อินเตอร์ยิงแซงยูเว่2-1เข้าตัดเชือก

อินเตอร์ยิงแซงยูเว่2-1เข้าตัดเชือก

อินเตอร์ยิงแซงยูเว่2-1เข้าตัดเชือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินเตอร์ มิลาน ชนะ ยูเวนตุส 2-1 ที่สนามจุยเซปเป เมียซซา ของตัวเอง ในศึกชิงถ้วยโคปปา อิตาเลีย รอบก่อนรองชนะเลิศ กลางดึกวันพฤหัสบดีที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่ "ม้าลาย" ขึ้นนำก่อนจาก ดิเอโก นาที 10 ทว่า "งูใหญ่" ทวงคืน 2 ประตูรวดจาก ลูซิโอ นาที 71 และ มาริโอ บาโลเตลลี นาที 90 ส่งผลให้ "เนรัซซูรี่" ได้ผ่านเข้าไปพบกับ ฟิออเรนตินา ในรอบรองชนะเลิศ ที่จะเล่นแบบ 2 นัดเหย้า-เยือน ต่อไป โดยเกมแรก "ม่วงมหากาฬ" จะได้สิทธิ์เล่นในถิ่นอาร์เตมิโอ ฟรังคี ของตัวเองก่อน ในคืนวันพุธที่ 3 ก.พ.นี้

หลังเกม ชิโร แฟร์รารา โค้ชยูเวนตุส ได้กล่าวยอมรับว่า เขาคงโดนปลดจากตำแหน่งแน่นอน เพราะนำลูกทีมตกรอบแบ่งกลุ่ม สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ตามหลัง อินเตอร์ จ่าฝูงกัลโช่ ซีรีส์ เอ 16 แต้ม ทั้งที่เคยขึ้นนำอันดับ 1 มาก่อน โดยเฉพาะการแพ้ 5 จาก 6 เกมล่าสุด

แถมก่อนหน้านี้ไม่ถึง 24 ชั่วโมงคณะกรรมการบริหารยูเวสตุส เพิ่งได้ผลสรุปจากการประชุมใหญ่ สำหรับโค้ชคนใหม่ที่จะมาแทน ชิโร แฟร์รารา แล้วว่า จะยังไม่แต่งตั้งใครทั้งนั้นจนกว่าจะจบฤดูกาลแข่งขันล่าสุด เพื่อรอเวลาให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เข้ามาทำหน้าที่แทน

ขณะที่ แฟร์รารา ก็ไม่น่าจะอยู่ถึงสัปดาห์หน้า เนื่องจากบอร์ดบริหาร "ม้าลาย" เตรียมดึงตัว เคลาดิโอ เจนติเล อดีตเซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์โลก 1982 และครอง "สคูเด็ตโต" ร่วมกับ "ยูเว่" ถึง 5 สมัย มารักษาการแทน

อีกทั้ง โรแบร์โต้ เบ็ตเตก้า หนึ่งในกองหน้าระดับตำนานของยูเวนตุส ที่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการทีม ก็ได้ออกมากล่าวว่า ทั้งหมดเป็นความจริงว่าเขาจะดึง "ราฟา" เพื่อนสนิทของเขามาทำงานในถิ่นเดลเล อัลปิ ในขณะเดียวกัน "ปาปา เบนิเตซ" ก็ไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ สวนสื่อเหมือนอย่างที่เคยเป็นมาก่อนหน้านี้

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook