“อภิสิทธิ์” อึ้งสาวใหญ่ฝ่าวงล้อม รปภ.บุกร้องเรียนกลางสภา

“อภิสิทธิ์” อึ้งสาวใหญ่ฝ่าวงล้อม รปภ.บุกร้องเรียนกลางสภา

“อภิสิทธิ์” อึ้งสาวใหญ่ฝ่าวงล้อม รปภ.บุกร้องเรียนกลางสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่บุกถึงตัวนายกฯ ฝ่าวงนักข่าว-รปภ. ยื่นร้องเรียนศัลยกรรมหน้าอก- ปัญหารักษา30 บาท

เกิดเหตุที่ทีม รปภ. ประจำตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานที่หละหลวม ปล่อยให้คนนอกเข้าถึงตัวนายกฯ ได้ง่ายเกินไป อาจเกิดเหตุผู้ไม่หวังดีทำร้ายได้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ม.ค. เกิดเหตุการณ์ที่ต้องตกตะลึงกันกลางรัฐสภา เมื่อสาวใหญ่รายหนึ่งบุกประชิดตัวนายกฯ ฝ่าวงล้อมผู้สื่อข่าวและทีม รปภ.  เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมหลังทำศัลยกรรมหน้าอกแล้วมีปัญหากับร้องเรียนร.พ.แห่งหนึ่งที่ไม่ยอมรักษาตามโครงการ 30 บาท ขณะที่นายกฯ รับหนังสืออย่างงงๆ พร้อมรับปากจะดูให้ เรื่องนี้หนังสือพิมพ์ข่าวสดนำมาเสนอเป็นข่าวหน้า 1 พาดหัวข่าวว่า

“ฝ่า รปภ.ประชิดมาร์ค สาวร้องเรียนศัลยกรรมนม” อ่านต่อ

ผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภารายงานว่า เมื่อเวลา 13.15 น. ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน ที่บริเวณทางเข้าชั้นลอยของอาคารรัฐสภา 1 ปรากฏว่าได้มีหญิงวัยกลางคนสวมชุดดำคนหนึ่ง ตะโกนขอความช่วยเหลือพร้อมกับวิ่งบุกแหวกวงผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี ยื่นเอกสารร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ได้พาผู้หญิงคนดังกล่าวออกจากตัวนายกรัฐมนตรี

ผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นางสุชาดา บุญญฤทธิ์ ซึ่งร้องเรียนถึงการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกโดยแพทย์ของคลินิกแห่งหนึ่ง เมื่อ 7 ปีที่แล้ว แต่ปรากฏว่าหน้าอกข้างหนึ่งมีความผิดปกติ จึงไปฟ้องร้องเอาผิดกับแพทย์คนดังกล่าว อีกทั้งยังไปฟ้องร้องเอาผิดโรงพยาบาลแห่งหนึ่งรักษาด้วยบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค แต่กลับมาเก็บเงินและไม่รักษาให้  ต่อมาจึงถูกติดตามข่มขู่ เพื่อบีบให้เลิกฟ้องร้องคดีทั้งหมด จึงขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งการและติดตามผลการดำเนินการของเจ้าหน้าที่

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook