เสธ.แดงปูดลอบฆ่า3องค์กรทำคดียึดทรัพย์แม้ว

เสธ.แดงปูดลอบฆ่า3องค์กรทำคดียึดทรัพย์แม้ว

เสธ.แดงปูดลอบฆ่า3องค์กรทำคดียึดทรัพย์แม้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร รปภ.เข้มป้องแดงบุกทบ. เชื่อแดงไม่บุกทบ. เสื้อแดงกระเจิ่งสายฝนกระหน่ำ แกนนำยังคงปักหลักปราศรัยต่อเนื่อง แดงชุมนุมยืดเยื้อล้อมภาค5ไล่"สมคิด"เป็นวันที่สาม

(29ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่เกาะกลาง ถนนราชดำเนินนอก ด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ได้มีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)จำนวน 300 คน ได้เดินทางมาชุมนุมเพื่อทวงถามการปฏิวัติและท่าทีทางการเมืองของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก พร้อมนำรถบรรทุก 6 ล้อติดเครื่องเสียง และ ป้ายปลุกระดมว่า "ผูกมิตรทหารกล้า ต่อต้านขี้ข้าอำมาตย์" ตั้งเวทีปราศรัยหันหน้าเข้าหากองทัพบก โดยมีแกนนำได้สลับขึ้นมาปราศรัยโจมตี พล.อ.อนุพงษ์ และพล.อ.ประยุทธ์ว่า เป็นทหารที่เข้ามายุ่งเกี่ยวการเมือง และ อยู่ภายใต้ระบบอำมาตย์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณด้านหน้ากองทัพบกได้มีการนำแผงเหล็กมากั้นไว้บริเวณโดยรอบด้านหน้า เพื่อกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามาภายในกองทัพบก นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่กองร้อยปราบจลาจล จำนวน 100 นาย รักษาความปลอดภัยบริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก โดยมีการตั้งศูนย์อำนวยการอยู่บริเวณหน้าสนามมวยราชดำเนิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในกองบัญชาการกองทัพบก ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย จำนวน 1 กองร้อย พร้อมด้วยกำลังสารวัตรทหาร ดูแลการเข้า-ออกพื้นที่ และมีการจัดเตรียมรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน รถบรรทุกน้ำจำนวน 4 คัน รั้วลวดหนาม และแผงกั้นเหล็ก เพื่อป้องกันหากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ หรือมีกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามา ส่วนประตูด้านหน้าได้มีการใส่กุญแจล็อกอย่างแน่นหนา

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ว่า ผู้บังคับบัญชาของกองทัพบกมีการติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่ กองบัญชาการกองทัพบกตลอดเวลา และมีการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยตามปกติที่เคยปฏิบัติมา ส่วนพื้นที่รอบนอกกองบัญชาการกองทัพบก อยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะวิเคราะห์และประเมินเหตุการณ์ อย่างไรก็ตามเชื่อว่า การชุมนุมในครั้งนี้น่าจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และคงไม่ถึงขั้นมีการบุกเข้ามาภายในพื้นที่กองบัญชาการกองทัพบก

แดงกระเจิ่งฝนกระหน่ำแกนนำยังปักหลักต่อ

ที่กองบัญชาการกองทัพบก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เดินทางมาชุมนุมภายใต้ชื่อ "ผูกมิตรทหารกล้า ต่อต้านขี้ข้าอำมาตย์ โดยบรรยาการตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้มีฝนตกลงอย่างหนักทำให้กลุ่มร่วมผู้ชุมนุมต้องกางร่ม และบางส่วนก็ตัดสินใจเดินทางกลับ ส่วนการปราศรัยบนเวทีของแกนนำก็ยังคงมีอย่างต่องเนื่องท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา สำหรับเนื้อหาการปราศรัยก็ยังคงปราศรัยโจมตีพล.อ.เปรม และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาทหารบก ว่าจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่จะมีการปฎิวัติที่จะเกิดขึ้น ตามที่มีกระแสข่าวออกมาในขณะนี้

เสธ.แดงปูดลอบฆ่า3องค์กรทำคดียึดทรัพย์ทักษิณ

เมื่อเวลา 17.00 น.พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกได้เเดินทางมาพร้อมนักรบพระเจ้าตากมายังด้านหลังเวทีเคลื่อนที่หน้าบก.ทบ.ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงได้ไชโยโหร้องและเข้ามาขอลายเซ็นต์และถ่ายรูป จากนั้นให้สัมภาษณ์ว่า ที่มาวันนี้เพื่อมาดูการชุมนุมแต่ไม่ปราศรัย อย่างไรก็ตามตนได้มองสถานการณ์การเมืองและอยากเตือนไปยังองค์คณะผู้พิพากษาศาล ปปช.และคตส.ในการพิจารณาคดียึดทรัพย์ว่าทราบว่าจะมีแผนลอบฆ่าทั้ง 3 คณะดังกล่าวซึ่งขบวนการเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับคดียึดทรัพย์ เช่นอาจไม่พอใจ เนื่องจากเป็นคดีที่มีผลประโยชน์และมีสินบนนำจับ 25 เปอร์เซ็นต์ซึ่งตนขอให้ระวังและทุกครั้งที่ตนเตือนก็มักจะเป็นจริง

ส่วนกรณีปัญหากับผบ.ทบ.นั้นตนทะเลาะกันเรื่องชาติและเรื่องส่วนตัว แต่ไม่ได้ทะเลาะกับกงอทัพ เพราะผบ.ทบ.มีพฤติกรรมไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหารซึ่งเปรียบเสมือนบ้านตนเองมาเล่นการเมือง ทำให้ไทยมีการเสียดินแดนเขาพระวิหารตลอดจนไปด่ารัฐบาลสมัยนายสมัคร ผบ.ทบ.ต้องลาออกอย่างเดียว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวด้วยว่า ส่วนการปฏิวัติที่มีรถถังออกมานั้น เป็นเรื่องทางเทคนิคเฉย ๆ แต่หากประพเมินกองกำลังในพรรคเพื่อไทยกับเสื้อแดงมีถึง 3 ส่วนคือเพื่อไทย 2.ม็อบเสื้อแดง3. กองกำลังติดอาวุธหลายฝ่าย ขณะที่อีกฝ่ายมีพรรคประชาธิปัตย์และมีทหารที่ชูธงชาติเป็นอย่างเดียวไม่เคยรบ

แดงชุมนุมยืดเยื้อล้อมภาค5ไล่"สมคิด"เป็นวันที่สาม

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 มกราคม 53 เสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่51ได้ประกาศระดมคนผ่านสถานีวิทยุคนเสื้อแดง และทยอยเดินทางมาชุมนุมกันที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค5 ถ.มหิดล อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นวันที่สามที่นำคน มาชุมนุมประท้วงขับไล่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค5 แต่จำนวนผู้ชุมนุมที่มาในช่วงแรกค่อนข้างบางตามีไม่เกิน 50 คน ขณะที่ตำรวจยังไม่วางใจจัดกำลังชุดปราบจราจลและชุดปฏิบัติการพิเศษรวมกว่า 500 นายพร้อมโลห์กำบังและติดตั้งรั้วลวด หนามอย่างหนาแน่นเตรียมพร้อมรับม็อบที่ด้านหน้าประตูทางเข้าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

แต่การชุมนุมเริ่มคึกคักมากขึ้นในช่วงบ่ายเริ่มต้นประมาณเวลา 14.00 น. เมื่อแกนนำคือนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริ กุลพร้อมคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งได้เดินทางมาถึงหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค5 พร้อมนำรถเครื่องเสียงและสเบรียง อาหารมาจัดเตรียมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่อีกครั้ง โดยกลุ่มเสื้อแดงจากหลายอำเภอและจังหวัดใกล้เคียงอย่างลำพูนได้นัด หมายมารวมตัวใหญ่กันในช่วงเย็น เพื่อกดดันและมาทวงถามข้อเรียกร้องที่กลุ่มเสื้อแดงได้ยื่นผ่านทาง พ.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ เชื้อ สมบูรณ์ รองผบก.สส.ภ.5เมื่อกลางดึกคืนวาน(28 มกราคม)ที่ผ่านมา

ทั้งนี้กลุ่มเสื้อแดงได้ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ประการคือให้พล.ต.ท.สมคิดยุติการทำงานในหน้าที่ผบช.ภาค5 ขอให้การ พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการลงไปจนถึงสารวัตรในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือที่พล.ต.ท.สมคิดได้ เซ็นคำสั่งให้ถือเป็นโมฆะ และให้มีการแต่งตั้งผบช.ภาค5คนใหม่มาทำหน้าที่แทนทันที ซึ่งเสื้อแดงประกาศบีบให้ตำรวจให้คำตอบภายในวันนี้ ไม่เช่นนั้นจะปักหลักชุมนุมประท้วงยืดเยื้อทั้งประตูหน้าและหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันเดียวกันนี้ พล.ต.ท.สมคิดได้เรียกประชุมตำรวจที่รับผิดชอบดูแลชุดปราบจราจลในการวาง มาตรการควบคุมฝูงชนที่มาชุมนุมประท้วง และมีรายงานว่าได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องซึ่งอาจจะมีการการประกาศให้คำตอบ ต่อกรณีข้อเรียกร้องทั้งสามของกลุ่มเสื้อแดงว่าจะยอมรับตามข้อเรียกร้องหรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook