ไม่รอดเอฟเอสั่งแบนอ่าง 4 เกมฐานมีพฤติกรรมรุนแรง

ไม่รอดเอฟเอสั่งแบนอ่าง 4 เกมฐานมีพฤติกรรมรุนแรง

ไม่รอดเอฟเอสั่งแบนอ่าง 4 เกมฐานมีพฤติกรรมรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวก "ปีศาจแดง" แมนฯยู ออกอาการเซ็งไปตามๆกัน เมื่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษมีคำสั่งลงโทษแบนริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวเก่งในข้อหามีพฤติกรรมรุนแรงระหว่างเกมพรีเมียร์ชิพ อังกฤษนัดที่ถล่มฮัลล์ ซิตี้ 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา รายงานข่าวจากบีบีซี 28 ม.ค.
 
พฤติกรรมรุนแรงดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างเกมพรีเมียร์ชิพนัดที่แมนฯยู ถล่มเอาชนะฮัลล์ ซิตี้ 4-0 โดยเฟอร์ดินานด์เหวี่ยงแขนฟาดใส่เคร็ก ฟาแกน กองหน้าฮัลล์ ซิตี้ในกรอบเขตโทษแต่สตีฟ เบนเน็ตต์ผู้ตัดสินในเกมนั้นไม่ได้ให้เป็นลูกฟาวล์และให้จุดโทษแก่ฮัลล์ แต่อย่างใด
 
อย่างไรก็ตามหลังเกมได้มีการนำเอาเทปวีดิโอมาเพลย์ย้อนหลังซึ่งปรากฎหลักฐานชัดเจนว่าเฟอร์ดินานด์จงใจเล่นรุนแรงใส่เคร็ก ฟาแกนจริง ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวจะต้องโดนลงโทษห้ามแข่งถึง 3 นัด อย่างไรก็ตามเฟอร์ดินานด์ ปฎิเสธและได้ยื่นอุทธรณ์ไปเมื่อวันพุธซึ่งส่งผลให้เขายังสามารถลงสนามในเกมคาร์ลิ่ง คัพรอบรองฯกับแมนฯซิตี้ได้
 
แต่เมื่อพิจารณาถึงเหตุผลที่อ้างในคำอุทธรณ์แล้วไม่ปรากฎพยานหลักฐานมาหักล้างความผิด ส่งผลให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษจึงมีคำสั่งแบนเฟอร์ดินานด์เพิ่มอีก 1 นัดรวมเป็น 4 นัด ซึ่งจะเริ่มมีผลตั้งแต่แมตช์วันอาทิตย์นี้ที่แมนฯยูจะต้องบุกไปเยือนคู่ปรับสำคัญอย่างอาร์เซน่อล ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นอกจากนี้ยังรวมถึงเกมกับพอร์ทสมัธ, แอสตัน วิลล่า และเอฟเวอร์ตันอีกด้วย
 
อย่างไรก็ตามเฟอร์ดินานด์จะสามารถกลับมาลงสนามให้กับแมนฯยู ได้ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกที่จะพบกับเอซี มิลานในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ และเกมที่จะพบกับแอสตัน วิลล่าในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลคาร์ลิ่ง คัพในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ได้

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook