กกท.เทงบดันตบไทยลีก อัดเงินรางวัลสูง4ล้าน

กกท.เทงบดันตบไทยลีก อัดเงินรางวัลสูง4ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หวังแจ้งเกิดเป็นอาชีพ

เมื่อ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก กรุงเทพฯ นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเป็นประธานแถลงข่าว การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ลีก 2553 โดยนายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ กล่าวว่า ในปีนี้ได้ปรับรูปแบบให้เป็นอาชีพอย่างเต็มตัว เรียกว่าเป็นการปรับโฉมใหม่วอลเลย์บอลไทยลีก ครั้งใหญ่ เป็นประวัติศาสตร์ลูกยางไทย หลังจัดมาแล้ว 4 ครั้ง ไม่ได้ผล แต่ครั้งนี้ แต่ละสโมสรได้ทยอยปรับเปลี่ยนเป็นนิติบุคคล ดำเนินงานแบบทีมอาชีพ ตลอดจนมีเงินรางวัลมากขึ้น รวมทั้งได้มอบหมายให้ทาง อาดามัส เวิลด์ เข้ามาบริหารจัดการด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ และที่สำคัญมีการถ่ายทอดสดทาง สถานีทีวีกีฬา (T Sports Channel) ตลอดการแข่งขัน ซึ่งจะช่วยเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมของคนไทยมากขึ้น เป็นการสร้างอาชีพให้นักกีฬาวอลเลย์บอลไทย ไม่ต้องไปเล่นถึงต่างแดน หลังปีที่ผ่านมาไปเล่นในต่างประเทศถึง 50 คน และการมีลีกอาชีพที่แข็งแกร่ง ช่วยพัฒนานักกีฬาทีมชาติเป็นอย่างดีด้วย โดยปีนี้มีทีมชาย 8 ทีมชิงชัย ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ได้แก่ทจ.นนทบุรี, สโมสรวอลเลย์บอลโคราช, จ.ชัยภูมิ, ชากังราว-ทหารอากาศ, สุพรีม-ขอนหาด นครศรีธรรมราช, สระบุรี-เดนมาร์ก, จ.ชลบุรี และ จ.สุพรรบุรี และทีมหญิง 8 ทีม ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ได้แก่ จ.นนทบุรี, สโมสรวอลเลย์บอลโคราช, ชากังราว, สโมสรกีฬากรุงเก่า-เม็กเท็ค, จ.ขอนแก่น, จ.เชียงราย และ เทศบาลเมืองบ้านหมี่ จ.ลพบุรี แข่งระบบเหย้า-เยือน ระหว่าง 30 ม.ค.-22 พ.ค. นี้

ด้าน นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกกท. กล่าวว่า ในปีนี้ กกท.ได้ให้งบประมาณถึง 15.5 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ ลีก 2553 จำนวน 9 ล้านบาท และลีกวอลเล่ย์บอลชายหาด อีก 6.5 ล้านบาท เพื่อให้เติบโตเป็นอาชีพเต็มตัว เพราะเห็นว่ากีฬาวอลเลย์บอลได้เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศโดยเฉพาะทีมหญิงได้แชมป์เอเชียในปีที่ผ่านมา นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะสามารถปลุกกระแสให้กีฬาวอลเลย์บอลเป็นที่นิยมในหมู่คนไทยได้ และเพื่อเป็นการหาช้างเผือกในวงการวอลเลย์บอลทั้งหญิงและชาย กกท. จึงยินดีที่จะให้งบประมาณสนับสนุนในครั้งนี้ ซึ่งวอลเลย์บอลเป็น 1 ใน 12 ชนิดกีฬา ตามโครงการพัฒนากีฬาอาชีพ ของกกท. และมั่นใจว่า จะเติบโตขึ้นจนได้รับความนิยมไม่แพ้ฟุตบอลไทยแลนด์ลีกในขณี้

นายณัฐวุฒิ์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) กล่าวว่าทางบริษัทจะจัดให้มีการถ่ายทอดสดตลอดทัวร์นาเมนต์ในทุกวันเสาร์ วันละ 2 คู่ โดยเริ่มถ่ายทอดสดนัดแรก วันที่ 30 ม.ค. นี้ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ที่จ.นครราชสีมา เริ่มเวลา 11.00 น. อีกทั้งผู้ชมยังมีกิจกรรมให้ลุ้นรับของรางวัล จากหางบัตรเข้าชมการแข่งขันทุกแมทช์ พร้อมกับการจัดให้มีรายการ วอลเลย์ ฟีเวอร์ ที่แพร่ภาพทางสถานีทีวีกีฬา ช่องทีสปอร์ต (T Sports Channel) พร้อมกิจกรรมอีกมากมายเพื่อสร้างกระแสความตื่นตัวให้แฟนกีฬาได้ติดตามวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ ลีก 2553 ทั้งนี้สามารถรับชมการแข่งขันทางสถานีทีวีกีฬา (T Sports Channel) ผ่านทางทรูวิชั่นส์ 109 (True Visions) 109, KU BAND 12657 และทางช่องเคเบิลท้องถิ่นทั่วประเทศอีกด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook