ขรก.ร้องนายกฯแฉจัดซื้ออาชีวะมีกลิ่นไม่ดี

ขรก.ร้องนายกฯแฉจัดซื้ออาชีวะมีกลิ่นไม่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีรพัฒน์ คำคูบอน ประธานที่ปรึกษาสหภาพครูแห่งชาติ อุปนายกสมาคมครูอาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รมช. ศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรม การการอาชีวศึกษา (สอศ.) ขอให้สอบสวนทางวินัยโดยระบุว่าขาดราชการ 82 วันว่า ขณะนี้ตนได้ให้ทนายความรวบรวมข่าว พร้อมขอให้นายพรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) และนายองค์กร อมรสิรินันท์ เลขาธิการคุรุสภา ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงการขาดราชการ และประเด็นหนังสือปลอมของคุรุสภาที่เชิญให้เข้าประชุมคณะกรรมการคุรุสภาว่าตนกระทำตามที่เป็นข่าวหรือไม่ หลังจากนั้นจะได้รวบรวมฟ้องทั้งทางแพ่งและอาญา รวมทั้งจะร้องศาลรัฐธรรมนูญ ให้ตรวจสอบกาทำงานของ น.ส.นริศรา ที่แทรกแซง การทำงานของข้าราชการด้วย

นายธีรพัฒน์ กล่าวว่า หลังจากตนออกมาแฉความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อครุภัณฑ์ของสถานศึกษาอาชีวะ ล่าสุดทราบว่าข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี รมว.ศธ.สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อร้องเรียนเรื่องการทุจริต โดยระบุว่ามี 3 กลุ่มเกี่ยวข้อง

ด้าน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศธ.กล่าวถึงกรณีการร้องเรียนว่าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) หลายแห่งออกประกาศสอบราคาจัดซื้อหนังสือแบบฝึกทักษะนักเรียนและคู่มือครู ในลักษณะอาจเข้าข่ายล็อกสเปก เพราะเจาะจงสำนักพิมพ์เอกชนเพียง รายเดียวว่า ขณะนี้ ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ยังไม่ได้รายงานความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างส่งคณะกรรมการ 35 คณะ ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ทั้งนี้ตนรับปากว่าจะดูแลให้เกิดความโปร่งใส แต่ก็อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจด้วยว่า ช่วงนี้อยู่ในสมัยประชุมสภา และใกล้จะมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นต้องระมัดระวังหากรีบด่วนสรุปหรือตัดสินอะไรเร็วเกินไปอาจตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ตรวจสอบ และเชื่อว่าในเร็ว ๆ นี้ความจริงน่า จะปรากฏ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook