หน่วยกู้ภัยกำลังเข้าใกล้ซากเครื่องบินเอธิโอเปีย

หน่วยกู้ภัยกำลังเข้าใกล้ซากเครื่องบินเอธิโอเปีย

หน่วยกู้ภัยกำลังเข้าใกล้ซากเครื่องบินเอธิโอเปีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกองทัพบกเลบานอนเปิดเผยว่า หน่วยกู้ภัยกำลังเข้าใกล้ซากเครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลนส์ ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกในทะเล หลังทะยานขึ้นจากกรุงเบรุตของเลบานอน พร้อมผู้โดยสาร 90 คน

รายงานระบุว่า หน่วยกู้ภัยยังไม่พบกล่องดำ แต่มีความคืบหน้าอย่างมาก โดยหน่วยกู้ภัยทำงานตลอดทั้งคืนนับแต่เครื่องบินลำดังกล่าวประสบอุบัติเหตุ ตกเมื่อเช้าตรู่วันจันทร์ที่ผ่านมา แต่สภาพอากาศอันเลวร้ายและความขุ่นของน้ำทำให้เป็นอุปสรรคต่อการค้นหา

บรรดาเจ้าหน้าที่เชื่อว่ากล่องดำจะให้ข้อมูลที่อาจเป็นสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จะช่วยตอบคำถามว่าเพราะเหตุใด นักบินจึงเปลี่ยนทิศทางในการนำเครื่องบินขึ้น นายแอดดิส อาริดี รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม และนายอีเลียส มูร์ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เผยว่า นักบินของเครื่องบินลำดังกล่าวซึ่งมีประสบการณ์ในการบินถึง 20 ปี และมีความเชี่ยวชาญตอบรับคำสั่งของหอควบคุมการบิน แต่กลับเปลี่ยนเส้นทาง ก่อนจะขาดการติดต่อกับหอควบคุมในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการเอธิโอเปียน แอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ 409 ประสบอุบัติเหตุตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในสภาพไฟลุกท่วม เมื่อช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ที่ผ่านมา หลังทะยานขึ้นได้เพียงไม่นานท่ามกลางพายุฝน ขณะกำลังมุ่งหน้าไปยังกรุงแอดดิส อาบาบา ของเอธิโอเปีย พร้อมผู้โดยสาร 90 คน และเชื่อว่าผู้โดยสารทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook