เมอร์เรย์ เขี่ย นาดาล ร่วงออสเตรเลียน

เมอร์เรย์ เขี่ย นาดาล ร่วงออสเตรเลียน

เมอร์เรย์ เขี่ย นาดาล ร่วงออสเตรเลียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอนดี้ เมอร์เรย์ เขี่ย ราฟาเอล นาดาล กระเด็นตกรอบก่อนรองไปแบบพลิกล็อก หลังหนุ่มแดนกระทิงบาดเจ็บหัวเข่า ต้องยอมแพ้ในเซตที่ 3 ขณะที่ จัสติน เอแนง ต้อน นาเดีย เปโตรวา 2 เซต ลิ่วชน จี้ เจิ้ง สาวจีนที่เข้าถึงรอบตัดเชือกได้เป็นครั้งแรก ขณะที่ "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ ฟอร์มแจ่มหวดวันเดียวฉลุยทั้งเดี่ยวและคู่
 

ศึกดวลแร็กเกต "ออสเตรเลียน โอเพ่น" แกรนด์สแลมรายการแรกของปี 2010 ชิงเงินรางวัล 24.1 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 723 ล้านบาท) ที่สนามเมลเบิร์น ปาร์ค ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ "กระทิงลำพอง" ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าชาวสเปน มืออันดับ 2 ของโลก โคจรมาพบ แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 5 ของโลกชาวสกอตแลนด์

เซตแรก นาดาล อาศัยลูกกราวน์สโตรคเบรกเสิร์ฟได้ก่อนในเกมที่ 3 ขึ้นนำ 2-1 เกม แต่ เมอร์เรย์ เริ่มตีโต้ได้เหนียวแน่นและเบรกกลับคืนไล่มา 2-2 เกม ก่อนที่หนุ่มแดนสกอตจะเบรกได้อีกในเกมที่ 6 กระทั่งปิดเซตลงไป 6-3 ออกนำก่อน 1-0 เซต

ในเซตที่ 2 นาดาล เบรกได้ในเกมที่ 6 นำไป 4-2 เกม ทว่า เมอร์เรย์ ก็เบรกคืนได้ในเกมถัดมา จากนั้นทั้งคู่ดวลกันอย่างสูสีจนถึงช่วงไทเบรก ก่อนที่ เมอร์เรย์ จะเก็บเซตนี้ได้อีก หนีห่างเป็น 2-0 เซต
 
เมื่อถึงเซต ที่ 3 นาดาล เริ่มมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าขวาระหว่างเกมที่ 2 ต้องเรียกนักกายภาพบำบัดมาดูอาการ และทำให้ต้องโดนเบรกในเกมนี้ กระทั่งจบเกมที่ 3 หนุ่มแดนกระทิงจึงขอยอมแพ้ ปล่อยให้ เมอร์เรย์ คว้าชัยไปในที่สุดด้วยสกอร์ 6-3, 7-6 (7-2) และ 3-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอ มาริน ซิลิช มือวางอันดับ 14 ของรายการจากโครเอเชีย ที่เฉือนเอาชนะ "เอร็อด" แอนดี้ ร็อดดิก มือ 7 ของรายการชาวอเมริกัน มาได้ 3-2 เซต 7-6 (7-4), 6-3, 3-6, 2-6 และ 6-3

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย จัสติน เอแนง อดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม ที่หวนคืนคอร์ตอาชีพในฤดูกาลนี้ ยังโชว์เกมหวดได้อย่างเหนียวแน่น ไล่ต้อนเอาชนะ นาเดีย เปโตรวา มือ 19 ของรายการชาวรัสเซีย 2-0 เซต 7-6 (7-3) และ 7-5 ลอยลำเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ จี้ เจิ้ง นักหวดสาวจีน ดีกรีแชมป์หญิงคู่รายการนี้เมื่อปี 2006 ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่กลายเป็นสาวแดนมังกรคนแรกที่ผ่านเข้าถึง รอบตัดเชือกในประเภทหญิงเดี่ยว ด้วยการเอาชนะ มาเรีย คิริเลนโก้ จากแดนหมีขาว 2 เซตรวด 6-1 และ 6-3

ด้านประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว รอบ 2 "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ สาวน้อยวัย 15 ปีจาก จ.จันทบุรี ยังเล่นได้ยอดเยี่ยม หวดเอาชนะ ซาชิเอะ อิชิซึ มือ 9 ของรายากรชาวญี่ปุ่น 2-1 เซต 6-7 (2-7), 7-6 (7-3) และ 6-0 ผ่านเข้ารอบ 3 ไปพบ คริสตินา พิสโควา จากสาธารณรัฐเช็ก ต่อไป

ขณะที่ เยาวชนหญิงคู่ รอบ 2 ในวันเดียวกัน ลักษิณา จับคู่กับ อิวจีนี บัวชาร์ด จากแคนาดา ก็สามารถเอาชนะคู่ของ เดสพินา พิพามิเชล จากกรีซ กับ ยูเลีย ปูตินท์เซวา ชาวรัสเซีย ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ไปพบ ทามารา คูโรวิช ชาวเซิร์บ กับ ซาชิเอะ อิชิซึ ชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นคู่มือ 3 ของรายการ ที่ปราบ กัญญาพัชร น้ารัตนะ ของไทย กับ เกรซ ซารี ซิโดรา จากอินโดนีเซีย มาได้ 2-0 เซต 6-3 และ 6-2

ส่วนอีกคู่ กอบกนก อุปพงศ์ สาวไทย คู่กับ เหา เฉิน ถัง จากจีน พ่ายต่อ พอลลา คาเนีย จากโปแลนด์ กับ แอนนา อารินา มาเรนโก้ จากรัสเซีย 1-2 เซต 7-5, 4-6 และ 6-10 ร่วงตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook