ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว ไผ่วันพอยท์ เดินหน้าฟ้องเพิ่ม ช่อง 7 เรียก 50 ล้าน เอ๋-บ๊วย ซวยโดนคนละ 25 ล.

ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว ไผ่วันพอยท์ เดินหน้าฟ้องเพิ่ม ช่อง 7 เรียก 50 ล้าน เอ๋-บ๊วย ซวยโดนคนละ 25 ล.

ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว ไผ่วันพอยท์ เดินหน้าฟ้องเพิ่ม ช่อง 7 เรียก 50 ล้าน เอ๋-บ๊วย ซวยโดนคนละ 25 ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่จบง่ายๆ! ไผ่วันพอยท์ ขึ้นเบิกความต่อศาล เป็นโจทย์ฟ้อง 2 พิธีกรรายการคันปาก บ๊วย เชษฐวุฒิ กับ เอ๋ พรทิพย์ ฐานพูดหมิ่นประมาทออกอากาศ กล่าวหาว่า โจทก์พานางเอกชื่อดัง หยาดทิพย์ ราชปาล ไปเสพยาที่บ้าน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง งานนี้ ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว ทำให้ ไผ่วันพอยท์ ฉุนจัด เดินหน้าฟ้องเพิ่ม ช่อง7 คดีแพ่งเรียก 50 ล้าน ส่วนพิธีกรฝีปากกล้าซวย เจอคดีอาญาคนละ 25 ล้าน

 วันนี้ (28 ม.ค.) เวลา 09.00 น.ณ ห้องพิจารณาคดี 813 ศาลอาญารัชดา ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ คดีหมายเลขดำที่ อ.1888/2552 ที่นายไผ่ ลิกค์ หรือ ไผ่ วันพ้อยซ์ โดยนายยุฌธณา ณ ชนก ตระกูลสม ผู้รับมอบอำนาจเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ และ เอ๋ พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์ สองผู้ดำเนินรายการ "คันปาก" ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีกล่าวในรายการว่า นางเอกสาว หยาดทิพย์ ราชปาล ได้หนีมาอยู่กับโจทก์เพื่อเสพยาเสพติด จนมารดาต้องออกตามหา ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 22 พ.ค 2552

ไผ่ วันพ้อยซ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ พร้อมทนายเปิดใจ ที่ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัววันนี้ ช่อง 7ไม่ยอมขอโทษ กลัวจะเป็นคดีเยี่ยงอย่างให้คนอื่นทำตาม เค้าไม่ยอมรับในสิ่งที่เราต้องการ เค้าไม่ขอโทษ วันนี้มาไต่สวนเล่าความเป็นจริง แล้วแต่ศาลจะว่ายังไง ก็ยังงั้น

ผู้สื่อข่าวถามต่อ ได้ติดต่อกับคู่กรณีไหม ?


ไผ่ วันพ้อยซ์ : ถ้าเป็นคู่กรณีไม่ได้คุย ติดต่อผ่านทนาย
ทนาย สาคร ศิริชัย เสริม : คือเราขอ 2 เรื่อง เรื่องการประกาศขออภัยหรือขอโทษในเรื่องของส่วนค่าใช้จ่ายเรามองว่าจำนวนเงินไม่ได้สูงมาก เป็นแค่ค่าชดเชยค่าเสียเวลา หลักแสนเท่านั้น ให้ขอโทษในสื่อของเค้าเองและลงหนังสือพิมพ์ซัก2-3ฉบับ อย่างคดีหมิ่นประมาทที่เค้าทำกันก็ไม่เป็นสิ่งที่เหนือวิสัยของทาง ช่อง7 ที่จะดำเนินการได้ในเรื่องของการขอโทษ แต่ช่อง7ปฏิเสธ

ไผ่ได้ฟังคำไต่สวนแล้วรู้สึกยังไงบ้าง?

ไผ่ วันพ้อยซ์ : ก็รู้สึกแย่เพราะว่ากลัวคนอื่นจะเอาเยี่ยงอย่าง ควรตรวจดูก่อนจะออกมาให้สื่อและประชาชนดูเพราะความเสียหายคือเรา เบื้องต้นต้องขอโทษเรา อยากให้คนที่เข้าใจรับทราบ ค่าใช้จ่ายที่พูด เป็นค่าใช้จ่ายของทนายเค้าต้องรับผิดชอบ

ทนาย สาคร ศิริชัย เสริมต่อ : คดีแพ่งฟ้องไป 50 ล้าน อยู่ในขั้นนำสืบว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร สำหรับคดีนี้เราฟ้องอาญาแค่ คุณบ๊วยกับคุณเอ๋ แต่ทนายฝั่งโน้นแจ้งมาว่า คุณเอ๋กับคุณบ๊วย ไม่สามารถตัดสินใจเองได้เพราะทำงานในนาม ช่อง7 จริงๆเราไม่ได้ฟ้องอาญา ช่อง7 แต่เราฟ้องทางแพ่งในฐานะที่เป็นนายจ้าง ฟ้องไปแล้ว ช่อง7เป็นจำเลยที่1 50 ล้าน เอ๋-บ๊วย จำเลยที่2 คนละ 25 ล้าน

ไผ่ วันพ้อยซ์ : ก็จะเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป ถ้าทำได้ก็โอเคจะได้รู้ว่าบรรทัดฐานคืออะไร

ผู้สื่อข่าวถามทิ้งท้าย ถึงนางเอกสาว หยาดทิพย์ ราชปาล จะมาเป็นพยานให้ในคดีนี้
 
ไผ่ วันพ้อยซ์ : ผมไม่ซีเรียสถ้าเค้าจะมา ยังไงก็ได้ ไม่มาก็ไม่ซีเรียส

ทนาย สาคร ศิริชัย เสริม : เคยมีหมายส่งไปแล้ว แต่คุณหยาดเค้าติดภาระกิจไม่ได้มานัดสืบพยาน แต่ถ้าถึงชั้นสืบพยานยังไงก็คงต้องเรียกมา
   
    สำหรับความคืบหน้า คดีอาญาฟ้อง วันที่ 5 ก.พ. มาฟังศาลรับฟ้อง ส่วนคดีแพ่งที่ ไผ่ วันพอยท์ ยื่นฟ้อง ช่อง7 เป็นจำนวนเงิน 50 ล้าน มาฟังศาลรับฟ้อง อีกครั้ง ในวันที่ 19 กพ.เวลา 09.00 น. ที่ ศาลแพ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook