ยิงหัวศูนย์หน้าทีมชาติปารากวัยอาการสาหัส

ยิงหัวศูนย์หน้าทีมชาติปารากวัยอาการสาหัส

ยิงหัวศูนย์หน้าทีมชาติปารากวัยอาการสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุช็อควงการฟุตบอล เมื่อนักเตะศูนย์หน้าของทีมชาติปารากวัยถูกยิงศรีษะอาการสาหัสที่เม็กซิโก

ซัลวาดอร์ คาบานาส หัวหอกชื่อดังของทีมชาติปารากวัยที่นำพาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก2010 ถูกยิงเข้าที่ศรีษะขณะไปเที่ยวบาร์แห่งหนึ่งในเม็กซิโกซิตี้เมื่อวานนี้ตาม เวลาท้องถิ่น  ขณะนี้แพทย์กำลังผ่าตัดเอากระสุนที่ฝังอยู่ที่กระโหลกด้านหน้าออกเพื่อ พยายามช่วยชีวิตและอาการยังเป็นตายเท่ากัน

รายงานข่าวระบุว่าขณะเกิดเหตุคาบานาส ซึ่งเป็นดาวยิงของทีม คลับอเมริกา สโมสรชื่อดังในลีคเม็กซิโก ไปเที่ยวกับภรรยา ทั้งสองกำลังเตรียมตัวกลับตอนที่เขาถูกยิง ภรรยาของเขาเป็นคนพบร่างเขาล้มจมกองเลือดอยู่ที่หน้าห้องน้ำ ภรรยาของเขาบอกว่าเขายังมีสติตอนที่ไปถึงโรงพยาบาลและยังพูดคุยได้

อัยการสูงสุด เม็กซิโกซิตี้ มิเกล แองเจิล แมนเซรา บอกหลังเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ ว่าตำรวจพุ่งเป้าสอบสวนประเด็นพยายามฆ่า และไม่คิดว่าเป็นการปล้น เพราะคนร้ายไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์ของเหยื่อ ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 คน ผู้จัดการบาร์และน้องภรรยาของเขา

คาบานาส วัย 29 ปี ซึ่งค้าแข้งอยู่ในเม็กซิโกตั้งแต่ปี 2546 เป็นนักเตะชั้นยอดของทีมปารากวัยที่จะไปฟาดแข้งบอลโลกที่แอฟริกาใต้ในเดือน มิถุนายนนี้ ซึ่งจะพบกับ อิตาลี นิวซีแลนด์ และสโลวาเกียระหว่างเล่นลีคในเม็กซิโกเขาทำประตูไปถึง 125 ประตูจากการลงแข่ง 218 นัด เขาได้รับเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของอเมริกาใต้ในปี 2550 ด้วย

นับเป็นอีกหนึ่งในเหตุรุนแรงของวงการฟุตบอลของลาตินอเมริกาที่เกิดขึ้น มาแล้วหลายครั้ง โดยคดีที่โด่งดังที่สุดเกิดขึ้นกับอันเดรส เอสโคบาร์ กองหลังของทีมชาติโคลัมเบีย ที่ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านเกิด ไม่กี่วันหลังจากที่เขาพลาดสกัดบอลเข้าประตูตัวเองทำให้พ่ายสหรัฐไป 2 ต่อหนึ่งประตู ทำให้โคลัมเบียต้องตกรอบแรก ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 1994

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook