นาดาล มั่นใจเข่ายังไม่พัง

นาดาล มั่นใจเข่ายังไม่พัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ราฟาเอล นาดาล มือ 2 โลกแดนกระทิงดุ ที่ต้องกระเด็นหลุดวงโคจร ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออส เตรเลียน โอเพ่น 2010 เพราะเกิดอาการบาดเจ็บซ้ำที่หัวเข่า จนต้องขอยอมแพ้ต่อ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 5 โลกในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ออกมากล่าวด้วยความมั่นใจว่า อาการเดี้ยงที่เข่าของเขา ไม่ใช่ปัญหาเรื้อรังแน่นอน พร้อมโวว่า ตอนนี้ตัวเองคืนฟอร์มเก่งเรียบร้อยแล้ว

ในปีที่แล้ว นาดาล มีปัญหาบาดเจ็บรุนแรงที่หัวเข่า ทำให้ต้องหยุดพักฟื้นรักษาตัวไปนานหลายเดือน ก่อนจะกลับมาลงแข่งได้ แต่ล่าสุด อาการของเขากำเริบขึ้นอีกครั้งในการชิงชัยออสเตรเลียน โอเพ่น 2010

นาดาล กล่าวว่า ผมอยากจะบอกกับทุกคนว่า เดี๋ยวนี้ผมวิ่งน้อยกว่านักเทนนิสชั้นนำคนอื่น ๆ และไม่ได้วิ่งมากเหมือนเมื่อ 2-3 ปีก่อน 6 เดือนที่ผ่านมา ผมทำงานหนักมาก และไม่มีปัญหาบาดเจ็บแต่อย่างใด จึงสามารถกล่าวได้เต็มปากว่า นี่ไม่ใช่อาการเรื้อรัง แต่ที่ผมเจ็บซ้ำขึ้นมาอีก เพราะ เมอร์เรย์ ตีโยกจนผมต้องเคลื่อนตัวมาก ทำให้บาดเจ็บ ระดับการเล่นของผมตอนนี้กลับมาสู่จุดเดิมแล้ว เพียงแต่ผลการแข่งขันไม่เป็นใจเท่านั้น

ตลอดการเล่นเทนนิสอาชีพ 7 ปีที่ผ่านมา นาดาล ประสบปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าและกล้ามเนื้อท้องบ่อยครั้ง เพราะสไตล์การเล่นของเขาที่วิ่งไล่สู้ทุกลูกไม่มีปล่อย แต่ในระยะหลังผลงานของเขาเริ่มตกลงไป ขณะเดียวกันร่างกายก็ไม่แข็งแกร่งเหมือนแต่ก่อน ทำให้หลายฝ่ายวิตกกังวลว่า ระยะเวลาการเล่นอาชีพของเขาอาจไม่ยืดยาวนัก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook