ธนาสละนายกลูกเด้งแน่แต่ไม่ทอดทิ้ง

ธนาสละนายกลูกเด้งแน่แต่ไม่ทอดทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่วาระในการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ของตนเองจะสิ้นสุดลงในช่วงเดือน เม.ย.นี้ และจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ พร้อมคณะกรรมการบริหารชุดใหม่นั้น ส่วนตัวขอยืนยันว่าจะไม่รับตำแหน่งนี้อีกแน่นอนเพราะว่าเป็นนายกสมาคมฯ มา 8 สมัยแล้ว อยากจะเปิดโอกาสให้คนใหม่ ๆ ได้เข้ามาช่วยกันบริหารงานบ้าง สมาคมฯ จะได้มีสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้น ซึ่งส่วนตัวยืนยันว่าจะไม่รับมาตั้งแต่สมัยที่แล้ว แต่ทางคณะกรรมการบริหาร ยังหาคนที่เหมาะสมเข้ามารับหน้าที่นี้ไม่ได้ ตนจึงต้องเข้ามานั่งขัดตาทัพให้อีกสมัย

นายธนา ซึ่งปัจจุบันเป็นกรรมการและเหรัญญิกในคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และเป็นหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ด้วยนั้น ยังได้กล่าวอีกว่า แม้ว่าในอนาคตจะไม่มีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารของโอลิมปิคฯ เพราะทางนายกสมาคมเทเบิลเทนนิสฯ คนใหม่ อาจจะมอบให้ตนเป็นตัวแทนสมาคมฯ ก็ได้ เพราะส่วนตัวก็ยังจะช่วยสนับสนุนการทำงานของสมาคมฯ อย่างเต็มที่เหมือนเดิม นอกจากนี้ตัวแทนจากหลายๆ สมาคมที่เข้าไปเป็นกรรมการโอลิมปิคฯ ก็ไม่ได้มีตำแหน่งในสมาคมกีฬา แต่ก็ได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนของสมาคมนั้น ๆ เข้าไปทำงาน อาทิ พล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ก็มาจากสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย หรือ นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ กรรมการ ก็มาจากสมาคมยูโดแห่งประเทศไทย เป็นต้น ดังนั้นจึงไม่น่าจะมีผลกระทบกับตำแหน่งของตัวเองในโอลิมปิคไทยอย่างแน่นอน ส่วนอีก 2 ปี จากนั้นไปก็ต้องมาดูกันอีกครั้ง

นายกสมาคมลูกเด้งไทย กล่าวต่อว่า สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ที่กำลังจะถึงในเดือน เม.ย.นี้ เชื่อว่าน่าจะมีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งกันหลายคน แต่ที่ชัดเจนตอนนี้ก็มีคุณสง่า กิจสำเร็จ อุปนายกสมาคมฯ ที่มีข่าวออกมาว่าจะลงชิงชัยแน่นอน ส่วนคนอื่น ๆ ยังไม่ทราบ แต่เชื่อว่าน่าจะมีหลายคน ซึ่งส่วนตัวถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะว่าชาวปิงปองจะได้มีทางเลือกมากยิ่งขึ้น

ผมไม่ทอดทิ้งสมาคมเทเบิลเทนนิสฯ อยู่แล้วและจะให้การสนับสนุนต่อไป แต่ที่ไม่อยากรับตำแหน่งต่อเพราะเป็นมาหลายสมัยแล้ว ส่วนอนาคตจะไปทำอะไรให้กับวงการกีฬานั้นยังไม่ทราบ ตอนนี้ก็ยังไม่มีสมาคมกีฬาในดวงใจ ที่สำคัญยังไม่มีใครมาทาบทามเลย ก็ต้องปล่อยไปก่อนเพราะว่ายังมีเวลาอีกตั้ง 2 ปี เมื่อถึงตอนนั้นค่อยมาว่ากันใหม่ แต่ผมยืนยันว่ายังจะทำงานเพื่อวงการกีฬาต่อไปแน่นอน บิ๊กต้อม ย้ำอีกครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook