หน่วยกู้ภัยค้นหาผู้เสียชีวิตและกล่องดำของเครื่องบินเอธิโอเปีย

หน่วยกู้ภัยค้นหาผู้เสียชีวิตและกล่องดำของเครื่องบินเอธิโอเปีย

หน่วยกู้ภัยค้นหาผู้เสียชีวิตและกล่องดำของเครื่องบินเอธิโอเปีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน่วยกู้ภัยยังคงออกค้นหาร่างผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุเครื่องบินของสายการบิน เอธิโอเปียน แอร์ไลนส์ ประสบอุบัติเหตุตกนอกชายฝั่งเลบานอน และพยายามเก็บกู้กล่องดำ ซึ่งคาดว่าจะนำไปสู่การสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

โฆษกกองทัพบกเปิดเผยว่า หน่วยกู้ภัยทำงานตลอดทั้งคืนเพื่อค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม และหวังที่จะพบกล่องดำ ซึ่งบันทึกข้อมูลการบิน และจะช่วยให้ทราบถึงข้อมูลที่อาจเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการเอธิโอเปียน แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ 409 ประสบอุบัติเหตุตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในสภาพไฟลุกท่วม เมื่อช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ที่ผ่านมา หลังทะยานขึ้นได้เพียงไม่นานท่ามกลางพายุฝน ขณะกำลังมุ่งหน้าไปยังกรุงแอดดิส อาบาบา ของเอธิโอเปีย พร้อมผู้โดยสาร 90 คน และเชื่อว่า ผู้โดยสารทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่ของเลบานอน ไม่เชื่อว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากการก่อวินาศกรรม และว่า อาจเกิดจากสภาพอากาศอันเลวร้าย ด้านโฆษกกองทัพบกเผยว่า จนถึงขณะนี้ กองกำลังนานาชาติ ซึ่งรวมทั้งเรือจากกองกำลังสหประชาชาติในเลบานอน เรือรบสหรัฐ เครื่องบินจากฝรั่งเศส อังกฤษ และไซปรัส พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 14 คน

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงเผยว่า มีการใช้อุปกรณ์พิเศษและนักประดาน้ำเพื่อเก็บกู้กล่องดำ และว่ามีความหวังเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่จะพบผู้รอดชีวิต หลังจากเวลาเริ่มผ่านไป ด้านนายอีเลียส มูร์ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเลบานอนเปิดเผยวานนี้ว่า นักบินของเครื่องบินลำดังกล่าวไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจากหอควบคุมขณะนำเครื่องบินขึ้น โดยไม่ทราบสาเหตุ โดยบรรดาผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ว่า ความผิดปกติอย่างรุนแรงของสภาพอากาศหรือกระแสลม อาจเป็นสาเหตุทำให้นักบินไม่สามารถบังคับเครื่องบินได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook