''ชินวรณ์''ลั่นฟันไม่เลี้ยงใครทุจริตเอสพี 2

''ชินวรณ์''ลั่นฟันไม่เลี้ยงใครทุจริตเอสพี 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง หรือ เอสพี 2 ว่า จะไม่มีการทุจริตคอร์รัปชั่นเกิดขึ้น ซึ่ง น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะกำกับดูแล สอศ.ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว ดังนั้นถ้าอะไรที่ตรวจสอบถูกต้องตนก็จะอนุมัติให้ดำเนินการต่อไปได้ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ส่วนเรื่องที่ไม่ถูกต้องก็ต้องเร่งดำเนินการให้ถูกต้อง ทั้งนี้ตนได้ชี้แจงกับผู้บริหารทุกองค์กรหลักของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้เข้าใจตรงกันแล้วว่า เรื่องไหนที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ชอบมาพากลก็ให้ตรวจสอบจะไม่มีการอนุมัติเด็ดขาด

ตอนนี้ผมเครื่องร้อนอยากจะจัดการเรื่องนี้ผมเอาหมดไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีหรือผู้จัดซื้อจัดจ้าง ผมขอให้ธีรพัฒน์ คูคำบอน ประธาน ที่ปรึกษาสหภาพครูแห่งชาติ และอุปนายกสมาคมครูอาชีวศึกษาแห่งประเทศ หยุดทั้งหมด ถ้ารักครู ถ้ารักผม ให้เอาข้อมูลมาให้ผม ไม่ต้องพูดผ่านคนอื่น ทุกคนจะได้รู้ว่าผมดูอ่อนนอกแต่แข็งใน ศธ.ต้องเป็นแบบอย่างในการทำเรื่องนี้ให้โปร่งใส รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

ด้าน น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รมช.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่นายธีรพัฒน์ เตรียมยื่นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ของสถานศึกษา สังกัด สอศ. ให้แก่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าหากนายธีรพัฒน์ มีเอกสารอะไรเพิ่มเติมก็ควรส่งให้กับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไม่ใช่ไปเปิดแถลงข่าวรายวันแบบนี้ อย่างไรก็ตามการกระทำของนายธีรพัฒน์ ที่ผ่านมาพยายามเชื่อมโยงตนกับการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง สอศ. ซึ่งทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง ดังนั้นตนจึงได้มอบให้ทนายความส่วนตัวดำเนินการฟ้องร้องนายธีรพัฒน์ ฐานหมิ่นประมาทแล้ว

ดิฉันไม่เข้าใจว่านายธีรพัฒน์ต้องการอะไร หรือทำเพื่อใคร ซึ่งที่ผ่านมามีหนังสือร้องเรียนเข้ามาที่ดิฉันตลอดว่า ขณะนี้มีขบวนการที่เชื่อมโยงกับผู้บริหารระดับสูงของ สอศ. ต้องการล้มการจัดซื้อจัดจ้างที่ผ่านมาทั้งหมด เพื่อให้มีการดำเนินการใหม่ ถึงขั้นเปิดเผยข้อมูลด้วยว่ามีการเรียกผู้รับเหมาเข้ามาเตรียมร่างสเปกกันใหม่แล้ว แต่ดิฉันก็ ขอให้ส่งข้อมูลไปให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยตรง น.ส.นริศรา กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook