ยกฟ้อง เสธ.แดง คดีล้มละลาย

ยกฟ้อง เสธ.แดง คดีล้มละลาย

ยกฟ้อง เสธ.แดง คดีล้มละลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลล้มละลายกลางพิพากษายกคำฟ้องคดี พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ ยื่นฟ้องล้มละลาย เสธ.แดง กรณีไม่ยอมชำระเงินค่าเสียหายในคดีหมิ่นประมาท จำนวน 20 ล้านบาท

ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 12 ศาลล้มละลายกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ องค์คณะผู้พิพากษาศาล ได้ออกนั่งบัลลังค์อ่านคำพากษา ในคดีที่พลตำรวจเอกสันต์ ศรุตานนท์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะเจ้าหนี้ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็นจำเลย เรื่องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ เสธ.แดง เป็นบุคคลล้มละลาย

จากกรณีที่ เสธ.แดง ไม่ยอมชำระเงินจำนวน 20 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ให้กับ พล.ต.อ.สันต์ ในคดีที่ได้ยื่นฟ้อง เสธ.แดง เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง เรื่องละเมิดเรียกค่าเสียหายจากการหมิ่นประมาท ซึ่งศาลมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2549 ว่า เสธ.แดง กระทำผิดจริง และสั่งให้ เสธ.แดง ชดใช้เงินจำนวนดังกล่าว พร้อมดอกเบี้ยย้อนหลัง ให้กับพล.ต.อ.สันต์ ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2547

ทั้งนี้หลังองค์คณะผู้พิพากษาศาลล้ม ละลายกลางพิเคราะห์พยานหลักฐาน และการนำสืบในชั้นศาลของโจทก์และจำเลยแล้ว เห็นว่าคดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ของจำเลย การกำหนดค่าเสียหายจึงอาจเปลี่ยนแปลงได้ อีกทั้งลูกหนี้หรือ เสธ.แดง เป็นทหารชั้นผู้ใหญ่ น่าจะหาเงินมาชดใช้ได้ จึงยังไม่มีเหตุให้ลูกหนี้เป็นบุคคลล้มละลาย จึงพิพากษาให้ยกคำฟ้องออกไป

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อปี 2546 เสธ.แดง ได้ให้สัมภาษณ์กล่าวหาพล.ต.อ.สันต์ ต่อสื่อมวลชน ว่ามีพฤติกรรมทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทุจริตการทำสำนวนคดีรื้อบาร์เบียร์ และเป็นผู้มีส่วนร่วมในการสั่งอุ้ม เสธ.แดง จากโรงแรมดิเอมเมอรัลด์ ย่านรัชดาภิเษก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook