แค้นต้องชำระ''มัมมี่''กระหายดวลแอลจีเรีย

แค้นต้องชำระ''มัมมี่''กระหายดวลแอลจีเรีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เนชั่นส์คัพเดือดแน่''รูนีย์''ยันยังรักผีแดง

ฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2010 ที่แองโกลา รอบก่อนรองชนะเลิศมัมมี่อียิปต์ เสมอหมอผีแคเมอรูน ใน เวลา 90 นาที 1-1 แต่ อียิปต์ ชนะในการต่อเวลาพิเศษ 3-1 ทำให้ อียิปต์ ซึ่งเป็นแชมป์เก่า 2 สมัยติดต่อกันผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ แอลจีเรีย ต่อไป

ขณะที่อีกคู่ ไนจีเรีย เสมอ แซมเบีย ในเวลาปกติ 0-0 และในช่วงต่อเวลาพิเศษทั้งคู่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ปรากฏว่า ไนจีเรีย แม่นกว่า เอาชนะไป 5-4 ทำให้ทีม อินทรีมรกต ซึ่งเคยได้แชมป์ 2 ครั้ง ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ กานา ในวันพฤหัสบดีนี้

ซีดานชี้เตะแอลจีเรียเดือดสุด

ด้าน โมฮาเหม็ด ซีดาน กองหน้าตัวเก่งทีมชาติอียิปต์ ยอมรับว่า เกมตัดเชือกกับ แอลจีเรีย ในวันพฤหัสบดีนี้ จะเป็นเกมที่ร้อนแรงสุด ๆ ไม่ต่างกับสงครามแน่นอน เนื่องจาก อียิปต์ เพิ่งจะถูก แอลจีเรีย เขี่ยตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกแบบน่าเจ็บใจในเกมเพลย์ออฟ

ดาวยิง โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ กล่าวว่า นี่คือเกมแห่งความเป็นและความตาย สำหรับทั้ง 2 ทีม นี่คือสงคราม สำหรับเรา มันคือโอกาสที่จะแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าเราสมควรได้ไปฟุตบอลโลก และถ้าหากเราชนะพวกเขา เราก็จะสามารถดูพวกเขาในฟุตบอลโลกได้อย่างภาคภูมิใจ

ผีโล่งรูนยันเองไม่ย้ายทีม

แฟนบอล ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สบายใจได้ หลัง เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งประจำทีม ยืนยันอย่างหนักแน่นด้วยตัวเองแล้วว่า ไม่ต้องการจะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด และต้องการอยู่กับทีมต่อไปอีกนาน ๆ ถึงแม้ว่าหัวหอกทีมชาติอังกฤษจะได้รับความสนใจจากหลายทีม รวมถึง รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา ก็ตาม

รูน วัย 24 ปี ซึ่งซัดไปแล้ว 19 ประตูในพรีเมียร์ลีก เผยว่า มีข่าวลือเกิดขึ้นตลอดเวลา และเมื่อชื่อคุณไปพัวพันกับทีมใหญ่ ๆ มันก็เยี่ยมทีเดียว แต่ก็อย่างที่ผมพูดมาหลายครั้งก่อนหน้านี้ นั่นก็คือ ผมเป็นผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด และผมก็มีความสุขมากที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ผมจึงไม่จำเป็นต้องย้ายไปไหน

กากา-ปิแรสยิงเกมช่วยเฮติ

กากา เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิล และ โรแบร์ ปิแรส อดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ต่างยิงประตูได้ ในเกมการกุศล ที่จัดขึ้นเพื่ออุทิศรายได้ทั้งหมดแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเฮติ

เกมนัดนี้จัดขึ้นโดยโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ที่ร่วมมือกับ เบนฟิกา ทีมดังของโปรตุเกส และเป็นการพบกันระหว่างทีมเพื่อน ซีเนอดีน ซีดาน และโรนัลโด กับ ทีมรวมดาราทั้งในอดีต และปัจจุบันของ เบนฟิกา โดยมีนักเตะชื่อดังทั้งในอดีต และปัจจุบันของโลก และของ เบนฟิกา ร่วมลงเตะมากกว่า 24 คน รวมถึง ซีดาน, เธียร์รี อองรี และ หลุยส์ ฟิโก ด้วย ก่อนที่เกมจะจบลงอย่างสมานฉันท์ 3-3

คาบานาสยังทรงรอด 50-50

โอกาสรอดชีวิตของ ซัลบาดอร์ คาบานาส กองหน้าทีมชาติปารากวัย ยังมีแค่ 50-50 เท่านั้น เนื่องจากแพทย์ยังไม่กล้าเสี่ยงผ่าตัดกระสุนที่ฝังอยู่ในหัวกะโหลกของเขาออก หลังจากที่เจ้าตัวถูกลอบยิงอย่างอุกอาจที่ศีรษะขณะที่กลับออกจากบาร์พร้อมกับภรรยา ที่เม็กซิโก เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

คาบานาส เล่นอยู่กับสโมสร คลับ อเมริกา ในเม็กซิโก และถือเป็นตัวหลัก ของทีมชาติปารากวัย ชุดลุยศึกฟุตบอลโลกกลางปีนี้ แต่เขาอาจจะเอาชีวิตไม่รอด เมื่อถูกโจรที่หวังจะปล้นยิงเข้าที่หัว โดยล่าสุด แพทย์เผยว่า ดาวยิงวัย 29 ปี ยังจะต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด และยังรับประกัน ไม่ได้ว่าเขาจะรอดชีวิตหรือไม่ เพราะตอนนี้การผ่ากระสุนออกเสี่ยงเกินไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook