ยูเว่หัวหมอใช้ช่องว่างภาษีล่อใจราฟาย้ายคุมทัพ

ยูเว่หัวหมอใช้ช่องว่างภาษีล่อใจราฟาย้ายคุมทัพ

ยูเว่หัวหมอใช้ช่องว่างภาษีล่อใจราฟาย้ายคุมทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดอะ อินดิเพนเด้นท์" สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี รายงานข่าว ยูเวนตุส พยายามขยับหา ราฟา เบนิเตซ มากขึ้นทุกที โดยล่าสุดเตรียมยื่นข้อเสนอกว่า 2.6 ล้านปอนด์ (3 ล้านยูโร) ล่อใจให้ยอมทิ้งตำแหน่งผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มาเสียบแทนเก้าอี้ของ ชิโร่ แฟร์ราร่า ที่กำลังพาเบียงโคเนรี่ โชว์ฟอร์มย่ำแย่อยู่ในขณะนี้

ปัจจุบัน ราฟา กำลังรับทรัพย์ในแอนฟิลด์อยู่ที่ราว 4.6 ล้านปอนด์ แต่เชื่อกันว่า ยูเวนตุส จะอาศัยระบบการคิดภาษีของอิตาลี ซึ่งมีการหักเปอร์เซ็นต์น้อยกว่าทางฝั่งอังกฤษ นั่นหมายความว่าค่าจ้าง 2.6 ล้านปอนด์ที่ฝั่ง ยูเว่ ยื่นให้ จะมีค่ามากกว่าค่าเหนื่อย 4.6 ล้านยูโรของทาง ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตาม ปัญหาสำคัญที่อาจจะทำให้ ยูเวนตุส ยอมตัดใจจาก เบนิเตซ คือ บรรดาสตาฟฟ์โค้ชที่ เอล บอส จะโอบอุ้มไปร่วมงานด้วย หากได้เปลี่ยนที่ทำงานจริงๆ เพราะฝั่ง ยูเว่ มองว่า มีแค่ เมาริซิโอ เปเยกริโน่ ผู้ช่วยฯ และ ชาบี บาเลโร่ โค้ชผู้รักษาประตูเท่านั้นที่จำเป็น รวมถึงอาจจะมีเจรจาให้รับผู้ช่วยผู้จัดการทีมที่เป็นชาวอิตาเลี่ยน เนื่องจากเรื่องดังกล่าว เป็นประเพณีที่ฝั่ง ยูเว่ ปฎิษัติมาตลอด

ทั้งนี้ นอกจาก เบนิเตซ แล้ว ยูเวนตุส ยังมีข่าวกับกุนซือรายอื่นๆ อย่าง กุส ฮิดดิ้งค์, อัลแบร์โต้ ซัคโคเรนี่ รวมถึง โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ ผู้จัดการทีมชาติไอร์แลนด์คนปัจจุบัน ที่อาจจะมีลุ้นสอดแทรกเข้ามารับงานในถิ่นโอลิมปิก สเตเดี้ยม เมืองตูริน ด้วยเช่นกัน

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook