ฝ่ายค้านยืนยันอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอนแล้ว 3 ราย

ฝ่ายค้านยืนยันอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอนแล้ว 3 ราย

ฝ่ายค้านยืนยันอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอนแล้ว 3 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ร.ต.อ.เฉลิม" เตรียมขออนุมัติที่ประชุมพรรคยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ "ชวรัตน์ ชาญวีรกูล" ส่วน ก.คมนาคม และพาณิชย์ อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ย้ำจะยื่นเพียงไม่กี่คน แต่ยังไม่ได้กำหนด

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงถึงความคืบหน้าการเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า หลังจากที่พรรคมีมติเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจและถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในสัปดาห์หน้าจะนำเรื่องการขอยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขออนุมัติจากที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เพราะมีข้อมูลชัดว่ามีการกระทำที่ส่อไปในทางมิชอบ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า สำหรับกระทรวงคมนาคมและกระทรวงพาณิชย์ ยังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมข้อมูลอยู่ หากมีข้อมูลจะดำเนินการยื่นอภิปรายแน่นอน และการยื่นอภิปรายจะยื่นไม่กี่คน เพราะต้องการชี้ให้ชัดว่ามีการกระทำมิชอบของรัฐบาลอย่างไร และฝ่ายค้านจะทำอย่างรอบคอบรัดกุม มีตัวอย่างให้เห็นชัดว่า สมัยหนึ่งพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านได้อภิปรายว่าเขาผิด แต่พอมาเป็นรัฐบาลกลับไม่ดำเนินการอะไร ดังนั้น ข้อมูลที่พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายก่อนหน้านี้ก็ไม่เป็นความจริง

"ผมคงบอกไม่ได้ว่าจะยื่นหลังที่กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมใหญ่หรือไม่ แต่ได้คุยกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงแล้ว และบอกไม่ได้ว่าจะเป็นเดือนกุมภาพันธ์หรือไม่ แต่จะยื่นทันทีที่ตรวจสอบทุกอย่างเรียบร้อย เพราะไม่ต้องการให้ข้อมูลรั่วไหล และเป็นการกดดันรัฐบาลไปเรื่อย ๆ ส่วนคนที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในการยื่นญัตตินั้น หากที่ประชุมพรรคมีมติเสนอชื่อใครก็เอาชื่อนั้น และคนอ่านเปิดญัตติคนแรกไม่ใช่ผม เพราะคนในพรรคมีความสามารถทุกคน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า อย่าไปหวังว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะตีจากพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมกับพรรคเพื่อไทย เป็นไปไม่ได้ เพราะพรรคร่วมรัฐบาลยังมีความสุขกันอยู่ และพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้หวังว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะหันกลับมาจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคเพื่อไทยในตอนนี้ อยากให้รัฐบาลทำงานไปนาน ๆ สิ่งที่รัฐบาลทำอะไรไม่ดีจะโผล่ออกมาเรื่อย ๆ อยู่นาน ๆ จะได้ตายสนิท และการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคจะชู พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แข่งกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ใครเลือกพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และนำรัฐธรรมนูญปี 2540 มาใช้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook