ธีรพัฒน์เหมือนหมูไม่กลัวนํ้าร้อน

ธีรพัฒน์เหมือนหมูไม่กลัวนํ้าร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หอบเอกสารเอสพี2ฟ้องกมธ.-ปปช.

ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) กล่าวว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ขยายเวลาการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ออกไปเพื่อรอให้ คณะกรรมการตรวจสอบสเปกที่ รมช.ศึกษาธิการ ตั้ง ขึ้น 2 คณะ ให้เสร็จก่อน แต่ในระหว่างนี้ สอศ.ก็ จะดำเนินการปรับปรุงสเปกของครุภัณฑ์ที่มีปัญหาไปด้วย ซึ่งรายการไหนตรวจสอบแล้วมีความเหมาะสมก็สามารถดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างต่อไปได้ ส่วนรายการไหนที่สเปกไม่เหมาะสมก็อาจต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา พิจารณาใหม่

ส่วนกรณีที่ รมช.ศึกษาธิการ ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบกรณีการขาดราชการของนายธีรพัฒน์ คำคูบอน อุปนายกสมาคึกษาแห่งประเทศไทย นั้น เลขาธิการ กอศ. กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่ตนจะเข้ามารับตำแหน่งเลขาธิการ กอศ. จึงยังไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งตนก็กำลังติดตามเรื่องอยู่ และไม่ว่าผลสอบจะออกมาอย่างไรก็ต้องว่ากันไปตามนั้น

นายธีรพัฒน์ คำคูบอน กล่าวว่า ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ จะนำเอกสารและหลักฐานต่าง ๆ เกี่ยวกับความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อครุภัณฑ์ตามโครงการเอสพี 2 ของ สอศ.ทั้งในส่วนของสเปกที่เอื้อประโยชน์ต่อ คนกลุ่มใด, ราคาจัดซื้อที่แพงเกินกว่าราคาท้องตลาด รวมทั้งการจัดสรรที่ไม่ทั่วถึง ไปชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.)วุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร และในสัปดาห์หน้าก็จะนำเอกสารและหลักฐานชุดนี้ไปยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และศาลรัฐธรรมนูญ ด้วย

เรื่องนี้คงเป็นหนังเรื่องยาว แต่หากมีการเอาจริงเอาจังในการตรวจสอบก็คงจะจบได้เร็ว ซึ่งผมจะไม่ปล่อยให้เป็นมวยล้มต้มคนดูแน่นอน นายธีรพัฒน์ กล่าวและว่า สำหรับจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาพันธ์สมาคมครูอาชีวศึกษาแห่งประเทศ ซึ่งจะมีครูเข้าร่วมกว่า 1,000 คน ในวันที่ 30 ม.ค.ที่คุรุสภานั้น ขอยืนยันว่าเป็นการรวมตัวเพื่อเสนอข้อเรียกร้องในการพัฒนาอาชีวศึกษาต่อนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ ไม่ได้เป็นการรวมตัวเพื่อประโยชน์ของคนใดคนหนึ่งอย่างที่มีการให้ร้ายกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook