ฮิลลารี เผยไม่ขออยู่ในรัฐบาลโอบามาตลอด 8 ปี

ฮิลลารี เผยไม่ขออยู่ในรัฐบาลโอบามาตลอด 8 ปี

ฮิลลารี เผยไม่ขออยู่ในรัฐบาลโอบามาตลอด 8 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ เปิดเผยในรายการสัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ว่า จะไม่รับตำแหน่งในรัฐบาลของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ไปตลอด 8 ปีเต็ม ถ้าประธานาธิบดีโอบามาชนะการเลือกตั้งได้เป็นผู้นำสหรัฐต่ออีกสมัย เธอบอกว่าจะเกษียณตัวเองเพื่อไปเขียนและสอนหนังสือ

นางคลินตัน ซึ่งอยู่ในแวดวงการเมืองระดับชาติมานาน 20 ปี บอกว่า เธอมีความสุขกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ แต่ก็รู้สึกร่างกายเหน็ดเหนื่อย เธอปฏิเสธที่จะทำงานในรัฐบาลจนครบ 8 ปี และบอกว่าเมื่อถึงเวลาหนึ่ง จะดีใจมากถ้าได้มอบงานนี้ให้กับคนอื่นได้ทำบ้าง

นางคลินตันย้ำว่า จะไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เธอต้องการมีชีวิตส่วนตัวหลังจากพ้นตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ และบอกว่ามีอีกหลายสิ่งที่สนใจอยากจะทำ เช่น การอ่านหนังสือ เขียนหนังสือ และอาจจะสอนหนังสือด้วย รวมไปถึงการเดินทางส่วนตัวที่ไม่ต้องมีคนร่วมคณะเป็นร้อยเหมือนในปัจจุบัน นอกจากนี้ได้แสดงความหวังว่าในเวลาที่เหลือของชีวิตจะได้อุทิศตัวให้กับการ ทำงานเพื่อสิทธิของสตรีและเด็กผู้หญิง

การให้สัมภาษณ์ของนางคลินตัน ออกอากาศในเวลาเดียวกับที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แถลงนโยบายประจำปีต่อรัฐสภา เธอไม่ได้ไปร่วมการแถลงครั้งนี้ เพราะอยู่ที่กรุงลอนดอน เพื่อร่วมประชุมนานาชาติว่าด้วยอัฟกานิสถานและเยเมน และตามธรรมเนียมแล้วจะต้องมีสมาชิกในคณะรัฐมนตรีคนใดคนหนึ่งอยู่ที่อื่นที่ ไม่ใช่อาคารรัฐสภา เผื่อกรณีเกิดเหตุการณ์เลวร้ายกับประธานาธิบดีและผู้ที่อยู่ทั้งหมดในสภา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook