ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวเหนือ 74 ดอลลาร์

ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวเหนือ 74 ดอลลาร์

ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวเหนือ 74 ดอลลาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาน้ำมันที่ซื้อขายในตลาดเอเชียช่วงเช้านี้ขยับลงแต่ยังเคลื่อนไหวเหนือ 74 ดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากความต้องการใช้น้ำมันยังไม่แน่นอนส่งผลต่อนักลงทุนที่มีความวิตกกังวลอยู่แล้วจากนโยบายเศรษฐกิจล่าสุดในสหรัฐ และจีน

น้ำมันดิบ ไลท์สวีทงวดส่งมอบเดือน มี.ค. ขยับลง 18 เซนต์ ไปเคลื่อนไหวที่ 74.53 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนืองวดส่งมอบเดือน มี.ค. ลดลง 22 เซนต์ ไปอยู่ที่บาร์เรลละ 73.07 ดอลลาร์สหรัฐ

ตลาดน้ำมันยัง คงลดลงจากความต้องการใช้น้ำมันที่ตกต่ำหลังสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน รายงานเมื่อวานนี้ถึงปริมาณน้ำมันคงคลังคร่าว ๆ ว่าอยู่ที่ 2.2 ล้านบาร์เรล นักวิเคราะห์ระบุว่า นักค้ากำลังรอดูตัวเลขความต้องการใช้น้ำมันที่ชัดเจนกว่านี้เมื่อกระทรวง พลังงานสหรัฐเปิดเผยรายงานปริมาณพลังงานคงคลังประจำสัปดาห์ในวันนี้ ขณะเดียวกันก็มีความวิตกเรื่องความต้องการใช้น้ำมันในจีน ซึ่งจะได้รับผลกระทบจากการที่รัฐบาลใช้มาตรการชะลอไม่ให้เศรษฐกิจขยายตัว ร้อนแรงเกินไป เพราะเกรงจะเกิดปัญหาเงินเฟ้อรุนแรงขึ้น รวมทั้งการที่จีนจะควบคุมการปล่อยกู้ของธนาคาร และการที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐเปิดเผยแผนควบคุมภาคการเงินของสหรัฐ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนทุกภาคส่วน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook