เซเว่นฯพร้อมบุกแดนมังกร

เซเว่นฯพร้อมบุกแดนมังกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลุ้นรัฐบาลจีนไฟเขียวลงทุน

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านอิ่มสะดวก เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายสาขาใหม่ในประเทศจีน โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาจากรัฐบาลของประเทศจีน ว่าจะให้บริษัทเข้าไปเปิดร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น ที่เมืองหรือมณฑลใด ซึ่งมองว่าตลาดในประเทศจีนมีความสนใจน่าลงทุน เพราะเป็นตลาดใหญ่ที่มีประชากรจำนวนมาก และเศรษฐกิจจีนมีการเติบโตสูง ซึ่งในปัจจุบันบริษัทยังไม่มีสาขาเซเว่น อีเลฟเว่น อยู่ในประเทศจีนแต่อย่างใด

ปัจจุบันรัฐบาลจีน กำหนดให้แต่ละมณฑลมีต่างประเทศเข้าไปเปิดสาขาแล้ว อาทิ มณฑลกวางตุ้ง ให้ฮ่องกง เข้าไปเปิดสาขา, เมืองปักกิ่ง ให้ประเทศญี่ปุ่น, เซี่ยง ไฮ้ ให้ประเทศไต้หวัน ทางด้านแผนการขยายสาขาในไทยมองว่าตลาดยังมีโอกาส เติบโต แม้ว่าปัจจุบันบริษัทได้ขยายสาขา 5,300 สาขาก็ตาม เพราะตลาดร้านสะดวกซื้อยังเติบโตได้สูงอย่างต่อเนื่อง

ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น อยู่ในตลาดไทยมาครบรอบ 21 ปีในปีนี้แล้ว ปัจจัยที่ทำให้เราดำเนินธุรกิจได้ประสบความสำเร็จมาจากความสะดวก เพราะมองว่าความสะดวกเป็นสิ่งที่สังคมไทยขาดแคลน วิถีชีวิตของคนในปัจจุบันเร่งรีบมาก และมีประชากร อย่างหนาแน่น ทุกวันนี้เราจึงขายความสะดวกให้แก่คนไทย ขณะเดียวกันเราเป็นองค์กรที่มีพนักงานร่วม 90,000 คน สูงมากในประเทศ แต่เรามีหลักเกณฑ์การทำงานในองค์กร ถือเป็นค่านิยมและเสาเข็มให้คนของเราอยู่ด้วยกันเหมือนครอบครัว อยู่ในบ้านไม่มีความกดดันในการทำงาน

ส่วนสถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ที่ได้เปิดสอนหลักสูตรค้าปลีก และบริหารธุรกิจ ปัจจุบันเปิดสอนให้กลุ่มพนักงานและนักเรียนทั่วไป ถือว่าประสบความสำเร็จมียอดนักเรียนที่เข้ามาเรียนกว่า 10,000 คน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook