รมว.กลาโหมยันไม่มีปฏิวัติ ย้ำเช็คข่าวตลอด

รมว.กลาโหมยันไม่มีปฏิวัติ ย้ำเช็คข่าวตลอด

รมว.กลาโหมยันไม่มีปฏิวัติ ย้ำเช็คข่าวตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร ยันไม่มีการปฏิวัติ แจงเมื่อมีข่าวลือออกมา กองทัพก็ต้องเช็คข่าวตลอดเวลา

วานนี้ (26ม.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวปฏิวัติ ว่า ไม่มี

เมื่อถามว่า แต่มีการเคลื่อนย้ายรถถัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รถถังดังกล่าวเป็นการเตรียมนำไปซ่อม เพื่อไปดาวฟู ซูดาน ยืนยันว่าไม่มีเรื่องการปฏิวัติ ซึ่งเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ก็ได้ยืนยันแล้วว่าไม่มีการปฏิวัติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรต่อกรณีดังกล่าว ที่มีข่าวหนาหูขึ้นเรื่อยๆ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่จะคิด เพราะคนมีจำนวนมาก เชื่อว่าคงเป็นการคิดกันไปเอง แต่คงไม่มีอะไร การเมืองก็คือการเมือง คงต้องพูดกันในเรื่องของการเมือง และการเมืองคงต้องแก้ปัญหาเรื่องการเมืองไป แต่เรื่องความสงบสุข หน่วยความมั่นคงต้องเป็นผู้ดูแล เพื่อให้ประชาชนมีความสงบสุข อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องติดตามดูเมื่อมีข่าวดังกล่าวออกมา ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงการพูดกัน1-2 คน แต่ในเรื่องการข่าวของกองทัพ ก็ต้องติดตามดูตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองเจตนาการปล่อยข่าวเรื่องการปฏิวัติอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นอย่างนี้ตลอด ตนคงไม่อยากพูดถึง

เมื่อถามว่า จะมีคลื่นใต้น้ำเกิดขึ้นภายในกองทัพหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ยืนยัน และตนคงไม่ต้องมีคำสั่งเพื่อกำชับแต่อย่างใด เพราะเป็นงานเพื่อความมั่นคง ตนมั่นใจ ยืนยันว่าภายในกองทัพไม่เกิดความแตกแยก ไม่เกิดแน่นอน

เมื่อถามถึง กรณีความขัดแย้งระหว่าง ผบ.ทบ. กับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก รมว.กห. กล่าวว่า นั่นไม่ใช่เรื่องของกองทัพ แต่เป็นเรื่องส่วนบุคคล เป็นเรื่องของทหาร เป็นเรื่องระเบียบวินัย

เมื่อถามถึง ความคืบหน้าการตรวจสอบกรณี พล.ต.ขัตติยะ รมว.กห. กล่าวว่า เป็นเรื่องของกองทัพบกที่จะต้องสอบไปเรื่อย ๆ เมื่อสอบคืบหน้าแล้วก็ต้องรายงานผ่านกองบัญชาการกองทัพไทยขึ้นมาถึงตน และตนต้องให้กรมพระธรรมนูญ จัดการอย่างเป็นขั้นตอนของระเบียบกฎหมายของทางทหาร ซึ่งตอนนี้เรื่องยังอยู่ที่กองทัพบก

ผู้สื่อข่าวถามถึง การตรวจสอบการใช้งานของเครื่องตรวจวัตถุระเบิด จีที 200 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีการยืนยันว่าใช้เครื่องนี้มานานแล้วในทุกหน่วยงาน ไม่เฉพาะ กอ.รมน. ตำรวจ ทหาร ใช้กันมากมาย ถือว่าไม่มีผลอะไรในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตนมั่นใจ


พัลลภ เชื่อปฎิวัติบ้านเมืองพัง-ไม่ง่ายเหมือน19 ก.ย.

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย และอดีตรอง ผอ.กอ.รมน. กล่าวถึงกระแสข่าวปฎิวัติว่า ที่ผ่านมาทุกคนมองว่าไม่น่าเกิดปฎิวัติทีไร ก็จะมีการปฎิวัติเกิดขึ้นทุกทีไป แต่ส่วนตัวตนมองว่าหากมีการปฎิวัติเกิดขึ้นในสถานการณ์บ้านเมืองที่เป็นเช่นนี้ ผลที่จะตามมาคือ จะทำให้เกิดความแตกแยกมากขึ้น และทำให้ประเทศชาติพังทุกด้าน ไม่ว่าด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง อย่างไรก็ตาม มองว่าผู้ที่คิดจะทำการปฎิวัติรัฐประหารในยุคนี้ไม่ควรทำ และพูดง่ายๆคือหากมีการทำปฎิวัติเกิดขึ้นอีก คราวนี้ ก็จะไม่ง่ายเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอย่าง19 ก.ย.49

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook