จปร.31 รุมตะเพิดเสธ.แดง อย่าใช้กองทัพเป็นเครื่องมือการเมือง

จปร.31 รุมตะเพิดเสธ.แดง อย่าใช้กองทัพเป็นเครื่องมือการเมือง

จปร.31 รุมตะเพิดเสธ.แดง อย่าใช้กองทัพเป็นเครื่องมือการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จปร.31 ผู้บังคับบัญชากำลังพล 11 กองพัน เตรียมแถลงกดดันเสธ.แดง ลาออกจากทหารไปเล่นการเมือง ด้าน พล.1รอ ห้ามเสธ.แดงเข้าเด็ดขาด

สถานการณ์ร้อนในวงการทหารเพิ่มดีกรีความร้อนแรงยิ่งขึ้น เมื่อผู้บัญชาการทหารที่กุมกำลังหลักของกองทัพบก 11 กองพัน ในฐานนักเรียนทหาร จปร.31 เตรียมเปิดแถลงข่าวที่กรมทหารราบที่11 รักษาพระองค์ กดดันเสธ.แดง ลาออกไปเล่นการเมืองเต็มตัว อย่าใช้กองทัพเป็นเครื่องมือ เผยทนไม่ได้ลบหลู่ ผบ.ทบ. ด้านพล.ต.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) ติดประกาศห้าม "เสธ.แดง" เข้าพื้นที่เด็ดขาด หากจำเป็นต้องเข้าให้คุมเข้มรักษาความปลอดภัยยอย่างเคร่งครัด ขณะที่ทหารหัวเมืองปราจีนบุรี ไม่พอใจเสธ.แดง ตบเท้าหนุน ผบ.ทบ.ปกป้องสถาบันทหาร ซึ่งในหน้า 1 ของหนังสือพิมพ์วันนี้นำเสนอประเด็นนี้เป็นข่าวพาดหัวใหญ่เลยทีเดียว

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พาดหัวข่าวว่า  “ทหารฮือตบเท้าไล่ตะเพิด เสธ.แดงพ้น ทบ. ผบ.หน่วยคุมกำลังรวมพลังร้องเพลงปลุกใจให้ ผบ.ทบ. ผู้การ-ผู้พัน นัดชุมนุมวันนี้” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า “ยังเติร์ก จปร. ฮึ่มใส่ เสธ.แดง ตะเพิดพ้กองทัพ ไล่ไปลงการเมือง จาบจ้วงบิ๊กป๊อก พล.ร.2 ตบเท้าให้กำลังใจ ผบ.ทบ.” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก พาดหัวข่าวว่า “บูรพาพยัคฆ์ตบเท้าป้อง อนุพงษ์ พรึ่บข่มแดง จปร.31 ไล่ เสธ.แดง” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์ข่าวสด พาดหัวข่าวว่า "หน่วยรบตบเท้าหนุนป๊อก เสธ.แดง โผล่ตท." อ่านต่อ

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.)ในฐานะแกนนำ จปร.31 กล่าวว่า ในเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ม.ค.  ที่สโมสรนายทหารภายใน ร. 11 รอ. ตนพร้อมด้วยเพื่อน จปร.31 ที่มีตำแหน่งผู้บังคับการกรม  เป็นหน่วยกุมกำลังหลักของกองทัพบก อาทิ พ.อ.นัฐวัฒน์ อัครนิบุตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.1 รอ.) พ.อ.กฤษณ์ดนัย อิทธิมณฑล ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.ป.1 รอ.) พ.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.2 รอ.) และนายทหารระดับผู้บังคับกองพันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวนกว่า 11 กองพันจะมารวมตัวกัน เพื่อแถลงในฐานะที่เป็นศิษย์เก่านักเรียนนายร้อย จปร. เพราะจำเป็นต้องกอบกู้ศักดิ์ศรีภาพพจน์ของกองทัพบก ภายหลังที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงถูกดูหมิ่นศักดิ์ศรี โดยเฉพาะกรณีของ "เสธ.แดง" พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ออกมากระทำการกล่าวจาบจ้วงดูหมิ่น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพบก  ทั้งนี้ความเป็นประชาธิปไตยในหมู่ทหาร สามารถกระทำได้ แต่ไม่สมควรดูหมิ่นดูแคลนผู้บังคับบัญชา จึงอยากเรียกร้องให้ เสธ.แดง ลาออกจากราชการทหารไปเล่นการเมืองอย่างเต็มตัว อย่ามาหากินในเครื่องแบบทหารอย่างนี้ ทำให้กองทัพต้องเปอะเปื้อนเลย ถ้ายังรักความเป็นทหารอยู่ก็อย่านำกองทัพไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

ด้านกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) มีรายงานข่าวว่า พล.ต.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1รอ.) ได้มีคำสั่งด่วนที่สุด ห้าม พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และพกพาอาวุธประจำกายติดตัวตลอดเวลา ผ่านเข้าออก พล.1รอ.อย่างเด็ดขาด หากจำเป็นต้องเข้า ให้ปฏิบัติตามมาตรการ รปภ.อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการตรวจค้นอาวุธ หรืออุปกรณ์สงคราม รวมทั้งบุคคลติดตาม และยานพาหนะ โดยใน พล.1รอ. มีการติดภาพถ่ายรถยนต์ของ เสธ.แดง อีกด้วย  ขณะที่พ.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้บังคับการกรมทหาราบที่ 2  รักษาพระองค์ ค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี นำกำลังพล 3 กองพัน กว่า 1,000 นาย ร่วมพิธีรวมพลังปกป้องสถาบันกองทัพบก สนับสนุน พล.อ.อนุพงษ์

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวบางส่วนจาก ไทยรัฐ เดลินิวส์ คมชัดลึก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook