แนวโน้มเทคโนโลยีไอทีเมืองไทย

แนวโน้มเทคโนโลยีไอทีเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จอสัมผัส-สามมิติและสามจีแรงแน่

เอเซอร์ ระบุเทคโนโลยีปี 53 จะเน้นการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตของอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้ง 3 ดี 3 จี และมัลติทัชหรือจอสัมผัสมาแรงทั้งปี

นายเฮนรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า การพัฒนาเทคโนโลยีของเอเซอร์ในปี 2553 นี้ จะเน้นอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลาและต้องมีขนาดเล็ก เช่น สมาร์ทโฟน สำหรับแนวโน้มเทคโนโลยีในปีนี้ จะได้เห็นระบบมัลติทัช หรืออุปกรณ์หน้าะบบสัมผัสมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงเทคโนโลยี 3 ดี หรือสามมิติ จะเป็น เทรนด์ที่เห็นได้ทั่วโลก อุปกรณ์ที่รองรับ 3 ดี จะมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งโน้ตบุ๊ก และโปรเจคเตอร์

รวมถึงเทคโนโลยีเครือข่าย 3 จี จะเป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทในหลายประเทศ แม้แต่ในประเทศไทย 3 จี จะเป็นการก้าวกระโดดทางเทคโนโลยีของไทยทั้งเครือข่ายและอุปกรณ์

สำหรับกลยุทธ์การตลาดของเอเซอร์นั้น ได้ตั้งเป้าหมายต้องการเป็นหมายเลขที่หนึ่งของโลกในกลุ่มโน้ตบุ๊ก สำหรับประเทศไทยคาดว่า ตลาดโน้ตบุ๊ก จะมียอดขายรวมประมาณ 1.9 ล้านเครื่อง ในจำนวนนี้น่าจะเป็นของเอเซอร์จำนวน 8 แสนเครื่องหรือ 40% และ พีซี ประมาณ 3 แสนเครื่อง หรือ 25% ผ่านแบรนด์เอเซอร์ เกตเวย์ และอี-แมทชีน ซึ่งเชื่อมั่นว่า ตลาดไอทีเมืองไทยจะโตกว่าปีที่แล้วจากความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook