ชวน เผยไข้ลดบอกเป็นเรื่องสังขารไม่ใช่แก้รธน.

ชวน เผยไข้ลดบอกเป็นเรื่องสังขารไม่ใช่แก้รธน.

ชวน เผยไข้ลดบอกเป็นเรื่องสังขารไม่ใช่แก้รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวน เผยไข้ลดแล้วขอบคุณที่ห่วง ไม่ต้องเป็นภาระมาเยี่ยม บอกเป็นเรื่องของสังขาร ไม่ใช่เครียดแก้รธน.นายกฯโทรเยี่ยมไข้จากสวิสต์ ปชป.รุดเยี่ยมเพียบ

(29ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงพยาบาลรามาธิบดีถึงความคืบหน้ากรณีอาการป่วยเนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือดของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่เข้ารับการรักษาที่รพ.ดังกล่าว เป็นวันที่ 3 ว่า นายชวนได้เข้าพักรักษาตัว อยู่ที่ห้องหมายเลข 809 ชั้น 8 อาคารของศูนย์การแพทย์ศิริกิตติ์ ซึ่งคณะแพทย์ของโรงพยาบาลได้นำนายชวนเข้าตรวจร่างกายอย่างละเอียดด้วยเครื่องเอ็มอาร์ไอ ในช่วงเที่ยง

นายชวน เปิดภายหลังรับการตรวจว่า อาการป่วยครั้งนี้ เริ่มมาตั้งแต่ช่วงเย็นวันอังคารที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากได้รับเชิญไปเป็นประธานเผาศพที่ จ.นครปฐม พอกลับถึงบ้านก็รู้สึกอึดอัดไม่สบาย ตกค่ำมามีอาการเย็นๆและสั่น จึงกินยาลดไข้และเมื่อวันพุธที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้เข้าประชุมสภาช่วงเช้าหลังเซ็นชื่อเข้าประชุม รู้สึกมือยังสั่นอยู่จึงโทรศัพท์ไปปรึกษาคณะแพทย์ที่เคยรับการรักษา และได้รับคำแนะนำว่า ให้มาที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายทันที แต่ตนต้องลงมติเพื่อผ่านกฎหมายในสภาฯก่อน กว่าจะไปโรงพยาบาล ก็ประมาณ 15.00 น.

เมื่อมาถึงโรงพยาบาลคณะแพทย์จึงได้นำตัวไปเจาะเลือดเพื่อตรวจหาเชื้อ จากนั้นตนจะกลับบ้าน แต่คณะแพทย์ที่เคยรักษาได้มีคำสั่งว่าให้ตนอยู่ต่อที่โรงพยาบาล เนื่องจากต้องเพาะเชื้อดูว่า มีการติดเชื้ออะไรบ้างหรือไม่ เหตุใดจึงเกิดอาการที่ว่ามา แต่จนบัดนี้ยังไม่ปรากฏว่ามีเชื้ออะไร ซึ่งถือว่าโชคดีและเช้าวันนี้ ( 29 ม.ค.) ก็ปรากฏว่า ที่เป็นไข้ต่ำๆ ไข้ก็หายแล้ว แต่ต้องให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อโรคไปก่อนเป็นระยะไป

ตนจึงจำเป็นต้องนอนพักรักษาตัวต่อและคณะแพทย์ได้เตือนว่า ต่อไปหากทราบว่ามีอาการอะไรให้รีบแจ้งต่อแพทย์ เพราะเมื่อครั้งที่ตนป่วยเป็นโรคติดเชื้อในกระแสเลือดช่วงเดือนเม.ย.ปี 52 ที่ผ่านมา ครั้งนั้นตน ก็ไปพบแพทย์ช้า โดยคณะแพทย์บอกว่า หากมาช้กว่านี้ อาจจะเป็นอันตรายเหมือนกับนักมวยชื่อดังอย่าง"แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์" ทั้งนี้ ก็ฝากไปยังผู้ที่เป็นห่วงว่า ไม่ต้องเป็นห่วงและต้องขอขอบคุณล่วงหน้า แต่ไม่ต้องเป็นภาระมาเยี่ยมตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายชวนกำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก็ได้มีการพูดกระเซ้าเย้ยแหย่ อยู่ตลอดเวลา และได้กล่าวตอนหนึ่งว่า "ที่ป่วยเข้าโรงพยาบาลครั้งนี้ไม่ไช่เพราะสาเหตุเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ แต่เป็นเรื่องของสังขาร"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันได้มีบุคลสำคัญทางการเมือง ทยอยเดินทางมาเข้าเยี่ยมนายชวน อาทิ กลุ่มส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษิการ นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.สัดส่วน นายสัมพันธ์ ทองสมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่มารอเยี่ยมแต่ไม่พบ เนื่องจากนายชวนติดตรวจเครื่องเอ็มอาร์ไออยู่

ทั้งนี้ นายสุรบถ หลีกภัย หรือน้องปลื้ม บุตรชายนายชวน ได้อยู่เฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ทยอยนำแจกันดออกไม้ และกระเช้าผลไม้เข้าเยี่ยมด้วย อาทิ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายวิชา มหาคุณ กรรมการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ทั้งนี้ สำหรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกณัฐมนตรี ซึ่งติดภาระกิจที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ จึงไม่ได้มาเยี่ยม แต่ได้มีการโทรศัพท์มาสอบถามอาการตั้งแต่วันแรกที่นายชวนเข้าโรงพยาบาลแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook