เณรร่วมม็อบเสื้อแดงป่วนเชียงใหม่ ปาหมามุ่ย-ประทัดยักษ์ไล่สมคิด

เณรร่วมม็อบเสื้อแดงป่วนเชียงใหม่ ปาหมามุ่ย-ประทัดยักษ์ไล่สมคิด

เณรร่วมม็อบเสื้อแดงป่วนเชียงใหม่ ปาหมามุ่ย-ประทัดยักษ์ไล่สมคิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.หิ้วปีก เณรจีวรเปิดอุจาด หลังปราบจราจลเสื้อแดงบุก บช.ภ.ภาค5 ไล่สมคิด

บรรยากาศในตัวเมืองเชียงใหม่เกิดความวุ่นวายบานปลายกลายเป็นจราจลกลางเมืองเลย เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดง ในนามกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประท้วงขับไล่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 ที่ด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ โดยขว้างปาหมามุ่ยผสมน้ำ และจุดประทัดยักษ์เข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจราจล และพยายามฝ่าแนวกั้นเข้าไป ทำให้ตำรวจต้องระงับเหตุและจับกุมแกนนำที่ก่อความวุ่นวายได้ ซึ่งเป็นสามเณรที่เข้าร่วมชุมนุม เจ้าหน้าที่ต้องหิ้วตัวออกมาในสภาพทุลักทุเล สามเณรจีวรถลกเปิดขึ้นมา  โดยเจ้าหน้าที่จับกุมแกนนำ 3 คนไปคุมขังไว้ ส่งผลให้บรรยากาศการชุมนุมตึงเครียดมากยิ่งขึ้นตลอดทั้งวัน มีผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ และโดนน้ำหมามุ่ยคันไปทั่วทั้งตัว จึงกลายเป็นพาดหัวใหญ่ของหนังสือพิมพ์วันนี้

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พาดหัวข่าวว่า “ม็อบแดงบู๊ ตร. ปาประทัดยักษ์ ใช้อาวุธหมามุ่ยเล่นงานไล่สมคิด-ขวางโผภาค5” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า “อ้าง พธม.หนุนแก้ รธน. ชุมพล ยันเอาแน่ แดงเชียงใหม่ ฮึ่ม ประท้วงสมคิด” อ่านต่อ

ล่าสุดกลุ่มคนเสื้อแดง กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กว่า 100 คนได้มารวมตัวเพื่อประท้วงขับไล่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 ที่ด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ถนนมหิดล อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กรณีรัฐบาลเพิกเฉยไม่มีคำสั่งให้ออกจากราชการหลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่านายโมฮัมเหม็ด อัลรูไวลี่นักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 50 นายพร้อมโล่กำบังยืนตั้งแถวใช้กำแพงลวดหนามตรึงกำลังปิดกั้นทางเข้าออกประตูด้านหน้าและทุกด้านเอาไว้ โดยฝ่ายแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำโลงศพไปตั้งไว้บนแผงลวดหนามโดยนำภาพถ่าย พล.ต.ท.สมคิด ไปแปะวางไว้ที่หน้าโลง พร้อมกับแผ่นกระดาษที่เขียนข้อความไว้ว่า "สมคิดออกไป" "หยุดปฏิบัติหน้าที่ซะสมคิด" ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงพยายามฝ่าแผงกั้นบุกเข้าไปภายใน ทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงพยายามสาดหมามุ่ยผสมน้ำ ปาก้อนหิน และจุดระเบิดประทัดยักษ์เข้าใส่ตำรวจชุดปราบจลาจล ทำให้ทั้งสองฝ่ายได้รับบาดเจ็บ ทำให้บรรยากาศการชุมนุมตึงเครียดมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยจับกุมสมาชิกกลุ่มเสื้อแดงได้ 3 คน คือ สามเณรอนุวัน เขมะชะ จากวัดเวียงด้ง อ.หางดง นายกองแก้ว วังทุน อายุ 49 ปี ชาวบ้านสบเปิง อ.แม่แตง และนายเทพ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 23 ปี พร้อมทั้งยึดรถ และรื้อเต็นท์ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ตั้งขวางทางเข้า-ออกสำนักงานกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค  แม้ว่าจะมีการเจรจาให้ยุติการชุมนุม แต่สถานการณ์ก็ยังตึงเครียด เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงยืนยันให้ พล.ต.ท.สมคิด ต้องยุติบทบาทภายในวันนี้ รวมถึงต้องคืนรถที่ถูกยึด และปล่อยคนที่ถูกจับกุม ไม่เช่นนั้นจะแจ้งความข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว และข้อหาลักทรัพย์ และจะปักหลักประท้วงต่อไปที่หน้าสำนักงานดังกล่าว ในช่วงเย็นตำรวจยอมปล่อยตัว  สามเณรอนุวัน เขมะชะ , นายกองแก้ว วังทุน อายุ 49 ปี และ นายเทพ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 23 ปี ซึ่งถูกควบคุมตัวไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งทั้งหมดได้เข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับตำรวจที่ใช้ความรุนแรงกับสามเณร  โดยอ้างว่ามีหลักฐานภาพถ่ายขณะตำรวจทำร้ายสามเณรและผู้ชุมนุม

ขอขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก ไทยรัฐ เดลินิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook