ซูบารุปรับแผนรับเปิดตัวรถใหม่

ซูบารุปรับแผนรับเปิดตัวรถใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิชัย ธรรมศิรารักษ์ ผู้จัด การทั่วไป บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายที่ 200 คัน หรือมีอัตราการเติบโต ประมาณ 30% และในเดือน มี.ค. ช่วงงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ บริษัทจะเปิดตัว ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค รถสเตชั่นแวกอน ขนาดเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ราคาประมาณคันละ 2.5 ล้านบาท ส่วนขนาดเครื่องยนต์ 3.6 ลิตรนั้น หากลูกค้าต้องการก็สามารถสั่งมาให้ได้ราคาประมาณที่ 4 ล้านบาท และปลายปีนี้จะเปิดตัว อิมเพรสซ่าเอสทีไอ เอ-ไลน์ เกียร์อัตโนมัติ มาเสริมเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า พร้อมทุ่มงบการตลาด 20 ล้านบาท จัดกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจรและเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ในปี 52 ที่ผ่านมา บริษัทปิดยอดขายที่ 150 คัน ลดลงจากปีก่อนหน้า ที่ขายได้ 160 คัน เนื่องจากบริษัทไม่สามารถส่งมอบรถได้ทัน เพราะยอดจองที่เข้ามาในงานมอเตอร์เอ็กซโปสูงถึง 60 คัน

ซูบารุได้ปรับแผนการตลาด เดิมที่เป็นผู้สนับสนุนมอเตอร์ สปอร์ รายการแข่งขันแรลลี่ แต่ได้รับการตอบรับค่อนข้างน้อย และไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย แม้ว่าปีนี้จะใช้งบการตลาดเท่ากับปีที่แล้ว แต่จะจัดสรรงบทำกิจกรรมที่เข้าถึงลูกค้า และสร้างความภักดีต่อตราสินค้า พร้อมกันนั้นได้อบรมพนักงานให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากซูบารุต้องการสร้างความแตกต่าง เพราะรถเราราคาสูง ดังนั้นลูกค้าต้องได้รับสิ่งที่ดี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook