พบ เชื้อรา เพิ่มในน้ำหมักป้าเช็ง

พบ เชื้อรา เพิ่มในน้ำหมักป้าเช็ง

พบ เชื้อรา เพิ่มในน้ำหมักป้าเช็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลตรวจล่าสุดหลังสาธารณสุขเข้าตรวจค้น พบเชื้อรา และเชื้อแบคทีเรีย 2-3 ชนิดในน้ำ แพทย์ย้ำหากหยอดตานานๆ อาจเกิดอันตราย ด้าน อย.รวบ 6 ข้อกล่าวหาชง ตำรวจ

โดย เว็บไซต์ เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า "ผลตรวจน้ำหมัก ป้าเช็ง พบ เชื้อรา ด้วย"
ส่วนกรดที่พบก่อนหน้านี้เปรียบได้กับน้ำส้มสายชูเข้มข้น หยอดตานานๆ อาจเกิดอันตราย ลูบไล้ผิวหนังอาจระคายเคือง อ่านต่อ... 

ทั้งนี้ยัง พาดหัวเรื่องเดียวกันว่า "อย.รวบรวม6ข้อกล่าวหา ป้าเช็ง ชง ตร."
จุรินทร์ มอบสธ.ปทุมธานีเฝ้าระวัง หลังพบป้าเช็งยังแจกสูตรน้ำมหาบำบัด พร้อมแถลงผลตรวจ 27ม.ค.นี้ อ่านต่อ...

(26 ม.ค.) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงผลการตรวจชนิดของแบคทีเรียที่พบในน้ำมหาบำบัด และน้ำเจียระไนเพชร ของป้าเช็ง ว่า ชนิดของแบคทีเรียที่ตรวจพบ ไม่ใช่เชื้อแบคทีเรียที่มีความรุนแรงสูง กรณีที่นำมาหยอดตาไม่ควรมีเชื้อเลย หรือ มีแต่ต้องไม่เกินมาตรฐาน แต่ปริมาณที่ตรวจพบเกินค่ามาตรฐานที่จะใช้หยอดตา

จากการนำส่งตรวจเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 3 ตัวอย่าง ซึ่งตัวอย่างส่วนหนึ่งถูกแบ่งไปตรวจหาสารเสพติด ที่กลุ่มงานเภสัชภัณฑ์สารเสพติด กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ปรากฏว่า ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และอีกส่วนหนึ่งถูกนำไปตรวจหาปริมาณเชื้อจุลินทรีย์ต่าง ๆ และชนิดของเชื้อจุลินทรีย์ ผลปรากฏว่า พบเชื้อรา และเชื้อแบคทีเรีย โดยในส่วนของเชื้อแบคทีเรียนั้นพบประมาณ 2-3 ชนิด

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า จะแถลงให้ทราบช่วงบ่ายวันที่ 27 ม.ค. เนื่องจากต้องรอผลการเพาะเชื้อให้ครบกำหนดระยะเวลา จึงจะทราบผล 100 % พร้อมได้มอบให้สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ติดตามเฝ้าระวัง หากยังมีการแจกสูตรน้ำมหาบำบัดให้กับประชาชน

ขณะที่ อย.ได้รวบรวมข้อกล่าวหา 6 ส่วนด้วยกันเพื่อประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป คือ 1.จัดตั้งสถานที่ผลิตยาโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ผลิตยาโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.จำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.จำหน่ายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน 5.โฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตและโฆษณาเกินจริง 6.ประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook