วิจารณ์ฟันธงลูกหนังคืนนี้!!

วิจารณ์ฟันธงลูกหนังคืนนี้!!

วิจารณ์ฟันธงลูกหนังคืนนี้!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกพรีเมียร์ลีกประจำวันเสาร์นี้จะลงฟาดแข้ง 7 คู่ โดยในเวลา 22.00 น. "ตราลูกโลก" เบอร์มิงแฮม จะเปิดรัง เซนต์ แอนดรูวส์ ต้อนรับ การมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอท สเปอร์ ส่วน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะลงเล่นในแอนฟิลด์ พบกับ "เดอะ ทร็อตเตอร์" โบลตัน ขณะที่คู่ดึก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะออกไปเยือนถิ่น เทิร์ฟมัวร์ ของ เบิร์นลี่ย์ ในเวลา 00.30 น. เป็นต้นไป

เบอร์ มิงแฮม - สเปอร์ส : ทีมเยือนจะยังหมดสิทธิ์ใช้งาน อารอน เลนน่อน และ โจนาธาน วู๊ดเกต เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ ส่วน เบอร์นัว อัสซู เอ็นก็อตโต้ แบ็กซ้ายตัวหลัก ก็จะต้องรอเช็คความฟิตในนาทีสุดท้ายว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ ขณะที่ ไอเดอร์ กุ๊ดยอนเซ่น ที่เพิ่งคว้าตัวจากโมนาโก สดๆร้อนๆยังไม่น่าจะมีชื่อในเกมนี้ โดยแนวรุกยังหวังพึ่งจาก ลูกา โมดริช และ เจอร์เมน เดโฟ ได้เช่นเดิม ขณะที่ฝั่งเจ้าบ้าน ที่เพิ่งพ่ายเกมแรกต่อเชลซี ในรอบ 16 นัดหลังสุด เกมนี้จะต้อง เช็กความฟิตของ คาเมร่อน เฌอโรม กองหน้าตัวหลักว่าจะลงเล่นคู่กับ ชูโช่ คริสเตียน เบนิเตส ได้หรือไม่

ลิเวอร์พูล - โบลตัน :
วันนี้ ราฟา เบนิเตซ จะได้รับข่าวดีมี"สตีวีจี" สตีเว่น เจอราร์ด กองกลางกัปตันทีม ที่หายจากอาการบาดเจ็บลงเล่นได้ตั้งแต่นัดที่แล้วลงสนามต่อไป ส่วนพวกที่ตัวหลักที่บาดเจ็บอยู่แล้วอย่าง เกล็น จอห์นสัน,ยอสซี่ เบนนายูน และ เฟร์นานโด ตอร์เรส จะไม่มีชื่อในเกมนี้แน่นอน โดยแดนหน้าจะให้ เดิร์ก เคาท์ เล่นเป็นหน้าเป้าต่ออีกนัด โดยมี เจอร์ราร์ด ,มักซี่,ออเรลิโอ คอยทำเกมรุก ขณะที่ อัลแบร์โต้ อาควิลานี นั้นน่าจะยังโดน ลูคัส เลวา เบียดตำแหน่งตัวจริงเช่นเดิม ทางด้านทีมเยือนวันนี้ ต้องเช็คความฟิตของ แมตต์ เทย์เลอร์ ปีกซ้ายตัวเก่ง ส่วนแนวรุกจะมี อี ชุง ยอง และ อีวาน คลาสนิค เป็นตัวความหวัง

เบิร์นลี่ย์ - เชลซี : เกมนี้ทีมจ่าฝูงจะได้ ดีดิเยร์ ดร็อกบา และ โซโลมอง กาลู ที่ไปลุยศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพกลับมาแล้ว แต่ต้องดูใจ คาร์โล อันเชล็อตติ ว่าจะส่งลงสนามตั้งแต่เกมนี้เลยหรือไม่ซึ่งหากยังไม่ได้ลงเล่นก็ไม่น่าห่วง อะไรเมื่อ แนวรุกในทีมตอนนี้กำลังโชว์ฟอร์มกันได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น แฟรงค์ แลมพาร์ด,ฟอรองค์ มาลูด้า และ นิโกลาส์ อเนลก้า แต่ในเกมรับ ต้องรอเช็คอาการของ แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ อีกครั้งว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ ส่วนเจ้าบ้านจะไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ โดยจะมี คริส อีเกิ้ล และ สตีเว่น เฟลทเชอร์ เป็นตัวทีเด็ดในแนวรุก

ส่วน ทางด้านผลการแข่งขัน แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ ก็ได้คู่ชิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย "มันมี่" อียิปต์ เอาชนะ แอลจีเรีย ที่เหลือผู้เล่นเพียง 8 คน ไป 4-0 จะได้พบกับ กานา ที่เฉือนชนะ ไนจีเรีย 1-0 โดยจะลงเล่นกันในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมนี้

พิพากษาลูกหนังโลกตัดสินโดยบีแหลมสิงห์
# พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

22.00 น. เบอร์มิงแฮม - สเปอร์ส สเปอร์สต่อเสมอควบครึ่ง รองดีกว่า
22.00 น. ฟูแล่ม - แอสตัน วิลล่า เสมอฟูแล่ม วางเจ้าบ้าน
22.00 น. ฮัลล์ - วูล์ฟแฮมป์ตัน ฮัลล์ต่อเสมอควบครึ่ง เชียร์เจ้าถิ่น
22.00 น. ลิเวอร์พูล - โบลตัน ลิเวอร์พูลต่อลูกควบลูกครึ่ง หงส์คว้า3แต้ม
22.00 น. เวสต์แฮม - แบล็คเบิร์น เวส์ตแฮมต่อเสมอควบครึ่ง ต้องรอง
22.00 น. วีแกน - เอฟเวอร์ตัน เอฟเวอร์ตันต่อเสมอควบครึ่ง อยู่เจ้าบ้าน
00.30 น. เบิร์นลี่ย์ - เชลซี เชลซีต่อลูกครึ่งควบสองลูก กัดฟันต่อ

# บุนเดสลีกา เยอรมัน

21.30 น. บาเยิร์น - ไมนซ์ 05 บาเยิร์นต่อสองลูก พี่เสือฉิว
21.30 น. แฟร้งเฟิร์ต - โคโลญจน์ แฟร้งเฟิร์ตต่อเสมอควบครึ่ง น่าต่อ
21.30 น. ฮันโนเวอร์ 96 - เนิร์นแบร์ก ฮันโนเวอร์ ต่อ เสมอควบครึ่ง ต้องต่อ
21.30 น. แฮร์ธ่า - โบคุ่ม แฮร์ธ่าต่อครึ่งลูก เสี่ยงต่อ
21.30 น. กลัดบัค - เบรเมน เบรเมนต่อครึ่งลูก ต้องรอง
00.30 น. ชาลเก้ 04 - ฮอฟเฟ่นไฮม์ ชาลเก้ต่อครึ่งควบลูก ต่อดีกว่า

# กัลโช่เซเรีย อา อิตาลี
00.00 น. บารี่ - ปาแลร์โม่ บารี่ต่อเสมอควบครึ่ง น่ารอง
02.45 น. นาโปลี - เจนัว นาโปลีต่อครึ่งลูก ต่อเลย

# ลาลีกา สเปน
00.00 น. เอสปันญ่อล - แอธ.บิลเบา เอสปันญ่อลต่อเสมอควบครึ่ง วางเจ้าถิ่น
02.00 น. สปอร์ติ้ง คิฆอน - บาร์เซโลน่า บาร์ซ่าต่อลูกครึ่งควบสองลูก น่าต่อ
04.00 น. ลา กอรุนญ่า - เรอัล มาดริด มาดริดต่อครึ่งลูก รองแล้วรวย

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook