ขอโทษที่ถ่ายหวือเกินงาม! ริต้า วอนเข้าใจงาน

ขอโทษที่ถ่ายหวือเกินงาม! ริต้า วอนเข้าใจงาน

ขอโทษที่ถ่ายหวือเกินงาม! ริต้า วอนเข้าใจงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ริต้า" ศรีริต้า เจนเซ่น น้อมรับเสียงติ-ชมภาพแฟชั่นหวือ ออกตัวเป็นงานแปลกใหม่ รับอาจขัดภาพนางเอก แต่อยากให้เข้าใจว่าทุกสิ่งคือการทำงาน

ทำเอาฮือฮา และถูกพูดถึงยกใหญ่ กับภาพแฟชั่นของ "ริต้า" ศรีริต้า ที่โพสท่าหวือหวาอยู่บนมอเตอร์ไซค์ บางกระแสชื่นชมความแปลกใหม่ แต่บางกระแสก็บอกว่า ไม่คิดว่านางเอกที่มีภาพเรียบร้อย จะกล้าถ่ายแฟชั่นแรงขนาดนี้ เจอหน้านางเอกคนดังของช่อง 3 ในงาน "เสือสยาม" เธอเผยถึงความรู้สึกกับกระแสตอบรับดังกล่าว

"เวลาทำงาน ริต้าไม่ได้คิดอะไรมากเลย เพราะมองว่ามันเป็นงาน มีดีไซเนอร์ สไตลิสต์ และช่างภาพที่เขากำหนดมา เราร่วมงานกันมานานแล้ว ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เราทำงานชิ้นหนึ่ง ทำงานในฐานะที่ริต้าก็เป็นนางแบบ เขาอยากให้ออกมาเป็นแบบนั้นมากกว่า มันก็คืองานศิลปะชิ้นหนึ่ง เป็นงานแฟชั่น และริต้าก็เคารพงานในด้านนี้อยู่แล้ว ก็อยากจะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะฐานะนักแสดง นางแบบ หรืออะไรก็ตาม ริต้าไม่ได้เครียด คิดว่าอะไรที่ทำไปแล้ว ก็ทำไป ไม่ได้คิดอะไรมาก มองว่ามันคืองานแฟชั่นงานหนึ่งจริงๆ เราอยู่ตรงนี้มา 10 กว่าปีแล้ว ก็ได้ถ่ายอะไรที่มันแตกต่างไปบ้าง ก็ดี ได้ลองอะไรใหม่ๆ ก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดฐานะนางแบบ แล้วแต่ละคนก็มีคอนเซ็ปต์ในแต่ละคนที่แตกต่างกันไป

แต่ริต้าก็เข้าใจในฐานะนักแสดง ว่ามันค่อนข้างแตกต่างกับบทที่ได้รับ อย่างบทเจ้าหญิงศิศิรา เจ้าหญิงเรียบร้อยอ่อนหวาน แต่ริต้ากำลังจะบอก ทุกสิ่งทุกอย่างในวงการนี้มันก็คืองาน ให้ริต้ารับบทอะไร ก็อยากจะเป็นตัวละครตัวนั้นให้ดีที่สุด ยังมีบทละครอีกหลายเรื่อง ที่จะได้เห็นริต้าพลิกคาแรกเตอร์ ก็อยากให้ลองติดตามดู บางทีเราไม่เคยทำอะไร ก็ไม่แน่ใจคนจะชอบหรือเปล่า แต่อยู่ตรงนี้มานาน ก็อยากจะลองเปลี่ยนใหม่ๆ บ้าง" ริต้าแจกแจง

ริต้า กล่าวต่อ ว่าไม่ได้รู้สึกอึดอัดกับการมีคำว่า "นางเอกค้ำคอ" เพราะเข้าใจว่าทำงานตรงนี้ ต้องแคร์ความรู้สึกของแฟนๆ ละคร แต่ทั้งนี้ เธอเองก็ต้องให้เกียรติกับคนที่ทำงานร่วมกันด้วยเช่นกัน

"ริต้าอาจจะมีสองอาชีพ บทหลังๆ แสดงเป็นคนเรียบร้อย ก็อาจจะอิน ต้องขอโทษจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจ แต่อยากให้เข้าใจ ว่ามันคืองานงานหนึ่ง ไม่ใช่ตัวตนของริต้า ไม่ว่าจะในละคร หรือแม็กกาซีน มันคือหน้าที่ที่ริต้าได้รับมากกว่า ริต้าเป็นฝรั่ง แต่เข้าใจวัฒนธรรมไทย เราก็ใส่ใจมากๆ แต่พอถึงงาน ก็อยากให้เป็นมืออาชีพ แต่ถามว่าจะมีหวือหวากว่านี้อีกไหม คงไม่มีหวือหวากว่านี้แล้ว ไม่มีทาง (หัวเราะ) ถ้ามีอีกคงไม่ซ้ำ คงเป็นอีกแนวไปเลย เป็นอะไรที่แตกต่างไป" ริต้าพยายามอธิบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook