โลตัสตีปีกรุกสินค้าเฮาส์แบรนด์

โลตัสตีปีกรุกสินค้าเฮาส์แบรนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการค้า-กลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าเฮาส์แบรนด์ บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชัน ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารห้างค้าปลีก เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทพร้อมรุกตลาดสินค้าเฮาส์แบรนด์สู่ตลาดอย่างหนัก โดยเตรียมนำสินค้าเฮาส์แบรนด์ใหม่ออกสู่ตลาดมากกว่า 1,000 รายการ ให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด พร้อมชูกลยุทธ์ด้านราคาที่ถูกกว่าสินค้าทั่วไป 20-40% พร้อมกับการรับประกันคุณภาพสินค้าให้ หากไม่พอใจยินดีคืนเงินได้ทันที โดยไม่มีกำหนดราคาสินค้าขั้นต่ำ ทั้งนี้บรทมั่นใจว่าการ รุกตลาดอย่างต่อเนื่องจะทำให้บริษัทครองส่วนแบ่งการตลาดในสินค้าเฮาส์แบรนด์มูลค่า 10,000 ล้านบาทได้ต่อไป จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 50%

นอกจากนี้ ในปีนี้มีการเปิดเสรีการค้าอาเซียน (อาฟต้า) ทำให้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณานำสินค้าเฮาส์แบรนด์ที่มีอยู่มากกว่า 10,000 รายการ นำไปวางตลาดในเทสโก้ โลตัส ที่อยู่ในภูมิภาคอาเซียน โดยได้เริ่มนำสินค้าเครื่องสำอาง เข้าไปวางตลาดในประเทศมาเลเซียแล้ว, สินค้าบรรจุภัณฑ์ และสินค้าดอกไม้สด เข้าไปวางตลาดในอังกฤษ เอเชีย และยุโรป, สินค้าทำความสะอาดผิวพรรณ วงตลาดในเอเชีย

สำหรับตลาดรวมสินค้าเฮาส์แบรนด์ที่มีมูลค่า 10,000 ล้านบาท ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตได้ใกล้เคียงกับปีก่อน ซึ่งในปีก่อนตลาดรวมเติบโตสูงถึง 87% และบริษัทมียอดขายเติบโตประมาณ 42% เป็นผู้นำในตลาด โดยการที่บริษัทมียอดขายเติบโตได้ต่ำกว่าตลาดรวม เนื่องจากมีคู่แข่งรายใหม่เข้ามารุกตลาดมากขึ้น และผู้ประกอบการห้างค้าปลีกหลายรายก็เน้นการผลิตสินค้าเฮาส์แบรนด์เข้ามารุกตลาดมากขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook