุโลก ,กำแพงเพชร และ อุตรดิตถ์ เดินทางเข้าร่วมงาน


ม.พัน4 ยันไม้ได้ส่งสห.ล็อคตัว"เสธ.แดง"

พ.ท.ชินสรณ์ เรืองศุข ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ( ผบ.ม.พัน 4 รอ.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่า มีสารวัตรทหารบก (สห.ทบ.)ไปควบคุมตัวพล.ต.ขัตติยะ ภายในบ้านพักม.พัน 4 รอ.ว่า ยืนยันว่า ไม่มีสารวัตรทหารบก (สห.ทบ. )ไปล็อคตัวหรือจับตัวพล.ต.ขัตติยะ ตามที่เป็นข่าว เพราะไม่มีหมายจับ และเราไม่มีอำนาจไปจับพล.ต.ขัตติยะได้ เรื่อง คือ ตนเห็นมีนักข่าวเข้ามาสัมภาษณ์พล.ต.ขัตติยะ ตนจึงเข้ามาดูความเรียบร้อยเท่านั้น ยืนยันว่า ไม่มีอะไรทั้งสิ้น

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ไล่ตะเพิด สห. ประมาณ 20 นายที่ถูกส่งมาฝังตัวใน ม.พัน. 4 รอ. เพราะพวกนี้ทำทีจะมาบอกให้ตนไม่ให้สัมภาษณ์บริเวณด้านหน้าค่ายทหาร ซึ่งตนจึงได้ขยับไปสัมภาษณ์ด้านหน้ากรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) จากนั้นมีสห.เดินตามตนมา ตนจึงก็ไล่ สห.ที่ตามมา จึงทำให้สห.พากันวิ่งหนีกระเจิงเข้าไปใน ม.พัน 4 รอ.

"ผมบอกผู้พันม.พัน 4 รอ. ที่เขาสังเกตการณ์ว่า เป็นทหารต้องรู้จักทำเพื่อบ้านเมือง ไม่ใช่ทำแต่สนองการเมือง แต่เขาก็ทำตามหน้าที่รู้ดีว่าเขาเป็นเด็กพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม น้องเขาก็ไม่ได้มาทำอะไร ไม่ได้มารวบตัว มาดูเท่านั้น ส่วน สห. ก็ทำไปตามหน้าที่ เขาไม่รู้เรื่อง วัน ๆ มีหน้าที่รับแขก แจกของ ร้องเพลง มาดูความเรียบร้อยเท่านั้นไม่ได้มาล็อคตัวแต่อย่างใด " พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธว่า ไม่เคยเป็นเพื่อนนั้น เป็นเรื่องปกติเพราะเป็นคนลืมตัว จำเพื่อนไม่ได้ เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนกวดวิชาอโณชายืนยันได้ว่า ตนและ พล.อ.อนุพงษ์ เรียนรุ่นเดียวกันหรือไม่ แต่ พล.อ.อนุพงษ์ สอบติดโรงเรียนเตรียมทหารก่อนตนหนึ่งรุ่น นอกจากนั้น ในช่วงรับราชการ ดำรงตำแหน่ง ผู้พัน ม.พัน 30 รอ. ขึ้นตรงกับ พล.ร. 2 รอ. ก็เคยเจอ พล.อ.อนุพงษ์ ซึ่งขณะนั้นยังไม่ได้เป็นผู้บังคับกองพัน ยังคุยกูมึงกันเพราะเป็นเพื่อนกัน

"ถึงวันนี้ทำเป็นจำไม่ได้ เป็นธรรมดาของพวกที่ลืมตัว และไม่เคยรู้จักชีวิต จิตใจและความรู้สึกทหารแท้ ๆ ไม่รู้ว่าทหารที่ไปรบมานั้น การมีปืน หรือ ระเบิด เป็นของที่ระลึกอยู่บ้าง เป็นเรื่องที่คนเป็นทหารก็รู้กันอยู่ มีแต่ทหารที่มีอำนาจบางคนเท่านั้นที่ไม่มีของพวกนี้ มีแต่ของสะสม เป็น วาสลีน และ เครื่องดนตรี เพราะชอบแต่ตีกลอง เล่นดนตรี รบก็ไม่ไหว แถมตอนฝึกคนที่อยู่ ในกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.) เขาจำกันได้ ใครที่โดนด่า เพราะหนีการฝึก ส่วนหมายเรียก ผมจะไปตามหมายเรียกของตำรวจในอีก 7 วันข้างหน้า และถ้าไม่พบว่าผมเกี่ยวโยงกับการยิงกองทัพบกจะมีการฟ้องร้องคนที่มีคำสั่งให้ไปค้นบ้านตนเอง" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook